Học sinh cấp 2 giả hiệu phó, lừa cả thầy lẫn trò giải tán buổi học trực tuyến

( PHUNUTODAY ) - Do không muốn học, một học sinh cấp 2 ở Trung Quốc đã giả danh hiệu phó sau đó chat với giáo viên Vật lý rằng không được dạy học online nữa.

Do dịch Covid-19 bùng phát mạnh nên học sinh Trung Quốc phải nghỉ ở nhà và sử dụng hình thức học trực tuyến. Tuy nhiên, nhiều câu chuyện hy hữu đã xảy ra trong thời gian này.

Mới đây, cậu học sinh cấp 2 tại Tương Dương, Hồ Bắc đã bày mưu để thoát khỏi việc phải học online tại nhà. Nam sinh này đã dùng nick giả, khẳng định mình là hiệu phó để nói chuyện với thầy giáo dạy Vật lý.

"Thầy hiệu phó rởm" thông báo rằng: Phòng Giáo dục và ban giám hiệu đã cấm mở lớp dạy trực tuyến, các nhóm (group) học online sẽ phải giải tán ngay sau quyết định này.

Học sinh Trung Quốc học trực tuyến trong thời gian nghỉ học vì dịch Covid-19.

Học sinh Trung Quốc học trực tuyến trong thời gian nghỉ học vì dịch Covid-19.

Thầy giáo Vật lý sau khi nghe tin liền thoát ra khỏi nhóm dạy trực tuyến và báo cáo lại với hiệu phó giả rằng mình đã làm theo đúng yêu cầu.

Được biết, thầy dạy Vật lý là giáo viên mới vào trường, nên dễ dàng "mắc bẫy" của cậu học trò láu cá. Một số giáo viên khác trong trường cũng bị câu học sinh này lừa.

Sau khi trao đổi với nhau trong một nhóm chat khác, các thầy cô đã phát hiện ra họ bị lừa. Hiện tại, vẫn chưa rõ cậu học sinh kia sẽ bị nhà trường xử phạt theo hình thức nào. Nhiều cư dân mạng khẳng định cậu học sinh kia có "tài năng" diễn xuất không tồi nhưng không được vận dụng đúng chỗ, nhà trường cần có hình phạt nghiêm khắc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn