Cách nấu canh bánh đa cá rô rau cải không bị tanh

( PHUNUTODAY ) - Vị ngọt lịm của cá rô đồng cùng cái cay cay của gừng, ngọt mát của rau cải khiến món canh trở nên vô cùng thơm ngon. Tuy nhiên để được bát canh cá rô không bị tanh thì không phải ai cũng biết cách thực hiện. Dưới đây là cách mà Phụ nữ Today mách bạn nhé.

 Mùa hè cơ thể dễ bị thiếu chất, đau dạ dày do tâm lý nóng nực thì chán ăn, ăn không ngon, ăn vặt nhiều nên bữa chính ít được chú trọng. Với cách nấu canh bánh đa cá rô rau cải dưới đây, đảm bảo cả nhà ai cũng thích, vừa đủ chất lại vừa ngon mà không bị ngán hay bị tanh.

Cách nấu canh bánh đa cá rô rau cải rất đơn giản, nếu không biết sơ chế cá, bạn có thể nhờ người bán cá sơ chế và làm sạch cá luôn giúp bạn ngay từ sau khi mua. Sau đó về nhà, bạn chỉ cần xát muối và gừng để khử mùi tanh là có thể tiến hành nấu luôn.

1488532642_canh-cai-nau-ca-ro-dong-ava

Nguyên liệu

- Cá rô đồng: 0.5kg

- Bánh đa trắng: 300g

- Rau cải: 2 mớ

- Gừng tươi, Hành khô: mỗi loại 1 củ

- Hành lá, thì là: 100g

- Các loại gia vị: bột canh, nước mắm, tiêu xay,...

Cách làm:

Vì rau cải có nhiều loại nên bạn phải chọn đúng loại rau mới cho bát canh ngon được, rau cải đắng ( cải bẹ ) mới đúng là loại rau cho cách nấu món này. Vị đắng đặc trưng của rau khiến canh đậm đà và thơm hơn các loại rau cải khác.

Muốn làm món bánh đa cá rô ngon, tuy không cần chuẩn bị nguyên liệu quá cầu kỳ nhưng các công đoạn cũng khá cần sự tỉ mẩn và cẩn thận để xương không bị lọt xuống nước canh khi ăn.

Cá rô đồng khi mua về, cạo vẩy, mổ sạch, rửa lại lần nữa cho hết nhớt và vẩy bám vào. Cho cá vào xoong luộc chín, bạn luộc cá trong 15 phút là cá chín. Sau đó vớt cá ra rổ cho ráo nước và nguội.

1404262060_anh_1

Trong thời gian đợi cá nguội bạn có thể đi nhặt rau, nhặt bỏ lá già và cắt bỏ những phần cậng già, rắn. Sau đó để rau cả bẹ như thế đi ngâm nước muối. Sau khi ngâm 15 phút thì đem thái nhỉ, bạn có thể thái 1,5mm.

Cá nguội rồi bạn dùng 1 đôi đũa để gỡ lấy phần thịt cá ở lườn, để đầu và phần bụng cá lắm xương vào cối giã ( hoặc cho vào máy xay sinh tố xay cũng được) khi giã xong bạn lọc qua rây lấy nước và bỏ bã. Bạn có thể lọc lại nhiều lần để nước canh đặc.

So-che-ca-ro

- Hành tây bóc bỏ vỏ, đập dập rồi thái nhỏ, đem phi thơm với dầu ăn. Sau đó, bạn cho thịt cá đã lọc vào đảo nhanh tay, cho thêm vào 2 thìa cà phê bột canh.

Với nồi nước dùng cá vừa lọc, bạn đun sôi rồi thả rau cải vào, đun khoảng 5 phút cho rau chín. Thả bánh đa vào, sau đó, cho thịt cá đã xào sơ vào nồi, bật to lửa cho sôi bùng lên rồi tắt bếp. Cuối cùng mới cho hành, thì là và 1 thìa nước mắm vào nồi, rắc thêm chút tiêu là xong.

Canh cải cá rô đồng ăn ngon nhất lúc nóng, thịt cá tạo độ ngọt tự nhiên cho món canh mà không cần nêm thêm bột ngọt hay hạt nêm, rất tốt cho sức khỏe.

cach-nau-canh-banh-da-ca-ro-dong-that-ngon-cho-bua-sang

Lưu ý:

Chọn cá rô: Khi đi chợ bạn nên chọn những con cá rô đồng khỏe, mình dài, to tầm 2 ngón tay trơn mượt thì đó là con cá rô rất chắc thịt khi nấu rất ngọt canh.

khi nấu canh cá rô phi là bạn không nên dùng đũa để đảo cá mà chỉ nên xóc chảo mà thôi.

Bạn cho xoong nước cá lên bếp, bật lửa to cho nước cá sôi thì đổ cá từ chảo vào xoong.

Tuyệt chiêu để tô canh ngon nhất

Nấu canh rau cải như thế nào với cá rô sao cho xanh và ngọt nhất? Dùng chính chảo vừa xào cá, cho thêm một chút dầu ăn, cho rau vào xào trên lửa lớn, đến khi rau tái thì trút vào xoong canh đang sôi. Đun sôi trên lửa to trong 3 phút thì nêm nếm lại gia vị cho gừng thái lát mỏng vào, cuối cùng cho thêm 2 thìa cà phê mắm vào là được

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn