Có một kiểu bất hiếu mới đang lan rộng, con cái vô tâm, cha mẹ không biết lại còn tự hào đi khoe

( PHUNUTODAY ) - Con cái sống thế này là cực kỳ bất hiếu, cha mẹ nên tỉnh ngộ.

Cuộc đời này chúng ta chỉ khi nào nuôi con khôn lớn thì mới hiểu được lòng của cha mẹ. Cha mẹ sinh ra con cái, vì con cái mà hi sinh, vất vả chẳng bao giờ than vãn.

Tới lúc về già thì cha mẹ mong mỏi nhất là mình có được sức khỏe, được con cái hiếu thuận chăm sóc. Nhưng thực tế có một kiểu bất hiếu mới chính là những đứa con lại đang bào mòn chính cha mẹ của mình.

Đáng tiếc nhiều bậc cha mẹ không nhận ra còn đi khoe khoang ở khắp nơi.

Nhiều người con vô tâm tới mức khi cha mẹ hỏi thì lại nghĩ rằng sự hi sinh của cha mẹ là điều đương nhiên. Trong khi đó cha mẹ cũng nghĩ đằng nào mình về hưu, có thời gian nên giúp con cái là điều đương nhiên.

bat-hieu

Trong cái xã hội này thì ngày càng có niều đứa con sống ỷ lại. Họ muốn cha mẹ xây nhà, mua xe, tới lúc sinh con lại muốn cha mẹ chăm cháu cho mình.Thấy con cái vất vả nên cha mẹ cũng hi sinh nốt quãng già của mình để làm việc nhà, nấu cơm, đưa đón cháu đi học thay cho các con của mình.

Nhiều cha mẹ khi con cái kêu khó khăn thì lập tức mang hết tiền tiết kiệm cua mình cho con. Thậm chí nếu chưa đủ còn bán nhà cho con rồi lên sinh sống.

bat-hieu4

Nhưng hai thế hệ sống với nhau lại sinh ra những mâu thuẫn. Kết quả là lúc muốn về quê thì lại chẳng còn nhà của mình.

Cha mẹ yêu thương con, cho con là điều tốt. Nhưng cha mẹ cũng cần để con cái trưởng thành, già rồi cha mẹ cần dựa vào con chứ đừng để chúng dựa mãi vào mình.

han

Đây chính là loại bất hiếu mới mà chúng ta cần phải suy ngẫm. Phận làm cha mẹ cần dạy cho con khi con còn nhỏ cha mẹ chăm sóc, con lớn rồi phải tự lo cho mình, bởi rồi một ngày nào đó cha mẹ cũng sẽ rời đi.

Đừng để tình yêu thương của cha mẹ là thất bại, đừng để năm tháng cuối đời sống trong hối tiếc. Hãy tận hưởng chính tuổi già mà mình đáng được có.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link