Nhầm lá ngón là rau rừng, 3 người tử vong, 2 người nguy kịch

10:00, Thứ hai 13/07/2020

( PHUNUTODAY ) - Trong quá trình lên ní hái rau ngót rừng để nấu canh ăn, nhóm 5 người đã hái nhầm lá ngón. Sau khi ăn xong, 3 người tử vong, 2 người nhập viện cấp cứu.

Thông tin từ Bệnh viện đa khoa huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, đơn vị vừa tiếp nhận 5 bệnh nhân bị ngộ độc lá ngón, trong đó có 3 bệnh nhân không qua khỏi.

Cụ thể, vào sáng ngày 12/7, nhóm 5 người ở xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên trên đường đi rừng đã hái lá cây để nấu thức ăn sáng. Tuy nhiên, sau khi ăn, cả 5 người có biểu hiện buồn nôn, tê chân tay, tê miệng, khó chịu liền gọi cho người nhà đưa đi cấp cứu. Ngay sau đó, cả 5 người được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Vị Xuyên.

Những người này nhầm lá ngón với rau ngót rừng, nấu cánh ăn nên dẫn đến tử vong

Những người này nhầm lá ngón với rau ngót rừng, nấu cánh ăn nên dẫn đến tử vong

Thế nhưng, do chất độc đã ngấm vào cơ thể nên 3 người gồm Trần Thị Hành (SN 1967), Sằm Thị Đẹp (SN 1962) và Hoàng Thị Nguyên (SN 1971) cùng trú tại thôn Nà Lách, xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên không qua khỏi.

Còn lại 2 người là Tẩn Thị Khây (SN 1960) và Đặng Thị Mai (SN 1976, cùng trú tại thôn Nà Lầu, xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên), đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang là Tẩn Thị Khây (SN 1960) và Đặng Thị Mai (SN 1976, cùng trú tại thôn Nà Lầu, xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên).

Các bệnh nhân được chấn đoán ngộ độc lá ngón.Ngay khi nhận được thông tin, UBND huyện Vị Xuyên cùng các tổ chức địa phương đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ gia đình có người chết mỗi hộ 10 triệu đồng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc