Mẹ bầu ăn mít đúng cách ngăn ngừa thiếu máu, trị cao huyết áp, tốt mẹ khỏe con

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của mít chứa nhiều vitamin c, chất xơ, khoáng chất bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho thai nhi và mẹ bầu.

Tăng cường hệ miễn dịch

Trong thành phần của mít chứa hàm lượng vitamin C dồi dào, bà bầu ăn mít sẽ góp phần tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể ngăn ngừa sự tấn công của các loại vi khuẩn gây bệnh cho mẹ bầu. Bên cạnh đó, đây cũng là một biện giúp mẹ bầu thoát được nhiều bệnh nguy hiểm

Bổ sung chất xơ

Trong thành phần của mít chứa hàm lượng chất xơ trong mít có thể đáp ứng được 11% nhu cầu chất xơ hàng ngày của cơ thể, giúp ngăn ngừa táo bón và hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa bình thường của cơ thể. Ngoài ra, loại chất xơ này cũng có tác dụng loại bỏ màng nhầy bám ở ruột, ngăn ngừa viêm loét dạ dày và nguy cơ ung thư đại tràng.

Mít bổ sung chất xơ tốt cho tiêu hóa của mẹ bầu

Mít bổ sung chất xơ tốt cho tiêu hóa của mẹ bầu

Ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu

Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng thì mẹ bầu thường xuyên ăn mít có thể giúp mẹ bầu ngăn ngừa bệnh thiếu máu do thiếu sắt, bởi mít cũng là một trong những nguồn cung cấp sắt dồi dào rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu. Khi ăn mít sẽ tăng cường lượng sắt giúp mẹ bầu trị thiếu máu cho mẹ bầu và thai nhi hiệu quả

Trị cao huyết áp cho mẹ bầu

Trung thành phần dinh dưỡng của mít giúp cung cấp khá nhiều kali, có tác dụng làm giảm mức huyết áp của cơ thể. Khi mẹ bầu ăn mít đúng cách giúp duy trì mức huyết áp trong tầm kiểm soát, nhất là những mẹ có tiền sử cao huyết áp. Ngoài ra, bà bầu ăn mít cũng giúp ngăn ngừa bệnh tim và hạn chế nguy cơ bị đột quỵ.

Mít trị cao huyết áp cho mẹ bầu

Mít trị cao huyết áp cho mẹ bầu

 Bà bầu ăn mít cần lưu ý gì?

Trong thành phần của mít có chứa hàm lượng đường cao, nên có thể gây cảm giác nóng sau khi ăn. Do đó, những bà bầu bị thừa cân béo phì hoặc tiểu đường thai kỳ thì nên cân nhắc khi ăn mít.

Trung bình một ngày mẹ bầu chỉ nên ăn khoảng từ 60-80g là vừa đủ để tận dụng những lợi ích mà loại trái cây này mang lại mà không gây hại cho cơ thể.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn