Người xưa dặn con cháu: Giao thừa có 3 thứ không được để rỗng, năm sau chẳng sợ nghèo, đó là 3 thứ nào?

( PHUNUTODAY ) - 3 thứ này đầy ắp thì cả năm gia đình thịnh vượng, giàu sang phú quý.

Điểm 1: Đêm giao thừa không để nồi rỗng

Thức ăn chính là thứ mà ai cũng cần. Với các gia đình, no đủ chính là điều cực kỳ quan trọng. Các cụ ngày xưa dặn đêm giao thừa phải có thức ăn trong nồi, nồi ở nhà không được trống, có thế thì sang năm mới sẽ không bị đói, cả năm no đủ. Thế nên trong đêm giao thừa, trong nồi cần có thức ăn nếu không sẽ ảnh hưởng đến tài vận của gia đình.

noi-nieu

Điểm 2: Vào đêm giao thừa đèn phải sáng

Mọi người đều biết rằng vào đêm giao thừa, một trong những phong tục quan trọng nhất là thức đêm, trong đêm này thì mọi người sẽ cùng nhau quây quần bên đống lửa trò chuyện, lúc này đèn trong mỗi nhà đều sáng rực, sẽ có không có hiện tượng trong nhà đen tối không có ánh sáng. Tại sao lại thế?

Lý do là đèn được bật sáng vào đêm giao thừa là để xua đuổi những ma quỷ, những con vật hung dữ, giúp cho gia đình được sum họp đầm ấm, đón một năm mới thật bình an.

gia-dinh

Gia chủ nên thắp đèn sáng từ trong nhà ra ngoài ngõ để xua đuổi vận xui của năm cũ, đón may mắn trong năm mới.

Điểm 3: Đêm giao thừa nhà không vắng người

Tết nguyên đán chính là thời điểm mà cả nhà đoàn viên. Dù có đi làm ăn xa hay gần, cứ mỗi dịp năm hết Tết đến, các thành viên trong gia đình sẽ quay về đoàn tụ cùng nhau để đón năm mới. Giao thừa là thời khắc đất trời hòa hợp, cực kỳ kỵ việc để nhà trống, không có người.

dem-giao-thua

Ngôi nhà trống rỗng mang lại cảm giác hoang mang. Như vậy thì tà ma sẽ đến trú ngụ và mang theo những điều không tốt đến. Thế nên, đêm giao thừa mọi người cần đảm bảo nhà cửa không được vắng người.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link