Nhã Phương ăn mặc xuề xòa, vác bụng bầu to "vượt mặt" đi kiếm sống ở Anh

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh ăn mặc xuề xòa, vác bụng bầu to "vượt mặt" đi làm nail của Nhã Phương trong phim ngắn mới đã khiến người hâm mộ vô cùng bất ngờ.

Hình ảnh Nhã Phương trong phim ngắn Infill & Full Set khiến nhiều người bất ngờ. Trong phim, Nhã Phương vào vai Hương - một phụ nữ mang bầu, lao động bất hợp pháp tại Anh, có chồng đã bị trục xuất về nước. Cô xuất hiện với thần sắc nhợt nhạt, mái tóc buộc đơn giản và trang phục xuề xòa.

Để hóa thân thành Hương trên phim, nữ diễn viên đã dành khoảng một tháng tới Anh trước khi phim bấm máy. Là người kỹ tính, Nhã Phương lựa chọn sống cùng nhân vật trong suốt thời gian đó. Cô đeo bụng bầu giả mỗi ngày, tới tiệm nail học làm móng từ người chủ cửa hàng.

Hình ảnh Nhã Phương trong phim ngắn Infill & Full Set khiến nhiều người bất ngờ.

Hình ảnh Nhã Phương trong phim ngắn Infill & Full Set khiến nhiều người bất ngờ.

Đây là một vai diễn có số phận gai góc, đòi hỏi kỹ năng diễn xuất khó hơn so với các nhân vật Nhã Phương từng thể hiện. Để hóa thân thành Hương trên phim, nữ diễn viên đã dành khoảng một tháng tới Anh trước khi phim bấm máy. Cô tiếp xúc nhiều phụ nữ Việt làm việc tại London, lắng nghe trải nghiệm của họ để tìm cảm hứng diễn xuất, biến chất liệu đời thực của họ thành bối cảnh cho vai diễn của mình.

Là người kỹ tính, Nhã Phương lựa chọn sống cùng nhân vật trong suốt thời gian đó. Cô đeo bụng bầu giả mỗi ngày, tới tiệm nail học làm móng từ người chủ cửa hàng.

Nhã Phương trong vai bà bầu lao động bất hợp pháp ở Anh.

Nhã Phương trong vai bà bầu lao động bất hợp pháp ở Anh.

Giọng hóm hỉnh, nữ diễn viên kể: "Tôi quay nhiều cảnh làm móng lắm nhưng lên phim đã bị cắt. Nhìn tôi làm nhẹ nhàng, vừa làm vừa chuyện trò vậy thôi nhưng không đơn giản đâu. Lúc quay, tôi sợ lắm vì chỉ cần bất cẩn trượt tay sẽ làm bạn diễn đóng vai khách hàng bị trầy da, chảy máu".

Nhã Phương gọi Infill & Full Set là một thể nghiệm liều mạng của mình. Bởi đây là tác phẩm đầu tiên cô thử sức trong vai trò nhà sản xuất. "Bình thường làm diễn viên, tôi chỉ tập trung diễn. Nhưng làm sản xuất, tôi phải đau đầu tính toán tiền bạc, phải cân đối để phim đảm bảo chất lượng mà giữ đúng tinh thần phim sinh viên tiết kiệm chi phí", cô tâm sự kinh phí 5.000 bảng Anh (khoảng 150 triệu đồng) khá khiêm tốn với dự án này.

Đạo diễn Đào Đức Hải khen ngợi Nhã Phương là một nhà sản xuất nhanh nhạy và lăn xả vì bộ phim. Cô không nhận cát-xê cho vai chính, tự túc chi phí sang Anh, lại chủ động tìm các nguồn hỗ trợ phục trang, thiết kế bụng bầu... từ Việt Nam. Tại London, các kiều bào cũng yêu mến diễn viên này nên hết lòng hỗ trợ đoàn làm phim.

Nhã Phương tranh thủ đọc kịch bản trên tàu điện ở Anh.

Nhã Phương tranh thủ đọc kịch bản trên tàu điện ở Anh.

Lần đầu kiêm nhiệm sản xuất và diễn viên, Nhã Phương không tránh khỏi bối rối. Nhiều khi vừa quay xong cảnh khóc, cô phải vội vã lau nước mắt, quay sang hỏi các diễn viên nước ngoài, các thành viên đoàn phim có mệt không, có muốn uống nước, ăn nhẹ hay cần sự chăm sóc đặc biệt nào không. Đó là những kỷ niệm thú vị đối với Phương.

Có duyên với các dự án phim hợp tác quốc tế, Nhã Phương thoải mái khi diễn chung với diễn viên nước ngoài. Tuy nhiên, cô thú nhận khá căng thẳng trong việc thoại song ngữ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link