Đời sống) - Bắc Kinh Snacks đã phải dỡ bỏ bảng thông báo "Miễn phục vụ người Nhật Bản, Philippines, Việt Nam và chó" đã gây phẫn nộ và phản ứng kịch liệt trong cộng đồng các quốc gia liên quan, nhưng vẫn không chịu nói lời xin lỗi.
[links()]
![]() |
Bản thông báo không bán hàng thể hiện sự miệt thị người Nhật Bản, Philippines, Việt Nam của chủ nhà hàng Trung Quốc được cho là đã bị bóc dỡ |
Thời báo Hoàn Cầu ngày 28/2 đưa tin, viên quản lý nhà hàng Bắc Kinh Snacks đã phải dỡ bỏ bảng thông báo "Miễn phục vụ người Nhật Bản, Philippines, Việt Nam và chó" đã gây phẫn nộ và phản ứng kịch liệt trong cộng đồng các quốc gia liên quan, nhưng vẫn không chịu nói lời xin lỗi.
Tổng lãnh sự TQ nói gì về việc kỳ thị người Việt...? Trả lời về chuyện nhà hàng ở Bắc Kinh có tấm biển kỳ thị người nước ngoài, ngày 27/2, Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP.HCM Trác Lôi Minh cho rằng đây là “hiện tượng cực kỳ cá biệt. Ở đâu, chỗ nào cũng có những loại người không tốt”. Theo ông, việc làm này là “sai trái” và “chắc chắn là không ổn thỏa”. Ông cũng nhấn mạnh chuyện này “không đại diện cho đông đảo nhân dân và cũng không đại diện cho lập trường của chính phủ”. Khi được hỏi là tấm biển đã có từ rất lâu rồi mà chính quyền Trung Quốc không có phản ứng gì thì ông Trác nói chính quyền không biết về chuyện này. “Cụ thể như thế nào thì chúng tôi cũng không biết”- ông nói. Khi được hỏi nếu Tuổi Trẻ cung cấp địa chỉ nhà hàng thì liệu Chính phủ Trung Quốc có hành động gì không, ông Trác nói ông chỉ là tổng lãnh sự, không phải là chính phủ hay lực lượng quản lý thị trường (để giải quyết chuyện đó). |
- (Theo Tuổi Trẻ, GDVN)