Thấy 3 cuộc gọi này cần tắt ngay, kẻo mất sạch tiền trong tài khoản chẳng biết kêu ai

15:10, Thứ tư 08/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Đây là 3 cuộc gọi lừa đảo, chúng ta cần tắt máy ngay kẻo thiệt thân.

Để tránh rơi vào bẫy của các chiêu trò lừa đảo qua điện thoại, quan trọng nhất là tắt ngay cuộc gọi khi nhận được những cuộc điện thoại không rõ nguồn gốc.

Cuộc gọi từ người chuyển nhầm tiền vào thẻ của bạn

Trong thời gian gần đây, các trường hợp lừa đảo qua điện thoại đã trở nên phổ biến, và việc nghe những cuộc gọi từ các số không quen thuộc có thể dẫn đến mất tiền từ tài khoản của bạn. Để tránh rơi vào tình trạng này, hãy ngay lập tức ấn nút tắt khi nhận được các cuộc gọi đáng ngờ.

Cuộc gọi từ người yêu cầu chuyển tiền nhầm vào thẻ của bạn có thể là một chiêu lừa đảo phổ biến. Trong tình huống này, người gọi cho bạn cho biết họ đã chuyển nhầm tiền vào tài khoản của bạn và yêu cầu bạn chuyển lại số tiền đó ngay lập tức. Tuy nhiên, sau này, bạn nhận ra rằng đó là một chiêu lừa và bạn đã trở thành nạn nhân của kẻ lừa đảo.

 Để tránh rơi vào tình trạng này, hãy ngay lập tức ấn nút tắt khi nhận được các cuộc gọi đáng ngờ.
Để tránh rơi vào tình trạng này, hãy ngay lập tức ấn nút tắt khi nhận được các cuộc gọi đáng ngờ.

Một tình huống khác là sau khoảng một tháng, bạn nhận được nhiều cuộc gọi từ các công ty cho vay, mặc dù số tiền không phải là do chuyển nhầm mà là do thông tin cá nhân của bạn đã bị sử dụng để đăng ký vay tiền.

Khi bạn đã trải qua kinh nghiệm trở thành nạn nhân của lừa đảo và phải trả lại tiền cho các công ty vay, bạn cần phải xác nhận rõ ràng trước khi chuyển tiền khi có người yêu cầu. Đừng bao giờ chuyển tiền mù quáng.

Cuộc gọi giả danh công an

Cuộc gọi giả danh công an cũng là một chiến thuật lừa đảo đáng chú ý. Công an đã nhận được nhiều tố giác về các đối tượng giả danh công an gọi điện đe dọa để lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của người dân. Mặc dù đã có nhiều cảnh báo và thông tin trên báo chí, vẫn có người trở thành nạn nhân của chiêu lừa này, mất đi hàng tỷ đồng.

Bởi vì các đối tượng này thường sử dụng phần mềm công nghệ cao để ẩn danh số điện thoại, giả danh là cơ quan công an và thông báo về các vụ án hoặc điều tra, cung cấp thông tin cá nhân của nạn nhân và đe dọa họ chuyển tiền vào các tài khoản chỉ định. Vì vậy, nếu bạn nhận được cuộc gọi giả danh công an, hãy đến ngay cơ quan công an gần nhất để báo cáo.

Cuộc gọi giả danh công an cũng là một chiến thuật lừa đảo đáng chú ý.
Cuộc gọi giả danh công an cũng là một chiến thuật lừa đảo đáng chú ý.

Ngoài ra, bạn cũng nên cẩn trọng khi chia sẻ thông tin cá nhân trên mạng xã hội hoặc khi mua hàng trực tuyến. Đừng bao giờ tuân thủ yêu cầu của người lạ như tải xuống các ứng dụng hoặc cung cấp thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng, tránh làm lộ thông tin cá nhân và trở thành mục tiêu của các kẻ lừa đảo.

Cuộc gọi từ người bán hàng giả

Cuộc gọi từ những kẻ giả danh là người bán hàng trực tuyến có thể là một mánh khóe phổ biến trong thế giới mua sắm qua mạng. Trong tình huống này, họ sẽ thông báo rằng có vấn đề với một sản phẩm mà bạn đã mua và không thể giao hàng vào thời điểm này, hoặc rằng cần phải chuyển tiền vì một lý do nào đó.

Họ có thể gửi cho bạn một liên kết và nếu bạn vô tình nhấp vào đó, thông tin trên điện thoại di động của bạn có thể bị đánh cắp. Nếu bạn vô tình nhập mật khẩu tài khoản của thẻ ngân hàng, có thể bạn sẽ bị mất tiền từ thẻ ngân hàng của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang
Từ khóa: