Người xưa dạy: Trong nhà có 2 điều này càng kín càng hay, gia đình hạnh phúc, giàu có, phong thủy tốt lành

08:49, Thứ sáu 10/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm của người xưa 2 điều này cần giữ kín, càng kín kẽ bao nhiêu gia đình càng an lành bấy nhiêu

Điều thứ nhất: Chuyện riêng tư của gia đình

Mỗi gia đình đều có những niềm vui nỗi niềm riêng. Gia đình nào cũng có những muộn phiền, khuyết thiếu, những điều chưa hoàn hảo. Gia đình nào cũng có những thỏa ước, thông lệ, thói quen riêng. Thế nên tốt nhất không mang chuyện riêng tư tế nhị trong gia đình, của các thành viên gia đình đi chia sẻ tâm sự với người ngoài. Càng không nên mang chuyện gia đình mình đi phân trần cho người khác nghe. 

Chuyện trong gia đình đừng mang ra ngoài kể lể
Chuyện trong gia đình đừng mang ra ngoài kể lể

Đôi khi con người muốn giải tỏa nỗi lòng nên đã mang chuyện trong nhà đi kể, đặc biệt chuyện vợ chồng con cái, chuyện về bố mẹ chồng, anh em nhà chồng, nhà vợ. Khi chuyện riêng tư của gia đình được mang ra ngoài kể sẽ gây bất lợi như gia đình bị bàn tán dị nghị, chuyện riêng tư của gia đình thành "mồi nhậu" cho người khác buôn chuyện. Điều đó gây phiền phức hơn cho mối quan hệ trong gia đình, khiến các thành viên khác khó chịu. Điều đó khiến gia đình bạn bị suy giảm uy tín trong mắt người khác. Đó chính là tự làm ô uế gia đình mình và chính là một phút vui miệng để tự chuốc thêm phiền muộn về nhà. Bởi vậy bạn rất cần tỉnh táo khi mang chuyện trong nhà ra ngoài ngõ kể.

Điều thứ hai: Chuyện tài chính của cá nhân và gia đình

Tài chính là nguồn năng lượng tốt lành cho mỗi người mỗi gia đình. Ai cũng mong muốn sự giàu có thịnh vượng. Nhưng trong phong thủy có một điều đáng lưu tâm đó là tài sản không thích hợp để khoe khoang lộ liễu cho người khác biết. Do đó vấn đề tài chính của cá nhân, gia đình đừng nên tiết lộ cho người ngoài biết. Điều đó sẽ làm tổn hại tài lộc của chính mình.

Chuyện tài chính càng không nên tiết lộ cho người khác biết
Chuyện tài chính càng không nên tiết lộ cho người khác biết

Hơn nữa khi tiết lộ về tài chính gia đình thì sẽ dễ bị người khác làm phiền, có kẻ vay mượn, có kẻ rình rập trộm cắp, có người rủ rê đầu tư, mời chào mua bán. Chuyện tài chính gia đình bị tiết lộ còn dễ khiến cho bạn và gia đình gặp phiền phức vì sẽ bị đánh giá. Do đó tốt nhất là nên giữ kín chuyện tài chính, khi bị hỏi thì nên dùng những câu trả lời tế nhị không đi vào chi tiết vấn đề.

Đừng bao giờ để người khác có cơ hội biết quá nhiều về những chuyện riêng tư tế nhị của bản thân và gia đình mình. Bởi ai cũng cần có sự riêng tư và bảo vệ quyền riêng tư của mình. Khi những điều đó bị tiết lộ là bản thân như bị phơi trần trụi trước người khác. 

Thế nhưng đôi khi do chúng ta thiếu kìm chế nên lỡ lời kể ra. Vì vậy để bảo vệ sự tôn nghiêm của gia đình, bảo vệ sự bình an và phong thủy của gia đình thì mỗi người cần rèn cho mình sự bình tĩnh trước khi bày tỏ bức xúc, trước khi định kể lể than vãn về những chuyện trnog gia đình. Nếu không muốn một ngày kia gia đình mình bị dựng chuyện bị bàn tán khắp chòm xóm thì chỉ là đừng tiết lộ điều gì riêng tư thì người khác sẽ không có nguồn cơn để mà nói. Khi gia đình bị bàn tán khi tài chính của bạn bị lộ rõ cho người khác biệt thì cũng chính là lúc mà thần tài khó lòng gia hộ cho bạn.

*Thông tin mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: