(Phunutoday) - Trái với dự đoán của nhiều người, thị trường nhà nghỉ và các shop “người lớn” ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm nay kém “sôi động” hơn hẳn năm ngoái. Thay vào đó, khách sạn tình yêu và các chuyến đi du lịch ngắn ngày lên ngôi thu hút nhiều bạn trẻ.
[links()]
Những nhà nghỉ bình dân như thế này bắt đầu kém khách. |
Qua khảo sát thị trường, lượng khách ở các nhà nghỉ tăng không đáng kể. Mọi năm, vào những ngày lễ như thế này lượng khách tăng 2-3 lần so với bình thường. Tuy nhiên, năm nay dường như các cặp đôi yêu nhau ở Hà Nội đã có thú vui khác để tận hưởng ngày 20/10 của mình, số lượng khách ở nhiều nhà nghỉ - khách sạn chỉ tăng từ 5-10%.
1. Nhà nghỉ không tăng – Khách sạn tình yêu hút khách
9 giờ sáng ngày 20/10, nhà nghỉ Sơn Thuỷ, ngõ 33 đường Phạm Tuấn Tài, Dịch Vong, Hà Nội. Anh Nguyễn Mạnh Hùng, thu ngân nhà nghỉ khẳng định như đinh đóng cột: “Lượng khách của bọn anh năm nào đến dịp này cũng tăng 2-3 lần. Bình thường 30 lượt khách thì dịp 20/10 phải là 60 – 90 lượt. Không tin đến chiều em quay lại thì biết. Khách của bọn anh đông nhất là từ 6-9 giờ sáng, 3-5 giờ chiều”.
Y hẹn, 4 giờ chiều quay lại, anh Hùng không còn hùng hồn như ban sáng mà thất vọng cho biết: “Không hiểu sao năm nay khách lại vắng thế. Bình thường 30 lượt thì hôm nay chắc cuối cùng cũng chỉ được 35 lượt là cùng em ạ.”
Nhà nghỉ Mai Sơn (Hoàng Quốc Việt) cũng xác nhận doanh số của mình có tình trạng tương tự như Sơn Thuỷ.
Khu vực Trần Duy Hưng – Phạm Hùng là nơi tập trung khá nhiều nhà nghỉ, lại gần nhiều trường đại học nhưng lượng khách tới đây ngày 20/10 cũng không nhiều, nhiều nơi chỉ có 2-3 lượt khách khi PV tới khảo sát.
Hầu hết các nhà nghỉ đều không có hiện tượng tăng giá nhưng không hiểu sao khách vẫn vắng hơn dự kiến rất nhiều.
Trong khi đó, lượng khách đổ dồn về các khách sạn tình yêu tầm trung lại tăng mạnh. Dù mới chỉ có mặt trên thị trường khoảng vài năm trở lại đây nhưng dịch vụ này thu hút được rất nhiều khách.
Anh Long, quản lý cụm khách sạn Saigon Sun Hotels cho biết cụm khách sạn của anh lượng khách nghỉ theo giờ tăng lên 40% trong ngày 20/10. Khách đặt trước khá nhiều nên khách sạn vẫn sắp xếp được nên ít có trường hợp cháy phòng khách đến rồi phải ra về.
Lượng bao cao su được bán ra ở Shop Người Lớn cũng không tăng. |
2. Bao cao su càng ế
Tương tự với thị trường bán bao cao su và các sản phẩm kích dục. Doanh số bán hàng của cả các cửa hàng và hiệu thuốc đều “ế ẩm”. Nhân viên bán hàng ở Shop Người Lớn, 100 Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: “Khách mua không tăng đột biến như các ngày lễ khác, chủ yếu là khách quen mua trực tiếp”.
Còn tại hiệu thuốc ABC, nằm phía sau ĐH Thương Mại, dược tá bán hàng ở đây cho biết mấy tháng trước trung bình mỗi ngày bán 5-10 chiếc, ngày cuối tuần và dịp lễ Tết cửa hàng bán được nhiều hơn hẳn, từ 50-100 cái. Thế nhưng trong ngày 20/10, số lượng bán ra cũng chỉ ở mức vài chiếc.
Như vậy là, phân khúc thị trường nhà nghỉ bình dân đã dần trở nên bão hoà. Khách hàng thuộc nhóm đối tượng yêu nhau dường như đang có yêu cầu cao hơn trong các dịch vụ tình yêu này. Và, trò chuyện với một số người thường xuyên sử dụng các dịch vụ này, chúng tôi đã tìm hiểu thêm được một số lý do nữa về hiện tượng nhu cầu sụt giảm bất thường này.
Chị T.Anh (Chùa Láng, HN) nói: “20/10 thật ra cũng chỉ là ngày phụ nữ Việt Nam. Với tôi và bạn trai cũng chỉ như bao nhiêu ngày khác. Ngày lễ tình yêu, ngày kỉ niệm của mình thì mới muốn đi “yêu nhau” kỉ niệm, chứ 20/10 cứ phải cố đi nhà nghỉ thì tôi thấy cũng thành ra dở hơi”.
Còn T.Kiên (SV năm 3, ĐH Thuỷ Lợi) bày tỏ: “Tranh thủ đi xa chị ơi, 20/10 là thứ 5, bọn em cố nhịn học nốt rồi nghỉ học thứ 6 đi chơi với nhau xuyên cuối tuần, thích hơn nhiều. Nhà nghỉ xung quanh Hà Nội dễ bị người quen bắt gặp mà cảm giác cứ như tàu nhanh. Đi xa lãng mạn thích lúc nào yêu lúc ấy sướng hơn nhiều”.
- Lan Huyền - H.M (thực hiện)