Đậu phụ rẻ tiền nhưng chế biến theo phương thức đặc biệt trở thành món ngon ai cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Món đậu phụ rim tôm là một món ăn không những thơm ngon lạ miệng lại đậm đà, thích hợp thưởng thức trong những hôm trời chuyển lạnh.

Nguyên liệu món đậu phụ rim tôm

300gr đậu phụ,

100gr tôm nõn,

Gia vị gồm: hạt tiêu, gia vị, dầu hào, hành hoa, tinh bột ngô.

Thực hiện đậu phụ rim tôm

Bước 1: Đầu tiên bạn nên chọn những chú tôm thật tươi không nên chọn tôm ươn chết lâu ngày vừa làm ảnh hưởng tới món ăn vừa dễ gây ngộ độc. Tiếp đó, bạn hãy lây tôm nõn rửa sạch, để ráo nước.

Đậu phụ rim tôm

Đậu phụ rim tôm

Bước 2: Bạn lấy phần đậu phụ thái nhỏ cỡ 1 đốt ngón tay, rồi sau đó lấy cả phần đậu phụ lẫn tôm nõn chần qua nước sôi chín sơ sơ là được

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy đổ dầu vào chảo, đun nóng. Với phần hành hoa thái nhỏ, phi lên cho thơm. Bạn hãy đổ đậu và tôm nõn vào, nhẹ nhàng đảo đều sao cho đậu không bị vỡ. Rồi sau đó, nêm  gia vị, dầu hào cùng một chút tiêu.

Bước 3: Bạn hãy hòa 2 thìa cà phê tinh bột ngô với 1 bát nước dùng, từ từ đổ vào chảo. Rồi đun  thêm với lửa lớn trong 5 phút cho nước sôi và sánh lại là được.

Đậu phụ rim tôm

Đậu phụ rim tôm

Bước 4: Bạn hãy múc đậu phụ rim tôm ra bát hoặc đĩa sâu lòng trang trí thêm ít hành tươi rau sống cho đẹp mắt rồi cùng người thân thưởng thức.

Món ăn này rất thích hợp ăn nóng, và ăn trong những ngày tiết trời trở lạnh sẽ thơm ngon vô cùng. Chúc bạn thành công với món đậu phụ rim tôm vừa thanh thanh ngọt ngọt ai cũng thích này nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn