Nhà giàu Nga học VN dùng xe cứu thương tránh tắc đường?

( PHUNUTODAY ) - Cảnh sát thủ đô Moscow (Nga) đang mở chiến dịch kiểm tra các xe cứu thương do nhận thông tin về việc loại xe này được nâng cấp nội thất để hoạt động như “taxi” phục vụ khách VIP tránh tắc đường.

Cảnh sát thủ đô Moscow (Nga) đang mở chiến dịch kiểm tra các xe cứu thương do nhận thông tin về việc loại xe này được nâng cấp nội thất để hoạt động như “taxi” phục vụ khách VIP tránh tắc đường.
[links()]
Điều tra trên được tiến hành do gần đây trên Internet nước này xuất hiện quảng cáo về dịch vụ “taxi xe cứu thương”, với mức phí 6.000 rúp/giờ (khoảng 200 USD).

Những chiếc xe cứu thương này được cho là có nội thất hạng sang, sử dụng còi báo động để được ưu tiên nhường đường, giúp những người thuê xe (chủ yếu là các doanh nhân giàu có) có thể đi xuyên qua chỗ tắc đường dễ dàng hơn ôtô thông thường.

dung-xe-cuu-thuong-de-tranh-tac-duong-Phunutoday.vn.jpg
Dịch vụ cải tiến xe cứu thương thành taxi để được ưu tiên đường, tránh ùn tắc đang nở rộ tại Nga. Ảnh minh họa.

Một nguồn tin từ cảnh sát Mátxcơva cho biết, trong khi tuần tra đã phát hiện một chiếc xe như vậy. Cảnh sát kiểm tra bên trong chiếc xe cứu thương và phát hiện nội thất đã được thay đổi hoàn toàn, theo kiểu nội thất của những chiếc limousine hạng cao cấp phục vụ khách VIP, những người ngồi trong xe không phải là nhân viên y tế, mà mặc quần áo dân sự và từ chối cung cấp thông tin cá nhân.

Còn tại Việt Nam, tình trạng sử dụng xe cứu thương để đi hội họp cũng diễn ra thường xuyên, mới nhất vào chiều 22/2/2013, các đơn vị trực thuộc về Sở Y tế Quảng Bình đã sử dụng xe cứu thương để tới trụ sở Sở Y tế tỉnh này dự lễ bốc thăm vòng bảng thi đấu cầu lông, bóng chuyền nhân dịp kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam.

Ông Nguyễn Đức Cường, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình giải thích, những xe đấy là của các đơn vị sự nghiệp có thu, nên họ có quyền chủ động sử dụng xe cứu thương, Sở không có ý kiến.

Trước đó, ngày 22/12/2012, tại Cần Thơ, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị Câu lạc bộ giám đốc các bệnh viện phía Nam lần thứ 11, dưới sự chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, để đưa Giám đốc các bệnh viện tới dự cuộc họp này rất nhiều xe cứu thương biên xanh, đỏ đã được trưng dụng.

Theo quy định của ngành y tế, xe cứu thương là xe chuyên dụng, chỉ được sử dụng để cấp cứu bệnh nhân.

  • P.V (tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn