Người xưa đoán tướng: Mặt đủ 3 cao muôn vàn phú quý. 3 cao là gì, xem bạn có may mắn này không?

06:30, Thứ tư 11/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi xem tướng gương mặt người xưa đánh giá rất cao 3 nét tướng đẹp này.

Nét cao thứ nhất: Gò má cao

Bạn không đọc nhầm đâu, chính là gò má cao. Nhưng gò má cao tròn đầy có thịt, tròn trịa sẽ tốt phước, còn gò má cao mà nhô ra nhọn hoắt gầy guộc xương xẩu thì lại không tốt tướng. Dân gian chỉ lưu truyền vế sau nên nhiều người đời sau cho rằng cứ gò má cao là xấu. Tướng học người xưa cho rằng ai có gò má cao mà tròn đầy, gương mặt đầy đặn, gò má được phủ nhiều thịt căng tròn lên thì đó là người có quyền lực lớn giàu sang phú quý. Những người có gò má cao mà lại đầy đặn còn biểu thị là người có tính quyết đoán mạnh mẽ, quyết liệt, người có tâm thế lãnh đạo.  Những người này thường có đặc điểm năng nổ, hoạt bát, can đảm, tài giỏi và biết cân đối.

Gò má cao thể hiện quyền lực

Gò má cao thể hiện quyền lực

Người có gò má cao tròn đầy thường là người có trách nhiệm cao, có thể là người dẫn đầu. Những người gò má cao cũng là người làm việc nghiêm túc, chăm chỉ và tác phong chuyên nghiệp nên càng được đánh giá cao uy tín lớn. Chính vì thế trong công việc họ ngày càng thành công và có tiếng tăm. Hậu vận của người gò má cao đầy đặn càng ngày càng tốt lành, có tiền sống dư giả, có quyền được nể trọng, có uy tín và họ cũng là người luôn giúp đỡ người khác. Đàn ông gò ma cao đầy càng là người thành công và quyền lực. Người có gò má cao còn mang trong mình hoài bão lớn lao và dễ đạt được nguyện vọng, trở thành người dẫn đầu. Gò má cao chỉ sát tướng khi cao nhưng nhô nhọn, không có thịt trên má, gương mặt khắc khổ khô đét.

Nét cao thứ 2: Trán dô cao rộng

Vầng trán biểu thị cho phúc lộc. Người có trán dô cao rộng sáng sủa là người có tướng mạo thành công, tài trí thông minh. Não bộ chủ trì về trí tuệ nên trán nhô cao rộng thể hiện trí tuệ lớn. Xưa nay nhiều người thành công có tướng trán này. Những người trán cao rộng là người có tư duy sáng tạo tốt và tư duy phong phú. Chính nhờ thế mà những người trán cao thường thông minh sắc sảo và thường sẽ có cuộc sống dư giả thuận lợi. Người trán cao rộng cũng thường có mệnh quý nhân phú quý đại cát. Nếu để ý chúng ta sẽ thấy các nhà chính trị, nhà khoa học, nhà văn, nhà doanh nghiệp… đều sở hữu loại trán này. 

Những người có vầng trán cao có phúc khí lớn, là người có vị trí cao trong xã hội và là người thành đạt, quyền cao chức trọng, được tài được lộc.

Trán cao rộng thông minh

Trán cao rộng thông minh

Nét cao thứ 3: Mũi cao

sống mũi thể hiện sự giàu có cao quý. Sống mũi cao thể hiện người có tiền, vị trí xã hội cao, uy tín lớn. Người có tướng mũi cao hứa hẹn đường quan lộ thành đạt rộng mở. Những người mũi cao thường giàu sang phú quý và thành đạt cả về tiền bạc, tình cảm và sự nghiệp. 

Người xưa cho rằng tướng mũi cao là người vừa biết kiếm tiền lại còn biết giữ tiền nên cuộc sống của họ càng về sau càng giàu có.  Những người mũi cao cũng là người có lòng kiên trì săt đá quyết tâm với mục tiêu nên họ xứng đáng nhận về thành công, được người đời nể trọng. Những người mũi cao này thường không sợ khó và họ có thể đứng lên từ vấp ngã và luôn quyết tâm chinh phục sẵn sàng làm lại khi đổ vỡ thất bại. Bởi thế Thần Tài rất ưng những người này. Họ chấp nhận gánh vác khi khó khăn và chấp nhận bươn chải. Họ là những người không đầu hàng số phận.

Theo quan niệm của người xưa thì người nào có cả 3 nét trên sẽ là người có mệnh lớn, phú quý giàu sang. Tất nhiên theo tiêu chuẩn thời nay sống mũi cao rất đẹp nhưng gò má cao và trán cao không phải đã đẹp theo thẩm mỹ. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên