Sai lầm tai hại khi ăn trứng mà rất nhiều người Việt vẫn đang mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Một số thói quen ăn trứng sai cách làm giảm giá trị dinh dưỡng của thực phẩm này, thậm chí gây hại cho cơ thể.

Ăn trứng đã chín để qua đêm

Trứng được luộc chín nhưng để qua đêm thì chất dinh dưỡng dồi dào trong lòng đỏ trứng gà có thể sản sinh ra vi khuẩn. Nguyên do là khi luộc trứng, protein đã bị phá hỏng, lại để qua đêm nên giá trị dinh dưỡng sẽ giảm rất nhiều.

Luộc trứng càng lâu càng tốt?

trung-chat-luong

Đây là quan niệm sai lầm. Trứng đun quá lâu thì lòng đỏ trứng và protein của các ion sắt sẽ kết hợp tạo ra ion lưu huỳnh không hòa tan của các sunfua sắt khiến cơ thể rất khó hấp thụ.

Uống trà ngay sau khi ăn trứng

Chúng ta có thói quen ăn xong trứng sẽ uống ít nước trà lạnh hoặc nóng để bớt ngán. Tuy nhiên, làm như vậy thì axit tannic có trong lá trà sẽ kết hợp với protein trong trứng làm bạn khó tiêu hóa hơn do nhu động ruột giảm.

Ăn trứng sống tốt hơn ăn trứng chín?

Nhiều người nghĩ rằng ăn trứng sống sẽ mang lại hiệu quả cao hơn trứng đã qua chế biến. Đây là một quan niệm sai lầm, ăn trứng sống sẽ mang lại những mối đe dọa nguy hại cho sức khỏe của bạn.

Trong trứng sống có chứa vi khuẩn Salmonella. Một khi cơ thể đã bị nhiễm Salmonnella sẽ gây ra các bệnh nguy hiểm như tiêu chảy, co thắt dạ dày, nôn mửa, sốt, mất nước....

Trứng luộc chín xong ngâm trong nước lạnh

Thông thường, sau khi luộc trứng, đại đa số chúng ta có thói quen ngâm trứng gà vào nước lạnh để mau nguội và dễ lột vỏ. Các chuyên gia y tế khẳng định rằng đây là cách làm hoàn toàn không đảm bảo vệ sinh. Bởi lẽ, trứng gà tươi vốn có một lớp màng ở bên ngoài để ngăn chặn sự xâm nhập bất hợp pháp của các vi sinh vật có hại.

Không nên rửa trứng và bảo quản trong tủ lạnh?

Điều này phụ thuộc vào quốc gia. Ở một số quốc gia, mọi người không thích để trứng vào tủ lạnh và để chúng trong phòng. Ở các nước Châu Âu, không được phép rửa trứng vì sẽ làm phá hủy lớp bảo vệ tự nhiên của chúng. Để ngăn ngừa nhiễm khuẩn salmonella, gà mái được tiêm phòng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn