Phụ nữ có chồng ai cũng thèm cuộc sống độc thân để được về ăn tết cùng bố mẹ

( PHUNUTODAY ) - Vì phụ nữ có chồng đâu được sống như trước kia, bao nhiêu thời gian là dành hết cả cho chồng con. Chồng dù có tốt đến mấy thì cũng sẽ có những lúc vô tâm, không hiểu hết được những nỗi cô đơn của vợ.

Phụ nữ khi còn độc thân, thấy bạn bè, em út có chồng con thì cũng nóng ruột muốn ổn định gia thất. Nhưng tới lúc đặt chân trong hôn nhân rồi thì họ mới nhận ra cuộc sống độc thân mới là hạnh phúc nhất.

Phụ nữ lấy chồng không phải ai cũng may mắn cưới cho mình được người đàn ông tử tế, chung thủy, hết lòng yêu thương mình. Trong hôn nhân thì khó mà tránh khỏi những lúc phụ nữ cảm thấy mệt mỏi, chán chường và cả cô đơn.

Lấy chồng lúc nào quay cuồng với hàng tá công việc, lúc này phụ nữ mới nhận ra quãng thời gian độc thân chính là vui vẻ, bình yên và thanh thản nhất đối với mình. Đến đến xuân về thì phụ nữ lại càng khao khát độc thân hơn bao giờ hết.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Bởi vì sao? Vì phụ nữ có chồng đâu được sống như trước kia, bao nhiêu thời gian là dành hết cả cho chồng con. Chồng dù có tốt đến mấy thì cũng sẽ có những lúc vô tâm, không hiểu hết được những nỗi cô đơn của vợ.

Đàn ông đều nghĩ vợ mình đang có cuộc sống tốt, chẳng cần phải lo lắng gì cả, nhưng sự thật thì ngày Tết ngồi bên chồng, bố mẹ chồng thì người phụ nữ lại nhớ đến cha mẹ mình vô cùng.

Lấy chồng gần còn dễ mà về thăm bố mẹ chứ lấy chồng xa thì cô đơn, trống vắng vô cùng. Bố mẹ chồng có tốt cũng không thể tốt bằng bố mẹ đẻ được. Có nhiều người chồng rất vô tâm, vợ có xin về ngoại ăn Tết thì quát:

- Lấy chồng rồi mà cứ đòi về nhà bố mẹ đẻ là sao? Là gái có chồng thì chỉ cần sống vì gia đình chồng mà thôi.

Thế đấy, các anh chỉ biết nghĩ cho gia đình mình, vậy còn người vợ thì sao? Họ cũng nhớ bố mẹ, cũng thèm ăn Tết ở nhà lắm chứ. Nhiều người phụ nữ lấy chồng xa ngót nghét cũng phải 5, 6 năm chưa được về ăn Tết cùng bố mẹ. Nhớ nhà lắm nhưng sợ chồng mắng nên lại không dám mở lời để đề nghị.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Tết đến thì với những nỗi lo toan thì phụ nữ lại càng nhớ nhà nhiều hơn. Chưa kể làm vợ làm dâu rồi thì ngày Tết phụ nữ còn phải lo lắng, tính toán chi tiêu rất là nhiều. Lúc này phụ nữ chỉ ước mình chưa lấy chồng để không phải cong lưng mà nấu nướng, rửa bát rồi tất bật với những mâm cỗ.

Tết của phụ nữ độc thân thì lúc nào cũng tươi mới, được sắm quần áo xúng xính, được vui vẻ, quây quần bên mâm cơm nóng cùng bố mẹ. Tết chính là ngày vui đoàn viên, nhưng với phụ nữ có chồng Tết chính là những nỗi lo lắng, thậm chí là sự ám ảnh đối với họ.

Cứ càng Tết phụ nữ càng khao khát mình còn độc thân mà thôi. Là đàn ông ngày thường phải biết thương vợ thì ngày Tết càng phải biết yêu thương vợ hơn nữa, có như vậy thì ngày Tết với họ sẽ không còn ám ảnh.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn