Nguyễn Mạnh Tường và bảo vệ Khánh đã khai man đường ném xác?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lời khai mới của bảo vệ Đào Quang Khánh về tuyến đường ném xác nạn nhân thẩm mỹ viện Cát Tường khác với lời khai ban đầu của hắn và Tường tại cơ quan điều tra.

Luật sư Nguyễn Anh Thơ - biện hộ của Đào Quang Khánh cho biết: "Sau khi thi thể chị Huyền được đưa lên ô tô, bác sĩ Tường là người cầm lái và đi thẳng một mạch tới Bệnh viện Bưu điện thuộc quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tại đây, Khánh và bác sĩ Tường đã toan đưa thi thể chị Huyền vào phòng cấp cứu, nhưng khi thấy có đông người, sợ bị phát hiện việc chị Huyền tử vong nên họ lại quay ra".

Tuy nhiên khi mới bị bắt, tại cơ quan điều tra, Nguyễn Mạnh Tường khai, hắn cùng bảo vệ Đào Quang Khánh đưa thi thể nạn nhân lòng vòng từ đường Giải Phóng, qua đường Bưởi, đến đường Thạch Bàn (Q. Long Biên) rồi mới đến cầu Thanh Trì.

Theo Luật sư Thơm, sở dĩ ban đầu Khánh khai như vậy vì Khánh vì Khánh nghĩ sẽ được nhẹ tội hơn. Bởi theo tính toán bác sĩ Tường và Khánh định đem thi thể chị Huyền tới bệnh viện để cấp cứu và lợi dụng cơ hội sẽ lẩn mất, để lại cái xác vô thừa nhận.

Sau khi không thực hiện được ý đồ mang bệnh nhân tới bệnh viện cấp cứu, Khánh cùng bác sĩ Tường đã bàn bạc đem xác chị Huyền ném xuống sông Hồng. khánh và Tường từ bệnh viện Bưu điện đi thẳng tới cầu Vĩnh Tuy.

Nhưng trên cầu quá đông người, Khánh đi xe của nạn nhân đến đường Cổ Linh rồi bỏ lại, sau đó lên ô tô cùng Nguyễn Mạnh Tường đến cầu Thanh Trì phi tang.

Trước đó, ngày 3/12, các nhà khoa học cùng đội thợ lặn đã tiến hành tìm kiếm tại cả 5 vị trí nghi vấn từ cầu Thanh Trì xuống đến bến Phà Văn Đức (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) tìm kiếm nhưng chưa có kết quả.

Ngày 4/12, gia đình chị Huyền nhận được sự giúp đỡ của hai vợ chồng nhà ngoại cảm ông Hoàng Xuân Trịnh và bà Nguyễn Bích Vân (số nhà 31, tổ 3, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm). Đến 17h chiều cùng ngày, việc tìm kiếm xác chị Lê Thị Thanh Huyền đã dừng lại mà không có kết quả.

Tang lễ chị Huyền tổ chức tại nhà tang lễ bệnh viện Thanh Nhàn.

Đúng 14h chiều (5/12) gia đình chị Lê Thị Thanh Huyền (nạn nhân bị phi tang xác bởi bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường) đã bắt đầu làm lễ viếng chỉ với một di ảnh mà không có thi thể và áo quan. 15h30, gia đình đã tổ chức lễ truy điệu cho chị Lê Thị Thanh Huyền. Lễ viếng kéo dài đến 16h chiều cùng ngày. Gia đình nạn nhân vẫn tiếp tục quá trình tìm kiếm thi thể chị Huyền.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn