Nhà nhiều cơm thừa, học cách này để bảo quản cơm, khi hấp đảm bảo dinh dưỡng mà lại ngon như mới nấu

( PHUNUTODAY ) - Đừng vội đổ đi bát cơm thừa gây lãng phí, bạn có thể dùng cách này để bảo quản chúng an toàn sang ngày hôm sau.

Lưu ý khi bảo quản cơm

Chuyên gia dinh dưỡng cho biết, khi cơm đã nấu chín bạn chỉ nên dùng trong vòng 5 tiếng, sau thời gian này cơm rất dễ bị hỏng và sinh độc. Còn khi bạn muốn mang cơm đi dự trữ thì nên cho cơm ra rổ thưa và không để cơm dính bất cứ thực phẩm nào. Cho đến khi cơm nguội hẳn thì bạn mới cho cơm cần bảo quản vào hộp nhựa và cho vào tủ lạnh.

com

Một vài lưu ý khi bảo quản cơm: bạn không nên dùng cơm để ở nhiệt độ phòng đã quá 6 tiếng và cơm đã bảo quản trong tủ lạnh trong vòng 24 tiếng. Không nên hâm nóng hoặc chiên lại cơm quá 2 lần, vì như vậy cơm rất dễ mất chất dinh dưỡng.

- Cách bảo quản

Để nguội phần cơm còn thừa, chuẩn bị một túi giữ tươi đồ ăn, cho cơm vào rồi ép hết không khí bên trong ra khỏi túi cơm, buộc kín miệng túi cơm lại. Cho túi cơm vào trực tiếp ngăn đá tủ lạnh để giữ đông. Khi ăn lấy ra ra đông tự nhiên. Hoặc bạn cũng có thể cho cơm vào màng bọc thực phẩm sau đó cho vào hộp kín, để vào ngăn đá tủ lạnh cho đông lại.

Cách hấp cơm nguội ngon

Rã đông như ở trên. Nếu bạn muốn hấp cơm cũ cùng cơm mới thì không nên trộn lẫn 2 phần cơm này lại với nhau mà chỉ nên để phần cơm cũ lên lớp trên cùng. Có như vậy nếu lại còn thừa cơm thì đảm bảo bạn chỉ hấp lại phần cơm mới.

Còn khi chắc chắn bạn sẽ ăn hết cả 2 phần cơm, thì lúc cơm chín bạn khoét ở giữa nồi một lỗ tròn để vừa đủ phần cơm cũ vào và tiếp tục hấp.Nếu bạn hấp lại hoàn toàn cơm cũ ở nồi cơm điện thì cho vào nồi một ít nước, sau đó cắm điện và bật chế độ nấu đến khi cơm bật nút là được.

Khi bạn hấp bằng lò vi sóng thì cho cơm vào bát, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng bát và không để màng bọc dính vào cơm. Cho cơm vào nồi hâm nóng khoảng 3 phút, bằng cách này cơm sau khi hấp sẽ mềm và ngon như cơm mới nấu ban đầu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link