Người phụ nữ phân xác chồng ở Bình Dương bình thản nhận án tù chung thân

( PHUNUTODAY ) - Sau thời gian nghị án, HĐXX đã tuyên bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm án tù chung thân với những tội danh Diễm đã gây ra.

Sáng 23/8, TAND tỉnh Bình Dương xét xử sơ thẩm vụ án giết chồng, phân xác vứt nhiều nơi do Hàng Thị Hồng Diễm (33 tuổi, ngụ Hậu Giang) thực hiện.

Diễm xuất hiện tại tòa với mái tóc dài, thắt nơ vàng, khuôn mặt bình thản. Hơn 100 người theo dõi phiên tòa trong đó có nhiều nhà báo và một số người dân từ miền Tây (quê hương của vợ chồng Diễm).

Sau khi kết thúc phần thẩm vấn, đại diện VKS phát biểu quan điểm luận tội đối với bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm (33 tuổi, quê Hậu Giang) trong vụ án giết chồng, phi tang xác.

Toàn cảnh phiên tòa

Toàn cảnh phiên tòa

Diễm thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, do đó VKS không nhắc lại hành vi phạm tội vì sẽ càng khơi lại nỗi đau cho gia đình hai bên. VKS nhận định hành vi phân xác chồng bỏ vào nhiều bịch nylon, mang đi phi tang là man rợ, tàn ác. Vì vậy, VKS cho rằng cần có hình phạt cao nhất để trừng trị và răn đe, phòng ngừa trong xã hội.

Tuy nhiên, xét hành vi bị cáo này xuất phát từ việc bị kích động tinh thần, Diễm cùng thành khẩn khai báo, là lao động chính, có 2 con nhỏ nên xem đó là tình tiết giảm nhẹ một phần hình phạt. VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt Diễm án tù chung thân.

Nói lời sau cùng, Diễm hối hận: "Bị cáo xin lỗi người thân bên chồng, xin lỗi người thân gia đình bị cáo, xin lỗi con. Mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, bị cáo hối hận vì hành vi của mình đã gây ra".

Bị cáo Diễm giữ thái độ bình thản trong suốt phiên tòa

Bị cáo Diễm giữ thái độ bình thản trong suốt phiên tòa

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt Hàng Thị Hồng Diễm tù chung thân, đồng thời phạt bị cáo  bồi thường 80 triệu tiền mai táng cho người thân anh Tú.

Trước đó, trong phần thẩm vấn của VKS, Diễm lạnh lùng trả lời toàn bộ câu hỏi của HĐXX. Trong đó, khi giải thích lý do tháo khớp tay chồng và cất chiếc nhẫn ở ngón áp út của chồng, Diễm nói: “Tháo ra cất để giữ kỷ vật của hai vợ chồng”.

Về phía nguyên nhân dẫn đến hành động của mình, Diễm nói làm vậy vì "hận anh ấy phụ tình". Khi chung sống, Diễm và Tú thường xuyên xảy ra xô xát. Trước khi án mạng xảy ra, Diễm bị chồng trùm bao tải đánh.

Diễm khai hai vợ chồng có mâu thuẫn từ 3 năm trước vì Tú quen những người phụ nữ khác bên ngoài. Tuy nhiên, Diễm không kể với gia đình hai bên mà nghĩ để mình tự giải quyết.

Giải thích cho việc phân xác chồng và bỏ vào từng bịch, Diễm cho biết làm vậy để phi tang. “Lúc đó bị cáo chỉ biết làm thôi chứ không nghĩ gì.”, Diễm trả lời ngắn gọn.

Về phía bị hại, anh chị cùng mẹ khác cha của nạn nhân Trần Thanh Tú trước đây có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Diễm; tuy nhiên, tại phiên tòa hôm nay, cả hai đều rút lại yêu cầu giảm nhẹ, đề nghị tòa xử đúng người đúng tội.

“Em tôi chết oan ức, tôi không xin giảm nhẹ hình phạt cho ai hết”, chị của Tú trình bày. "Tôi xin rút đơn. Diễm nó quá độc ác.", anh trai nạn nhân tiếp lời.

Chủ tọa phiên tòa tuyên án sau thời gian nghị án

Chủ tọa phiên tòa tuyên án sau thời gian nghị án

Theo cáo trạng, khoảng 23 giờ ngày 15/12/2017, tại phòng trọ số 7 ở đường Thuận Giao 05 (phường Thuận Giao, thị xã Thuận An), do mâu thuẫn cuộc sống vợ chồng nên giữa Diễm và anh Trần Thanh Tú (37 tuổi, chồng Diễm) xảy ra cự cãi, đánh nhau.

Diễm dùng dao chém nhiều nhát vào vùng cổ, mặt và đâm nhiều nhát vào vùng ngực, bụng làm anh Tú tử vong sau đó.

Sau khi anh Tú chết, để che dấu hành vi phạm tội của mình, Diễm phân xác nạn nhân, bỏ vào bao ni lông, mang đến các điểm tập kết rác ở P.Thuận Giao để phi tang.

Sáng 16/12/2017, anh Nguyễn Văn Tiến (38 tuổi, nhân viên cơ sở thu gom rác) phát hiện 1 ba lô bỏ trong thùng rác ở đường Thuận Giao 09 (phường Thuận Giao) bên trong có một đầu người và một phần nội tạng.

Ngày 17/12/2017, cơ quan công an tiếp tục tìm thấy nhiều bộ phận cơ thể người ở các điểm tập kết rác trên địa bàn phường Thuận Giao và xác định nạn nhân là anh Trần Thanh Tú.

Tối 17/12/2017, cơ quan công an mời Hàng Thị Hồng Diễm về trụ sở làm việc. Ban đầu Diễm khai chồng là anh Tú đi làm ở TP.HCM từ sáng 16/12/2017 chưa về.

Sau đó, qua quá trình đấu tranh, Diễm đã thú nhận toàn bộ hành vi của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link