Nhân viên khách sạn tiết lộ: 6 món đồ 'miễn phí' tưởng sạch nhưng siêu bẩn, nhất là cái số 2

( PHUNUTODAY ) - Đi du lịch nhiều người thường không mang theo đồ dùng cá nhân vì nghĩ trong khách sạn, nhà nghỉ đã có sẵn. Tuy nhiên thực tế những thứ dưới đây không sạch như bạn nghĩ.

Điều khiển ti vi hoặc máy lạnh

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những chiếc điều khiển ti vi hoặc máy lạnh trong phòng khách sạn là nơi tập trung nhiều vi khuẩn. Điều này không khó để giải thích bởi đây là vật dụng được nhiều người chạm vào nhất.

Khăn

download (56)

Trên thực tế, những chiếc chăn trắng trong khách sạn chỉ được mang đi giặt khi chúng bị dính vết bẩn dễ thấy. Điều này cũng có nghĩa rằng bạn sẽ ngủ chung với những vết bẩn do những vị khách trước đó để lại mà không hề biết đến sự tồn tại của chúng.

Ly nước

Cốc thủy tinh trong khách sạn, nhà nghỉ tưởng sạch mà cực bẩn. Lý do là nhân viên nhà nghỉ sẽ không có thời gian rửa nó kỹ càng mà họ sẽ chỉ tráng qua loa, thậm chí dùng khăn bẩn để lau.

Fox News từng tiết lộ rằng có khá nhiều nhân viên khách sạn không sử dụng chất tẩy rửa để làm sạch những chiếc cốc thuỷ tinh trong nhà vệ sinh. Thế nên, lời khuyên dành cho bạn đó là hãy tận dụng những chai nước suối để đựng nước súc miệng.

Bàn chải và kem đánh răng

Bàn chải, kem đánh răng được sử dụng trong các nhà nghỉ, khách sạn đều là những thứ được bán rộng rãi tại các chợ đầu mối.

Thậm chí, những sản phẩm này cũng xuất hiện rất nhiều tại các nhà nghỉ, khách sạn hay resort hạng sang bởi giá thành của chúng rẻ hơn nhiều khi mua sỉ. Ưu điểm là giá thành rẻ và tiện lợi nhưng nguồn gốc xuất xứ của các sản phẩm này thường rất mơ hồ.

download (54)

Các chuyên gia cho biết rằng loại kem đánh răng và bàn chải không có nhãn mác, thành phần sẽ tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm và rủi ro cho người sử dụng. Người tiêu dùng được khuyên không nên sử dụng các loại bàn chải và kem đánh răng giá rẻ để tránh những hậu quả hối tiếc về sau.

download (57)

Bồn tắm

Một lời khuyên nữa cho bạn khi đi nghỉ khách sạn đó là tuyệt đối không nên sử dụng bồn tắm, thay vào đó bạn nên tắm vòi hoa sen.

Nhiều khách sạn thừa nhận, bồn tắm chủ yếu là dùng để trang trí. Thực tế, rất ít khách nghỉ sử dụng chúng. Nhiều bồn tắm vài năm không có người sử dụng, thoáng nhìn rất sạch sẽ nên nhân viên phục vụ không chú ý vệ sinh.

Vì vậy, bạn hãy tự mình vệ sinh bồn tắm một lượt nếu muốn tắm bồn, có thể kỳ cọ bồn tắm với một chút cồn để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn.

Tủ lạnh

Trong mỗi phòng của nhà nghỉ đều được trang bị tủ lạnh, tuy nhiên chúng lại không được vận hành xuyên suốt. Chỉ đến khi có khách thuê thì chúng mới được cắm vào ổ điện. Điều đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật vì tủ lạnh để một thời gian khá lâu mà không vận hành sẽ bám bẩn bởi các loại vi khuẩn và nấm mốc. Để tránh tiếp tay cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, gây ra các chứng bệnh nguy hiểm, chúng ta tuyệt đối không nên để thức ăn, đồ uống vào đây.

Theo:  xevathethao.vn copy link