Nguyên nhân Cường Đôla giống ’bà mẹ hoàn hảo’

16:28, Thứ hai 01/07/2013

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, Bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai đã chia sẻ về những khó khăn mà doanh nghiệp này gặp phải trong bối cảnh thị trường bất động sản hiện nay.

Mới đây, bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai đã chia sẻ về những khó khăn mà doanh nghiệp này gặp phải trong bối cảnh thị trường bất động sản hiện nay.

 
Trên báo VnEconomy, bà Loan cho biết: "Giờ mỗi ngày, tôi đều thấy tiền ra đi. Mỗi tháng công ty phải trả lãi vay tương đương vài căn hộ, thấy tài sản ra đi mà không cứu được".
 
Không chỉ bị Tòa án quận 3, TP.HCM ra phán quyết sơ thẩm tuyên án phải trả cho nguyên đơn 258 triệu đồng tiền chậm giao căn hộ tại chung cư Quốc Cường Gia Lai ở quận 7, TP.HCM, Quốc Cường Gia Lai còn phải đối mặt với vô số các khó khăn như nhà xây xong không bán được, không có vốn để tiếp tục thi công các dự án... thậm chí không gánh nổi tiền thuê trụ sở, phải chuyển trụ sở về nhà riêng của bà Loan (căn biệt thự cổ tại phố Trần Quốc Thảo, TP.HCM - PV).

 

Bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai.
Bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai.
 
Hiện tại, Quốc Cường Gia Lai còn gặp khó khăn về nhân sự khi bà Nguyễn Thị Như Loan phải trực tiếp tiếp từng khách hàng để giải quyết những vướng mắc. Theo bà Loan: "Trước đây, công ty mẹ Quốc Cường Gia Lai ít bán hàng, các công ty con mới bán... Bây giờ, mỗi công ty con chỉ duy trì ba người: một giám đốc, một kế toán và một người phụ trách kinh doanh. Nếu như trả lương ít cho những vị giám đốc ngồi trong bối cảnh khách hàng la mắng họ, chịu áp lực cao thì họ không làm. Trăm dâu đổ lên đầu tôi, nên phải gắng mà làm chứ biết làm sao."
 
Khi được hỏi về vai trò của Nguyễn Quốc Cường (Cường Đôla) trong tình hình công ty khó khăn hiện nay,  bà Loan tâm sự: "Cường phải đi lo vòng ngoài. Cường không thể chịu nổi áp lực khách hàng la mắng, hoặc nói nặng nói nhẹ. Khi trả lời khách hàng thì phải học thuộc các hợp đồng, biết từng câu chữ để đối đáp, thuyết phục khách hàng,… Việc này, Cường không phù hợp".
 
Thông tin bà Loan chia sẻ về vai trò của con trai đã khiến không ít người bất ngờ bởi với cương vị là Phó tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai, đặc biệt là trong giai đoạn công ty gặp nhiều khó khăn hiện nay, nhiều người cho rằng trách nhiệm của anh sẽ vô cùng nặng nề.
 
Tuy nhiên, một số ý kiến lại cho rằng điều này cũng khá hợp lý bởi thời gian gần đây, người ta thấy hình ảnh Cường Đôla ngày càng giống một bà bà mẹ hoàn hảo. Có vẻ như so với việc phải chịu áp lực khách hàng la mắng, nói nặng nhẹ, hay phải học thuộc lòng các điều khoản để đối đáp, thuyết phục khách hàng,  Cường Đôla sẵn sàng làm các công việc của một người vợ, tận tụy chăm con hơn.
 
Trái ngược với nhiều doanh nhân khác, khi công ty làm ăn thua lỗ, thay vì vò đầu bứt tai chán nản thì Cường Đôla coi đây là cơ hội để anh chăm sóc cậu con trai Su Beo trong khi vợ bận rộn kiếm tiền bên ngoài. 
 
Hình ảnh Cường Đôla ngày càng giống bà mẹ hoàn hảo
Hình ảnh Cường Đôla ngày càng giống bà mẹ hoàn hảo
 
Dường như Cường đô la dành tất cả thời gian của mình cho cậu con trai Subeo, đảm nhận vai trò ông bố mẫu mực, chăm con, đưa con đi chơi nhà sách, khu vui chơi giải trí, thậm chí anh còn lái xe đưa con đến chỗ mẹ làm việc khi Hồ Ngọc Hà đang bận rộn với công việc. 
 
Trên trang cá nhân của mình, Cường đô la cũng rất chăm chỉ post ảnh con trai, cùng với đó là những lời tâm sự ngọt ngào, tình cảm giành cho con trai của mình.
 
Mới đây Cường "đô la" đã chia sẻ bức ảnh đáng yêu của Subeo trong ngày 20/6 với lời chúc: “Ngày mai là con tròn 3 tuổi rồi, ba mẹ chúc con trai sinh nhật vui và ăn nhiều mau lớn nhé...love u my son..!”. Sự tận tụy của anh khiến không ít người cho rằng dường như Cường đô la đang thay Hà Hồ làm mọi việc của một người mẹ.
 
Trong khi đó, Hà Hồ phải gồng mình chạy show kiếm tiền không có thời gian nghỉ ngơi... Cô làm MC, chạy show, đầu tư các sản phẩm âm nhạc. Nữ ca sĩ liên tục phải di chuyển trong và ngoài nước, tham gia các chương trình, sự kiện, làm việc như một cỗ máy. 
 
Sự xuất hiện kín đặc của nữa ca sĩ tại các sự kiện không người hâm mộ lo lắng Hà Hồ không còn thời gian nghỉ ngơi thư giãn cũng như chăm sóc con cái và thực hiện chức năng người phụ nữ của gia đình. Mới đây để kiếm tiền cô còn trở thành 'đại sứ' của một thương hiệu rượu mạnh, đem hình ảnh rượu vào trong video ca nhạc về sự hiếu thảo, bất chấp luật pháp cấm các hoạt động quảng cáo rượu hiện nay.
 
Những hy sinh to lớn của Hà Hồ với chồng và gia đình chồng đã khiến không ít người ngưỡng mộ. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, khi đã cùng Cường Đôla trải qua biết bao khó khăn, cùng với mẹ chồng trở thành trụ cột chính trong gia đình, mà Hà Hồ vẫn chưa có một danh phận chính thức thì quả thật là vô cùng thiệt thòi.
  • Mai Mai (Tổng hợp từ VnEconomy, Phunutoday)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc