Nhà giàu, 10 năm nay chồng cứ bắt đẻ sòn sòn

( PHUNUTODAY ) - Anh bảo rằng, nhà giàu thì đẻ nhiều. Đẻ nhiều sẽ khiến các con biết sống phải nhường nhịn nhau và ít khi phát sinh nhiều vấn đề sống chung. Như vậy vừa tốt cho con vừa tốt cho cha mẹ.

(Con cái)- Anh bảo rằng, nhà giàu thì đẻ nhiều. Đẻ nhiều sẽ khiến các con biết sống phải nhường nhịn nhau và ít khi phát sinh nhiều vấn đề sống chung. Như vậy vừa tốt cho con vừa tốt cho cha mẹ.

Từ ngày lấy chồng mới gần chục năm nay, nhưng người phụ nữ 33 tuổi này liên tục mặc những chiếc váy bầu và chăm con mọn. Giờ 33 tuổi một nách chị đã có 4 đứa con.

Mỗi khi nhắc tới chuyện nhà đông con là chị Nguyễn Quỳnh Hoa (Nguyễn Trãi, Hà Nội) không khỏi ngại ngùng và thấy quá vất vả. 22 tuổi chị lấy chồng. Chồng chị là một người kinh doanh và buôn bán bất động sản rất thành công. Bản thân anh khi ấy hơn chị 8 tuổi nhưng đã có nhà riêng, xe riêng và nhiều mảnh đất lớn nhỏ quanh Hà Nội. Gia đình chồng cũng có mấy cây xăng tại các vùng lân cận quanh Hà Thành.

Chẳng thế mà lấy nhau về, chị từ một cô kiểm toán viên của một công ty giờ chị không phải đi làm. Ngược lại 10 năm nay, chị chỉ ở nhà lo việc nhà cửa, nuôi dạy con và nhất là cứ đẻ sòn sòn cho chồng tới 4 đứa con.

Ảnh MH
Nhà giàu, 10 năm nay chồng cứ bắt đẻ sòn sòn. Ảnh minh họa

Dù nhà chị Hoa có tới 2 giúp việc cho gia đình và phụ chị trông nom con nhỏ. Song cả ngày ở nhà đánh vật với con, bản thân chị thấy mình quá ư vất vả. Chính vì thế, dù có kinh tế nhưng chưa bao giờ thích có nhiều con. Chị muốn dừng ở 2 con nhưng anh xã chị không nghe. Anh xã chị bảo rằng, giờ kinh tế ổn định, nuôi con không phải nghĩ thì sao còn ngại sinh. Bởi vì: “Đông con lắm phúc nhiều lộc”.

Anh xã chị thì cứ nghĩ đơn giản như thế. Nhưng với chị, dù nhà có giầu nứt đố đổ vách thì việc sinh con đông và nuôi dạy chúng nên người là cả một vấn đề. Vì ngoài chuyện nuôi ăn, thì cái vụ dạy dỗ, với chị cũng mất thời gian kinh khủng. Hàng tối, chị nói chuyện với 1 đứa cũng đã toát mồ hôi, đừng nói tới việc chăm sóc 3 đứa khác nữa.

Những lúc chị kêu mệt, anh xã chị toàn nịnh: “Em thật là anh hùng thật đó. Tuy nhiên, anh vẫn thích có nhiều con. Anh còn định không dừng lại ở con số 4 đâu mà muốn con số 5 cơ. Em cứ đẻ cho vui cửa vui nhà. Anh thấy càng nhiều con càng vui. Cố lên vợ nhé, rồi toàn thắng ắt về vợ chồng mình thôi”.

Mới đây, khi con trai thứ 4 của chị Hoa được 20 tháng, chồng chị lại có ý thúc chị sinh đứa thứ 5. Vì đã có đủ nếp đủ tẻ nên chị Hoa nhất định không chịu. Chị nói với chồng nên dừng lại đây để nuôi dạy con cho tốt. Song chồng chị lại bảo chính đẻ thêm con, nuôi dạy con mới tốt hơn.

Ảnh MH
SInh 4 con đã thấy ớn rồi mà sinh nhiều như vậy dù có giàu có gì thì mình là  người phụ nữ vẫn cứ khổ vì phải trực tiếp sinh - đẻ - nuôi dạy con

Anh bảo rằng, nhà giàu thì đẻ nhiều. Đẻ nhiều sẽ khiến các con biết sống phải nhường nhịn nhau và ít khi phát sinh nhiều vấn đề sống chung. Như vậy vừa tốt cho con vừa tốt cho cha mẹ. Mà nhà đã giàu thì đương nhiên sẽ có đủ điều kiện kinh tế để nuôi con và cho con ăn học đầy đủ (không nói tới dư thừa) mà không phải quá lo lắng khi con ốm đau hay có việc đột xuất.

Thấy chồng dứt khoát vụ sinh con thứ 5, chị Hoa cũng tâm sự: “Trời ơi, đòi hỏi vợ sinh gì mà ác quá vậy. 4 con rồi giờ muốn sinh 5. Nghĩ mà ớn quá. SInh 4 con đã thấy ớn rồi mà sinh nhiều như vậy dù có giàu có gì thì mình là  người phụ nữ vẫn cứ khổ vì phải trực tiếp sinh - đẻ - nuôi dạy con (những khoản này ô sin nào làm giúp hết được chứ?).

  • Phương Hạ
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn