Người phụ nữ bị chồng cũ “khủng bố” ở Bà Rịa - Vũng Tàu

08:23, Thứ bảy 04/06/2011

( PHUNUTODAY ) - Bị chồng bội phản, người phụ nữ ấy đã từng có lần thực hiện ý định tự sát để lấy cái chết của mình nhằm giúp chồng suy nghĩ lại; rồi bà vẫn một nách 5 con vẫn cố gượng dậy, nhịn nhục…. Thế nhưng bi kịch cuộc đời vẫn đeo đẳng một cách dai dẳng và hành hạ.



Khi chúng tôi tìm hiểu về câu chuyện đau lòng của bà Trần Thị Tâm (SN 1968, ngụ xã Hắc Dịch, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) liên tục bị chồng cũ, là ông Đ, “khủng bố” về tinh thần lẫn thể xác thì ông Lê Minh Tuấn – cán bộ điều tra công an huyện Tân Thành thừa nhận, đây là câu chuyện đau lòng về bi kịch gia đình.

 “Sau khi vụ việc xảy ra chúng tôi đã tiến hành xác minh và đã xác định rõ, người liên tục “khủng bố” chị Tâm chính là ông chồng từng chung sống nhiều năm với chị, tức ông Đ và bà M – vợ mới cưới của ông này.

Ngoài ra hai đối tượng có liên quan là Huỳnh Thanh Hoàng (SN 1981, em trai bà M) và Nguyễn Văn Nở (1983, cùng ngụ xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) được ông Đ “điều động” đến để truy sát chị Tâm. Trong đó Hoàng là người trực tiếp chém trọng thương nạn nhân, còn Nở là người gây thương tích cho những người can ngăn”. – cán bộ Lê Minh Tuấn xác nhận

Để tìm hiểu thực hư câu chuyện, chúng tôi đã tìm gặp bà Tâm tại một căn nhà của em ruột, thuộc xã Mỹ Xuân, huyệnTân Thành, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Bắt đầu câu chuyện bà nói trong nước mắt, “cho đến bây giờ tôi vẫn không tin là anh ấy lại đối xử với mẹ con tôi như vậy. Khi xảy ra chuyện tôi hết lời khuyên ngăn nhưng anh ấy không nghe, anh ấy đã bị bà M “bùa phép” mất rồi”. Sự hoang mang vẫn đang hiện rõ trên khuôn mặt của người phụ nữ tội nghiệp.

Đặt đứa con nhỏ xuống đất, bà Tâm bình tĩnh kể lại câu chuyện bi kịch cuộc đời. Trước đây bà làm công nhân và quen biết với ông Đ (người cùng xã).Sau nhiều năm yêu nhau mặn nồng, hai người quyết định tiến tới hôn nhân. Thời gian đầu hai vợ chồng bà rất hạnh phúc và lần lượt sinh hạ 5 đứa con khỏe mạnh, thông minh.
y
Bà Trần Thị Tâm đang kể lại những tháng ngày kinh hoàng nhất của cuộc đời mình

Còn ông Đ thì rất chăm chỉ làm việc, luôn quan tâm, chăm lo vợ con hết mực. Công việc của ông Đ không giới hạn về thời gian, lúc về nhà sớm, lúc thì muộn, có khi không về nhà nhưng bà Tâm vẫn rất yên tâm về sự chung thủy của chồng. Có chăng điều khiến bà lo lắng lúc đó chỉ là công việc vất vả và sức khỏe của chồng bên ngoài.

Nói đến đây nước mắt bà tuôn trào. Chuyện bắt đầu khi một hôm, khi bà Tâm vừa sinh hạ đứa con út thì nghe phong phanh hàng xóm mách, ông Đ có tình cảm đặc biệt với một người phụ nữ tên M – cũng là người ở trong xã. Không tin những lời đồn thổi đó, bà liền hỏi chồng thì bị ông Đ chửi bởi và cho rằng vợ đã coi thường mình.

Những lần sau đó bà không bao giờ hỏi chồng nữa, mặc cho những lời đồn thổi chồng chị ngoại tình với người phụ nữ kia ngày càng lan rộng khắp đầu làng cuối xóm. Nhưng khoảng thời gian sau, thấy chồng hờ hững với vợ con, thường vắng nhà lâu ngày không về, bà Tâm tra hỏi mãi thì ông Đ mới thừa nhận đã qua lại với bà M nhiều năm nay.

Lúc đầu bà đau đớn, hụt hẫng lẫn ‘căm thù” chồng, nhưng vì các con còn nhỏ nên bà âm thầm chịu đựng. “Tôi không thể nói chuyện này cho con tôi biết, càng không thể chia tay với ông ấy, vì sợ các con mồ côi, đến trường bị bạn bè nó cười chê nên tôi phải âm thầm chịu đựng một mình, mặc cho ông ta công khai tất cả” – bà Tâm ngậm ngùi tâm sự.

“Ngựa quen đường cũ”, những lần sau đó ông Đ vắng nhà rất lâu, không quan tâm đến vợ con như thế nào? sống ra làm sao? Bà Tâm phải một mình lặn lội, tìm kiếm việc làm để kiếm tiền lo 5 đứa con ăn học,  6 mẹ con…. Về phần ông Đ, đã không chu cấp tiền cho vợ con, nhưng lại thường xuyên chửi bởi, đánh đập vợ tàn nhẫn. Chúng tôi cũng tìm hiểu một số người dân tại đây và được biết, thời gian này gia đình bà Tâm thường xảy ra cãi vã kịch liệt, xô xát xảy ra giữa hai vợ chồng nhưng không ai dám can ngăn vì đó chuyện riêng tư của mỗi nhà.

Riêng chị Tâm, do không chịu được tiếng xấu từ người chồng, còn thường xuyên bị ông này “dạy dỗ” bằng nắm đấm nên đã tự tìm đến cái chết để giải thoát bản thân. Khi ngồi với chúng tôi, bà như trút tấm lòng “Lúc đó tôi cũng không biết mình đã làm gì nữa, trong một phút suy nghĩ nông cạn, tôi đã tự lựa chọn đến cái chết để giải thoát khỏi những áp lực của bản thân.

Tôi liều lĩnh đi mua thuốc độc rồi uống, khi thuốc đã thấm vào người, tôi chỉ nghĩ đến các con của tôi đang còn nhỏ. Mong rằng cái chết của tôi sẽ thôi thúc cha của nó nhận ra sai trái của mình để làm lại cuộc đời, để bù đắp lại những mất mát cho các con của anh ấy và hơn hết là từ bỏ người phụ nữ đó. Tôi tưởng mình đã chết, nhưng khi tỉnh lại tôi thấy mình đang nằm trong bệnh viện, xung quanh có rất nhiều người dân tốt bụng. Họ cho biết, khi thấy tôi bất tỉnh đã đưa tôi đến cấp cứu tại đây”,

Tột cùng bi kịch

Ngồi tựa vào chiếc ghế, người mẹ của 5 con nước mắt cứ tuôn ra nhưng không thể nào ngăn được. Bà Tâm đau khổ cho biết, “tưởng rằng sau lần thoát chết may mắn này chồng tôi sẽ nhận ra sự sai trái mà quay về đoàn tụ với gia đình. Nhưng không ngờ anh ta lại nhẫn tâm đến nhà người tình để “vui vẻ”, khi tôi đang điều trị tại bệnh viện.

Anh ta không đến thăm hỏi tôi, bỏ mặc các con ở nhà bơ vơ không người chăm sóc. Ra viện tôi vẫn cố khuyên anh ấy hãy vì các con mà quay đầu, mới nói có vậy thôi, tôi đã bị anh ta quay lại chửi bởi”, “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” rồi” Do không khuyên răn được, thấy ông Đ ngày càng “mặn nồng” với tình nhân nên chị đã quyết định làm đơn li dị.
f
Những vết thương trên người bà Trần Thị Tâm do bị chồng cũ và một số đối tượng truy sát

 Năm 2009, bà Tâm và ông Đ đã đến TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để nhận phán quyết rằng “đường ai nấy đi”, sau nhiều năm chung sống. Bà Tâm được tòa cho phép nuôi 5 đứa con và được chia số tài sản từ căn nhà mà bà và ông Đ đang cư ngụ.

Sau khi “dứt tình”, vẫn như thường ngày bà đưa các con trở lại căn nhà cũ sinh sống. Tuy nhiên cũng tại ngôi nhà từng là hạnh phúc trước đó của gia đình bà Tâm thì giờ đây, ông Đ lại xuất hiện với một người phụ nữ khác – là bà M – vợ mới cưới của ông Đ. Bà Tâm cho biết, sau khi ly hôn, ông Đ ngay lập tức cưới “tình nhân”.

Điều nghịch lý là người phụ nữ thường xúi dục ông Đ làm tan nát hạnh phúc gia đình bà Tâm lại chung sống sát vách với nhà mình. Mỗi khi giáp mặt với bà M lòng bà Tâm lại… dậy sóng. Nhưng để trả thù, cho hả cơn giận, bà lại không làm được. Vì các con bà đã an phận mà sống, nhưng bi kịch nào có buông tha người phụ nữ này.

Những lúc gặp ông Đ và bà M có hành động “âu yếm” nhau giữa “thanh thiên bạch nhật” là bà Tâm lại chạy vào nhà, trốn biệt ở một góc và khóc. “Biết làm sao được, bán nhà đi chỗ khác thì con tôi ở đâu, nhưng nếu ở đây chắc tôi cũng chết mòn, chết mỏi vì chứng kiến những cảnh tượng này”, bà Tâm nói .

Bà nhiều lần góp ý, thậm chí còn có những lời nói hơi nặng với ông Đ; nhưng người đàn ông này đã phản ứng lại bằng những lời lẽ rất thô tục và còn đe dọa “tính sổ”… người vợ cũ. Chính những nhân chứng là hàng xóm đã kể cho chúng tôi nghe, có nhiều lần họ chứng kiến tận mắt cảnh tượng bà M xui giục chồng và em trai của bà đe dọa… lấy mạng bà Tâm.

Ban đầu bà Tâm chỉ nghĩ đó chỉ là trò “dằn mặt”, nhưng không ngờ đó là sự thật. Đau khổ hơn, người nhiệt tình giúp sức cho “tình địch” thực hiện âm mưu truy sát bà trong đêm tối kinh hoàng đó không ai khác mà là chồng cũ của bà – ông Đ. Bà

Tâm kể, cách đây không lâu, cũng chính gia đình ông Đ đã thực hiện trận “bom xăng” vào nhà bà, may mắn bà và những đứa con nhanh chân chạy thoát. Chưa dừng lại ở đó, ông Đ và Hoàng kéo một số đối tượng khác đến nhà bà đập phá tài sản, trước sự chứng kiến của những người hàng xóm. Lúc ấy bà Tâm đã gọi điện báo công an địa phương đến nhà lập biên bản điều tra vụ việc. Tuy nhiên, khi lực lượng công an rời khỏi hiện trường, những người này liền quay lại quậy phá buộc bà Tâm phải đưa con đến nhà hàng xóm lẩn trốn.

Rồi sau đó, từ giai đoạn cuối tháng 12/2010, bà Tâm liên tục nhận được tin nhắn từ một số điện thoại lạ với nội dung đe dọa “Mày có muốn trở thành con ma không đầu không Tâm… mày hãy đợi đấy”. Trong một lần vừa nhận tin nhắn dọa lấy mạng xông, khoảng 10 phút sau bà Tâm sang nhà hàng xóm chơi thì thấy Huỳnh Thanh Hoàng và Nguyễn Văn nở chạy vào nhà của mình.
d
 

Bà Tâm hộc tốc chạy về hỏi 2 người “các anh kiếm ai?”. Ngay lập tức 2 gã thanh niên rút dao, tuýp sắt xông vào đánh túi bụi bà Tâm. Nhiều người dân chứng kiến vụ việc bức xúc, chạy vào can ngăn cũng bị hai thanh niên dùng hung khí đánh loạn xạ, gây thương tích. Khi chỉ còn một mình bà Tâm chịu trận thì người phụ nữ này đã quỳ lạy, van xin tha mạng nhưng người thanh niên tên Hoàng vẫn cầm dao đâm nhiều nhát vào lưng làm bà gục ngã trên vũng máu.

Sau đó bà Tâm được người dân nhanh chóng đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Khi tiếp xúc với chúng tôi, một số người dân xã Hắc Dịch xác nhận, vụ đâm chém cuối tháng 12/2010 chỉ là một trong những trận đòn mà bà Tâm phải hứng chịu, kể từ khi li dị chồng đến nay.

Rồi những tin nhắn uy hiếp, dọa chém giết… từ những số điện thoại lạ, liên tục đến, bà Tâm như bị uy hiếp tinh thần đến mức.. điên. Chính vì sự an toàn của bản thân và 5 đứa con, bà Tâm đành bán tống, bán tháo căn nhà là tài sản duy nhất sau khi ly hôn với chồng, để đến tá túc tại nhà của người em ruột tại xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành).

Khi chúng tôi đến tìm hiểu vụ việc, bà Tâm vẫn chưa thoát được những tháng ngày kinh hoàng đó. Mặc dù công an vào cuộc, đã xác định rõ vụ việc nhưng bà Tâm và các con vẫn tiếp tục một cuộc sống trong lo sợ. vẫn những giọt nước mắt suốt cuộc trò chuyện, người đàn bà một nách 5 con lo lắng “ Với những lời đe dọa như thế này không biết chúng tôi phải sống như thế nào trong khoảng thời gian sắp tới”.

Hương Trà
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc