Phát hiện bệnh nhân thứ 16 nhiễm Covid-19 ở Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - Trường hợp thứ 16 dương tính với Covid-19 ở Việt Nam là bố đẻ của bệnh nhân N.T.D (1 trong 8 người ở Vĩnh Phúc đi từ Vũ Hán về).

Ngày 13/2, Bộ Y tế cho biết, bệnh nhân N.V.V, nam, 50 tuổi (trú ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) là bố đẻ của bệnh nhân N.T.D. (1 trong 8 người đi từ Vũ Hán về).

Ông V. ở cùng nhà với bệnh nhân D trong thời gian bệnh nhân D. trở về Việt Nam từ Vũ Hán đến lúc được nhập viện cách ly.

Như vậy gia đình ông V. có 4 người thì cả 4 đều đã mắc bệnh.

ca-thu-16-nhiem-corona-o-viet-nam-01

Sau khi xác định vợ và hai con gái dương tính với virus corona, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã đưa bệnh nhân V. vào danh sách người tiếp xúc gần, được cách ly và theo dõi sức khoẻ hàng ngày.

Trong quá trình theo dõi, ông D. không có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Tuy nhiên, ngày 11/2, bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi thoáng qua và được lấy mẫu gửi về Viện vệ sinh dịch tễ trung ương để xét nghiệm.

Hiện tại, bệnh nhân V. có tình trạng sức khỏe ổn định và được cách ly tại phòng khám đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Như vậy, tính tới thời điểm này, Việt Nam ghi nhận 16 trường hợp dương tính với virus corona (Covid-19), riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 11 ca bệnh. 7 trường hợp đã được điều trị khỏi và cho xuất viện.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn