Tỏi rất tốt cho sức khỏe nhưng những người này nên tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Tỏi giúp phòng ngừa được nhiều bệnh rất tốt cho sức khỏe chúng ta, nhưng nhưng trường hợp dưới đây nên tránh xa tỏi.

Người mắc bệnh về mắt

Trong thành phần dinh dưỡng của tỏi có thành phần gây kích thích màng nhầy và mô kết mạc của mắt nên những người thị lực yếu và đang mắc các bệnh về mắt sẽ được các chuyên gia khuyến cáo nên hạn chế ăn tỏi kẻo bệnh tình tăng nặng.

Người huyết áp thấp

Nhưng người cao huyết áp ăn tỏi rất tốt bởi tỏi giúp cho huyết áp của họ sẽ giảm xuống. Tuy nhiên, những người bị huyết áp nên hạn chế tỏi, tiêu thụ tỏi nhiều thường làm giảm huyết áp, thậm chí đến mức nguy hiểm.

Người bệnh huyết áp thấp không ăn tỏi

Người bệnh huyết áp thấp không ăn tỏi

Người từng mắc bệnh về gan

Tỏi giúp kháng thể tiêu viêm, chống đột quỵ, tim mạch, nhưng nếu bạn là người cho rằng tỏi có tác dụng chuẩn khuẩn, ăn nhiều có thể phòng bệnh viêm gan thì đó là hoàn toàn sai lầm. Nếu bạn đang mắc bệnh gan thì đừng bao giờ ăn tỏi bởi ăn tỏi sẽ càng nóng hơn, gây kích thích mạnh, lâu ngày dẫn tới nhiều tổn thương đối với cơ quan này.

Người đang bị tiêu chảy

Theo các nhà khoa học tỏi rất tốt cho hệ tiêu hóa và dạ dày nhưng đối với các đối tượng đang trong thời gian mắc bệnh tiêu chảy thì tỏi chính là thực phẩm nên tránh xa.

Trong thành phần của tỏi có chứa chất allicin trong tỏi làm tăng sự kích thích thành ruột, dẫn tới tình trạng nghẽn mạch máu, phù nề, có thể khiến bệnh tình trở nặng hoặc xảy ra biến chứng không mong muốn.

Người dạ dày không ăn tỏi

Người dạ dày không ăn tỏi

Không ăn khi đói bụng

Tỏi nóng và cay, nên nếu bạn ăn tỏi lúc đang đói hoặc chỉ ăn tỏi mà không ăn kèm các loại thực phẩm khác thì rất dễ dẫn đến loét dạ dày. Bởi chất allicin có trong tỏi sẽ khiến cho tính kháng sinh trong tỏi phát tác, dẫn đến nóng trong dạ dày.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn