Sắp cận Tết phải nhớ: ''Không huýt sao đêm, không vỗ vai khi trời tối, không thưa khi nghe tiếng gọi lúc ngủ''

( PHUNUTODAY ) - Những ngày cận Tết nếu không muốn gặp tai họa thì cần phải nhớ những điều này.

"Không huýt sáo đêm"

Tiếng sáo ban đêm là thứ âm thanh không mang lại may mắn và bình an cho cuộc sống của người huýt lẫn người bên cạnh, người trong nhà. Huýt sao ban đêm được cho là âm thanh gọi ma quỷ tà khí vào nhà khiến cho gia đình gặp họa, mang ám khí bủa vây ngôi nhà nên người thân sẽ đau ốm, làm ăn khó thành.

Nhiều người cũng cho rằng tiếng huýt sao có thể điều khiển rắn. Tiếng huýt sáo như tiếng gọi với rắn. Thế nên nếu huýt sáo vào ban đêm chẳng khác nào mời rắn vào nhà, mà bạn thì sẽ không biết rắn nào độc sẽ lao tới và có thể gây ra đại họa trong gia đình. Rắn độc cắn có thể gây chết nhanh chóng. Do đó vậy đừng dại dột huýt sáo ban đêm sẽ chỉ mang lại tai họa bủa vây gia đình bạn. Tiếng huýt sáo ban đêm là tiếng gọi ma quỷ.

kieng-ky

Huýt sáo trong dân gian cũng là tiếng mật hiệu của nhiều tên trộm gọi nhau. Thế nên âm thanh này không hề mang lại niềm may mắn mà chỉ là âm thanh tai họa.

''Không vỗ vai khi tối trời''

Vỗ vai người khác là một hành động cực kỳ kiêng kỵ. Hành động vỗ vai thể hiện sự không tôn trọng người khác. Đặc biệt thì vỗ vãi trong đêm có thể khiến họ giật mình, làm hồn phách bị ảnh hưởng.

diem-bao

Vỗ vai cũng được xem là hành động mang lại xui xẻo, mất vận may nhất là ngày đầu năm đầu tháng mà bị vỗ vai thì coi như bị vận xui đeo đuổi.

Thế nên nhất định không được vỗ vai người khác để khiến họ cảm thấy muốn tránh xa bạn và khiến họ cảm thấy cực kỳ khó chịu.

"Không thưa khi nghe tiếng gọi lúc ngủ"

thanh-cong

Theo như quan niệm của người xưa thì khi chúng ta ngủ ma quỷ thường hoạt động. Nhiều người có thể dùng tiếng gọi để bắt người sống đi theo. Thế nên tiếng gọi mà chúng ta nghe thấy khi đang ngủ có thể là âm thanh cõi chết. Khi chúng ta thưa thì hồn sẽ bị ma quỷ bắt đi.

Bởi thế nên trong đêm nhất định không nên vội vàng thưa khi nghe ai đó gọi. Nếu tỉnh rồi và nhận thức rõ đó là người quen gọi mình thì hãy xem xét. Còn nếu người xung quanh không ai gọi mà bạn nghe thấy chứng tỏ đó là tiếng ma gọi hoặc là tiếng trong giấc ngủ mơ của bạn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link