Có tiền gửi tiết kiệm: Đừng bỏ qua các ngân hàng có lãi suất nóng 8,5% này

( PHUNUTODAY ) - Lãi suất tiền gửi tiết kiệm VND dành cho khách hàng cá nhân là vấn đề nóng hổi mà hầu hết ai cũng quan tâm để chọn lựa nơi gửi tiền phù hợp. Khá nhiều ngân hàng lãi suất hơn 8,5% năm.

Hiện SCB đang có lãi suất cao nhất thị trường là 8,9% cho kì hạn 36 tháng. Mặc dù đang là quán quân lãi suất cao nhất trong toàn hệ thống nhưng ngày 12.10, SCB tiếp tục tung ra chương trình  tặng coupon lãi suất 0,5% cho khách hàng tham gia sản phẩm tiền gửi tại quầy bằng VND có kỳ hạn từ 6 tháng - 11 tháng.

Hiện lãi suất tiền gửi áp dụng tại quầy kỳ hạn 11 tháng có lãi suất cao nhất là 8,4%/năm. Khi tính thêm coupon lãi suất, khách hàng sẽ được hưởng mức lãi suất cao nhất là 8,9%/năm.

co-tien-gui-tiet-kiem-dung-bo-qua-nhung-ngan-hang-co-thuong-nong8,5%-nay

Nhiều ngân hàng đẩy lãi suất lên cao từ 8% đến cao gần xấp xỉ 9%. Hiện BacABank, KienlongBank, MSB, Nam A Bank, VietANamk và SCB là 5 ngân hàng có mức lãi suất huy động ở một số kì hạn trên 8%.

Các ngân hàng có lãi suất cao nhất hiện nay

So sánh lãi suất ngân hàng cao nhất ở kỳ hạn 3 tháng, đang giữ ở vị trí cao nhất là 5% ở các ngân hàng thương mại như Bắc Á, Bảo Việt, GPBank, Kiên Long, MSB, oceanbank…

Lãi suất gửi tiết kiệm tại các ngân hàng kỳ hạn 6 tháng, cao nhất thuộc về VietAbank với 8,3%, kế đến là Kiên Long (8,1%), SCB (7,95%), Bắc Á (7,7%)…

Muốn gửi tiết kiệm 12 tháng, bạn có thể lựa chọn  ngân hàng lãi suất cao nhất như VietAbank (8,7%), tiếp đến là Kiên Long (8,6%), SCB (8,55%), Bắc Á (8,1%)…

co-tien-gui-tiet-kiem-dung-bo-qua-nhung-ngan-hang-co-thuong-nong8,5%-nay-2

Nhóm “Big 4” ngân hàng nhà nước bao gồm Vietcombank, BIDV, Agribank và Vietinbank có biểu lãi suất huy động tiền gửi không cao so với các ngân hàng thương mại.Ví như, mức lãi suất tiết kiệm ngân hàng cho hình thức gửi tiết kiệm không kỳ hạn ở VietinBank là 0,1%. Ứng với mỗi kỳ hạn khác nhau mà ngân hàng sẽ áp dụng mức lãi suất gửi tiết kiệm có kỳ hạn khác nhau: 1 tháng: lãi suất 4,10%/năm, 3 tháng: lãi suất 4,40%/năm, 6 tháng: lãi suất 4,70%/năm, 12 tháng: lãi suất 6,40%/năm..

Những điều cần biết về lãi suất tiết kiệm hiện nay

Nếu có nhu cầu gửi tiền tiết kiệm với kỳ hạn ngắn dưới 3 tháng, những ngân hàng cỡ vừa và nhỏ đang là lựa chọn hợp lý, khi có mặt bằng lãi suất gửi tiết kiệm lên đến 5%/năm. Nhóm ngân hàng lớn lại chỉ áp dụng lãi suất tiền gửi kỳ hạn này ở mức 4.10%/năm. Sở dĩ các ngân hàng lớn có thể đưa ra mức lãi suất thấp hơn bình quân hệ thống ngân hàng vì đã có được hệ thống mạng lưới rộng, dễ tiếp cận người có nhu cầu gửi.

co-1-ty-gui-tiet-kiem-dung-bo-qua-5-loai-ngan-hang-co-lai-suat-cao-nhat-gan-9-nay_2

Đối với kỳ hạn 6-12 tháng, nếu như so sánh lãi suất các ngân hàng hiện nay sẽ dao động từ 6.3% – 7.2%/năm. Đặc biệt, hầu hết ngân hàng đều đưa ra mức lãi suất rất cao cho các khoản tiền gửi có kỳ hạn trên 12 tháng. Điều này cũng cho thấy rằng, nhu cầu vốn của các ngân hàng thương mại chủ yếu tập trung ở các khoản tiền gửi dài hạn, nhằm bù đắp tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay dài hạn của hệ thống đang ở mức tương đối cao.

Lưu ý khi gửi tiết kiệm ngân hàng

+ Số tiền tối thiểu để mở sổ tiết kiệm dao động 500.000 – 1.000.000 đồng (tùy ngân hàng).

+ Không thay đổi chữ ký liên tục khi gửi tiết kiệm hoặc thực hiện các giao dịch khác với ngân hàng.

+ Sổ tiết kiệm nên cất giữ cẩn thận, khi mất phải thông báo ngay cho ngân hàng.

+ Không cho bất kỳ ai (kể cả nhân viên ngân hàng) nợ sổ hoặc nhờ giữ giúp sổ tiết kiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link