Vô duyên vô cớ bị tố "ăn chay trường nhưng sân si với đàn em", Angela Phương Trinh đáp trả đầy sâu cay

( PHUNUTODAY ) - Sau thời gian ở ẩn để tu tập Phật pháp và phát nguyện ăn chay trường, Angela Phương Trinh đang tích cực trở lại làng giải trí.

Angela Phương Trinh dù đã ở ẩn nhưng vẫn thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Tuy nhiên mới đây, bất ngờ có thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng cô có thái độ lồi lõm, thiếu chuyên nghiệp.

Cụ thể bài viết này nói rằng có nữ nghệ sĩ không hợp tác với nhãn hàng khi quay quảng cáo chung với dàn KOL mới nổi. Dù không nhắc đến tên của cô nhưng bài viết ám chỉ đây là diễn viên tài năng của showbiz Việt, thường xuyên nói những câu triết lý, chia sẻ bí quyết sống lành mạnh. Cư dân mạng lập tức nghĩ ngay đến Angela Phương Trinh.

angela-phuong-trinh 2g

Trước những lời đồn đại tiêu cực, mới đây trên trang fanpage của mình, Angela Phương Trinh bày tỏ thái độ bình thản đến bất ngờ. Cô tiếp tục dùng những lý luận Phật giáo để “phản đòn” một cách nhẹ nhàng nhưng vẫn đủ hàm ý. 

Nguyên văn dòng chia sẻ của nữ diễn viên:

Có lẽ lội ngược dòng để tìm chân lý cho chính mình từ lâu đã là kim chỉ Nam cho mọi hoạt động kể cả nghệ thuật hay cuộc sống của Trinh. Bất kể sự thành công hay thất bại, “vinh quang” hay “nhục nhã” đều là sự nhận lấy quả trên bước đường tu học.

Người ta thường nói: “Thà thác vinh còn hơn sống nhục”

Vậy sống để được “vinh” và thác để được “vinh” thì con người giữ tâm như thế nào để sống “vinh” mà không kiêu ngạo, thác “vinh” để được nhẹ nhàng linh hồn mình thanh thản?

angela-phuong-trinh 1

Câu trả lời còn nằm trong sự đố kỵ, lòng thù hận và sự nhỏ nhen ích kỷ ở đời. Khi bị chỉ trích con người ta theo quán tính sẽ nỗi lòng sân, người học Phật sẽ giữ tâm từ, bình lặng, lắng nghe, theo dõi mọi chuyển biến, ở đây không phải chuyển biến bên ngoài, mà là lắng nghe từ sâu lắng tâm hồn mình, để thấy mình đang ở đâu trên bước đường tìm lại chính mình, cảm ơn tất cả, cảm ơn những điều vi diệu đang tồn tại và hiện hữu trên thế gian này, để biết mình còn chút ân điển của đấng thiêng liêng đang ủng hộ và gia trì cho những người biết tìm nguồn cội trở về. Chúng sanh thì như nhau, chỉ có điều Phật tánh biểu lộ theo một góc nhìn khác nhau, hôm nay chưa đồng tình nhưng hôm sau có thể nhìn lại, nhưng hãy trân quý những gì thật nhất, đừng hoa mỹ, bởi “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, sinh ra đời đôi bàn tay trắng, ra đi rồi cũng trắng đôi tay, miệng lưỡi thế gian thì lấy gì mà che cho nỗi, chỉ có tình thương mới để lại đời.

Gần 2 năm trở lại đây, Angela Phương Trinh thường xuyên mặc đồ phật tử, đi chùa tụng kinh và tham gia các khóa tập thiền dài ngày. Đặc biệt, cả gia đình gồm bố mẹ, em gái cũng thoe cô tu tập, phát nguyện ăn chay trọn đời. Ngoài công việc nghệ thuật,

Mọi sự so sánh đều khập khiễng, bởi chúng ta đến với trái đất này là học sự tha thứ và thương yêu, học sự nhịn nhục để rửa nghiệp phần, ai không sân si? Ai không giống nhau? Chỉ có điều người học Phật sẽ có cái nhìn cận cảnh hơn, rõ hơn vấn đề, và cho ra câu trả lời sáng suốt nhất mà hành sự ở thế gian.

Người im lặng, người ít nói, không phải họ không hiểu đạo lý, không nói đạo lý, mà mỗi người một quan điểm, còn người học Phật muốn ảnh hưởng tầm hiểu biết, ảnh hưởng tình yêu thương chan hoà thì sẽ chia sẻ lại với tất cả những gì họ được học được biết theo Chánh Pháp. Trên có trời, dưới có đất, vạn vật đồng nhất thể. Cái cây hay con vật đều có linh tánh cả, nhưng tuỳ theo mức độ tiến hoá và nghiệp thức, cho nên tiến hoá chậm hay nhanh tuỳ thuộc vào nhân quả nữa, con người cũng vậy, hôm nay có thể vô minh, nhưng ngày mai phải sáng, phải rèn giũa, phải học nhiều hơn, lắng nghe nhiều hơn, “Ngọc càng mài càng trong” là vậy.

Người ta bảo: “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”. Nhưng ở thời đại 4.0 này, cầm chiếc điện thoại thông minh là bạn đã đi khắp thế giới hay nhìn ngắm những dải ngân hà bao la ngoài vũ trụ, có lẽ bạn đã được học nhiều hơn lượng kiến thức ban đầu rất nhiều.

Vì thế chọn lọc thông tin nào sai lệch hay nhiễu sóng, còn tùy thuộc vào nhận thức riêng biệt của chúng ta, hiểu một vấn đề nó khác biết rõ một sự việc, chỉ vài trang báo lá cải hay thông tin bị nhiễu đã vô tình ghìm một sự cố gắng một chút tìm về sự lương thiện của một con người là vô cùng tàn nhẫn, cho nên từ lâu Trinh không thích sự phô trương, không thích sự giải thích, và không nhờ ai phải share những gì Trinh góp nhặt, mà nhờ sự yêu thương của mọi người đã lan tỏa những điều Trinh muốn thực hiện.

Và ngay trong thời điểm này, mọi sự việc cứ như vô thường, cứ đến rồi đi, cứ như dòng nước chảy, ta cứ mặc nhiên trôi theo nó để tìm sự an nhiên, và đôi khi ta lại lội ngược dòng để tìm ra đâu là sự trở ngại của chính mình mà khắc phục, chứ có bao giờ lội ngược dòng mà không gặp trở ngại đâu, ta xem sự trở ngại ấy thật sự quý giá và đáng giá biết nhường nào, và Trinh vẫn khẳng lại một lần nữa: “Người thích nói đạo lý là người đang học Phật.”

Theo:  khoevadep.com.vn copy link