Nhận được tin nhắn có 3 dấu hiệu này, coi chừng mất sạch tiền trong tài khoản

( PHUNUTODAY ) - Khi nhận được tin nhắn có những nội dung như dưới đây, bạn hãy hết sức cẩn thận.

Ngày nay, việc các cá nhân liên tục nhận được những cuộc gọi, tin nhắn lừa đảo không còn hiếm.

Những tên thủ phạm thông minh hoặc các phần mềm độc hại có thể xâm nhập vào điện thoại để đánh cắp thông tin cá nhân nhằm tống tiền hoặc lừa đảo, đánh cắp tiền của bạn.

Các cuộc tấn công này có thể diễn ra thông qua các tin nhắn văn bản. Để tránh tình trạng bị mất tiền oan và khó đòi lại, các chuyên gia đưa ra cảnh báo cho người dùng khi nhận được tin nhắn có những dấu hiệu dưới đây thì tốt nhất không nên trả lời.

Một dấu hiệu đáng báo động về những tin nhắn lạ chính là nội dung tin nhắn mang tính khẩn cấp hoặc mang tính đe dọa.

Những kẻ lừa đảo thường gửi đến những tin nhắn với các hướng dẫn ngắn gọn, thường được thúc đẩy bởi sự khẩn cấp. Điều này khiến người nhận bối rối và không tỉnh táo trong việc trả lời tin nhắn.

Khi nhận được cuộc gọi hay tin nhắn mang tính khẩn cấp, bạn cũng phải bình tĩnh để xác minh chứ không được vội vàng làm theo lời của những kẻ nhắn tin, gọi điện.

tin-nhan-lua-dao-02

Dấu hiệu thứ hai là khi có tin nhắn yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân. Đặc biệt, những kẻ lừa đảo thường yêu cầu bạn cung cấp một mã được gửi đến máy.

Nhiều người không chú ý và cho rằng mã này vô thưởng vô phạt. Tuy nhiên, đó có thể là mã xác thực hai yếu tố, cho phép kẻ gian đăng nhập vào các tài khoản ứng dụng trực tuyến của bạn.

tin-nhan-lua-dao-03

Bất cứ tin nhắn nào yêu cầu cung cấp mã đều đáng nghi. Đặc biệt, nếu bạn chưa bắt đầu đăng nhập vào trang yêu cầu mã đăng nhập mà máy đã gửi về một mã đăng nhập thì phải cảnh giác. Đó có thể là dấu hiệu cho thấy kẻ xấu đang cố tình xâm nhập vào tài khoản của bạn và chỉ thiếu mã đăng nhập này là thành công.

Kẻ xấu có thể đóng giả làm bộ phận hỗ trợ kỹ thuật hoặc làm nhân viên ngân hàng liên hệ với người dùng dưới chiêu bài bảo mật. Chúng nói cần xác nhận hệ thống đang hoạt động. Tuy nhiên, nạn nhân không biết rằng những kẻ tấn công đã có tên người dùng và mật khẩu của họ. Sau cuộc trò chuyện với nạn nhân và nhận được mã đăng nhập, chúng có thể thuận lợi vào tài khoản của nạn nhân.

tin-nhan-lua-dao-04

Một dấu hiệu cảnh báo khác mà người dùng cần chú đó là những tin nhắn văn bản bất ngờ, được gửi từ một số liên lạc không rõ danh tính.

Người gửi có thể nói họ biết bạn nhưng bạn chưa bao giờ nói chuyện với họ trước đây.

Chuyên gia cho rằng, bất kỳ tin nhắn văn bản đến bất ngờ và từ một số không xác định đều rất đáng ngờ. Nhiều kẻ xấu bắt chuyện với nạn nhân bằng cách gửi một tin nhắn hỏi thăm xem nạn nhân dạo này thế nào. Hoặc kẻ xấu có thể giả vờ vô tình gửi tin nhắn đến nhầm số và khi nạn nhân dễ dài thì cuộc trò chuyện sẽ tiếp tục kéo dài. Do đó, nếu bạn không biết ai là người gửi thì tốt nhất nên bỏ qua loại tin nhắn này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link