Nhà to hay nhỏ không quan trọng: Phạm 4 lỗi này khiến gia chủ mãi nghèo khó, chớ coi thường

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, căn nhà phạm phải những lỗi phong thủy này sẽ phá hỏng tài lộc của gia đình, khiến gia chủ làm ăn khó khăn.

Cửa chính đối diện với góc nhọn hoặc xà ngang

Theo phong thủy, cửa chính đối diện với góc nhọn hoặc xà ngang là điềm cực hung.

phong-thuy-01

Góc nhọn và xà ngang được cho là thứ phá hỏng phong thủy của ngôi nhà. Nó khiến vận xúi quẩy phá trong nhà, làm vận số của các thành viên trong gia đình phát triển không tốt.

Vì vậy, khi chọn mua nhà hay xây nhà, gia chủ nên tránh để cửa chính đối diện với những thứ này.

Trước cửa bày quá nhiều giày dép bẩn

Nhiều nhà có thói quen để giày dép ngay trước cửa để tiện đi lại. Tuy nhiên, việc dể giày dép lộn xộn trước cửa vừa gây mất thẩm mỹ, vừa phá hỏng phong thủy của căn nhà.

phong-thuy-02

Bụi bẩn, bùn đất từ giày dép có thể làm ảnh hưởng đến môi trường sống.

Ngoài ra, giày dép đi tứ phương có thể mang về nhiều uế khí, không tốt cho tài lộc của gia đình.

Do đó, gia chủ nên dọn dẹp sạch sẽ khu vực cửa chính. Xếp giày dép vào trong tủ cho gọn gàng. Thường xuyên vệ sinh giày dép trước khi cho vào tủ. Vệ sinh tủ giày dép định kỳ để giảm ẩm mốc và mùi hôi khó chịu.

Đối diện cửa nhà có treo gương hoặc lá bùa

Phong thủy rất kỵ hai ngôi nhà có cửa đối diện nhau vì người bên nhà này vừa mở cửa ra là có thể dòm ngó trực tiếp vào nhà bên kia. Hai cửa nhà đối diện nhau vừa không đảm bảo tính riêng tư vừa gây khó chịu, dễ làm mất hòa khí.

phong-thuy-03

Ngoài ra, nếu đối diện cửa có treo gương hoặc lá bùa cũng là đại kỵ. Dù là gương soi hay lá bùa thì đây đều là những vật dùng để xua đuổi tà ma. Nếu vừa mở cửa ra đã thấy những thứ này sẽ khiến cuộc sống của gia chủ bị ảnh hưởng, làm việc khó hanh thông.

Cửa chính và cửa sau thẳng nhau

Một căn nhà có thiết kế cửa chính và cửa sau thông nhau, đứng từ cửa này có thể nhìn thông sang tất cả các cửa kia là đại kỵ.

Điều này trong phong thủy được gọi là "quan thông môn" hoặc "xuyên đường sát". Thiết kế nhà nhau vậy sẽ gây hao tổn tài khí, tài lộc vào nhà sẽ đi ngay ra ngoài, không giữ lại được gì, rất tổn hại cho gia chủ.

phong-thuy-04

Thế nhà này khiến tài lộc khó bề tích tụ. Ngoài ra, nó còn khiến người ngoài có thể dễ dàng nhìn thẳng từ cửa chính vào các cửa sau trong nhà, khiến việc gia đình dễ bại lộ.

Để hóa giải lỗi này gia chủ có thể bày thêm bình phong để ngăn cách giữa các cửa.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link