Nhân viên ngân hàng nợ nần, giết cả nhà rồi tự tử?

( PHUNUTODAY ) - Trước tự tử, Trung viết thư để lại, với nội dung do làm ăn thua lỗ, nợ nần chồng chất, nên giết vợ con rồi treo cổ tự tử để cả gia đình cùng chết.

Trước tự tử, Trung viết thư để lại, với nội dung do làm ăn thua lỗ, nợ nần chồng chất, nên giết vợ con rồi treo cổ tự tử để cả gia đình cùng chết.
[links()]
Tờ Tuổi trẻ TP. HCM dẫn lời đại tá Đoàn Thế Tân, Chánh Văn phòng Công an tỉnh Bến Tre cho biết chiều 7/3, cơ quan này đang điều tra làm rõ vụ một nhân viên ngân hàng giết chết vợ con rồi treo cổ tự tử tại ấp 1, xã Sơn Đông (TP. Bến Tre) vào khoảng 10h cùng ngày.

Ba thi thể lần lượt được xác định là Lê Thành Trung (34 tuổi, nhân viên Ngân hàng TMCP Kiên Long, chi nhánh tỉnh Tiền Giang), Nguyễn Thị Kim Phượng (33 tuổi, vợ Trung) và Lê Huy Phát (7 tuổi, con hai người). Hiện Phượng đang có thai khoảng 6 tháng.

giet-ca-nha-roi-tu-tu-vi-no-nan-Phunutoday.vn.jpg
Vì nợ nần, sau khi giết vợ con, Trung treo cổ tự tử. Ảnh minh họa.

Theo kết quả điều tra ban đầu của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Bến Tre, Sáng cùng ngày, Trung điện thoại cho người nhà của Phượng bảo khoảng 10h ghé nhà Trung có việc cần.

Đúng giờ, người nhà chị Phượng đến nơi thì phát hiện cửa rào nhà Trung không khóa, cửa chính bị khóa bên trong. Người nhà chị Phượng điện thoại cho Trung mãi không được nên nhờ người dân xung quanh đập cửa xông vào bên trong. Đến phòng ngủ, mọi người phát hiện Trung đã chết trong tư thế treo cổ trên trần nhà, Phượng và Phát nằm trên giường còn thoi thóp nên mọi người kêu xe đưa đi cấp cứu nhưng cả hai đã chết trên đường đi.

Tại phòng khách trong căn nhà có nhiều lá thư tay do Trung viết để lại, nội dung thư là do Trung làm ăn thua lỗ bị nợ nần chồng chất, hiện Trung cũng đang mắc bệnh hiểm nghèo nên giết vợ con rồi treo cổ tự tử để cả gia đình cùng chết.

Những năm qua do kinh tế khó khăn, nhiều người lâm cảnh nợ nận đã tìm tới cái chết như một cách giải thoát duy nhất. Mới nhất là vụ việc xảy ra ngày 20/1, người nhà phát hiện chị Võ Kim Loan (36 tuổi, TP.Cà Mau) chết trong tư thế treo cổ. Chị Loan để lại lá thư tuyệt mệnh có nội dung do làm ăn thất bại, còn thiếu một khoản nợ lớn, không có khả năng trả nên tìm đến cái chết.

Trước đó, ngày 1/1/2013, Trương Hà Trúc Lệ (34 tuổi, ngụ thị xã Dĩ An, Bình Dương) đã tưới xăng đốt chồng là anh Võ Minh Thông (34 tuổi, ngụ TP. Thủ Dầu Một) ngay tại nhà riêng của hai vợ chồng ở khu phố 6, phường Hiệp Thành, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Tại cơ quan công an, Lệ thú nhận hành vi đốt chồng do thời gian gần đây cuộc sống bế tắc, lâm vào cảnh nợ nần, gia đình thường xuyên xảy ra cãi vã. Buổi chiều xảy ra án mạng, Lệ mua xăng với ý định dùng nó để tự tử cùng hai đứa con thơ. Thế nhưng khi anh Thông về nhà, cả hai tiếp tục xảy ra gây gổ dẫn đến vụ việc.

  • P.V (tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn