Nhặt được gần 30 triệu đồng, cậu học sinh trả lại cho người mất

20:00, Thứ năm 10/12/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trên đường đi học, cậu học sinh Hồ Hữu Lộc 14 tuổi phát hiện ra chiếc ví rơi ở vệ đường. Tổng số tiền lên đến gần 30 triệu, Lộc đã cùng bố trả...

Ngày 9-12, chủ nhân của chiếc ví có giá trị gần 30 triệu đồng trên là ông Hoàng Quốc Liễu ở xã Quỳnh Hồng (Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã vui mừng nhận lại tài sản của mình từ cậu học trò Hồ Hữu Lộc (14 tuổi), người cùng xã.

Được biết, ngày 8-12, trên đường đi học, đến đoạn quốc lộ 1A qua thị trấn Cầu Giát (Quỳnh Lưu) cậu học sinh Hồ Hữu Lộc nhìn thấy chiếc ví màu nâu nằm bên lề đường. Cầm ví kiểm tra sơ qua để vội tới trường, Lộc thấy nhiều tờ đôla và tiền mặt cùng một số giấy tờ nên gấp lại bỏ vào cặp sách.

Cuối buổi học hôm đó, Lộc về nhà và đưa chiếc ví đó cho bố mình là ông Hồ Bá Linh, sau đó, cả 2 bố con bàn cách để trả lại cho người mất. Trong ví lúc đó hơn 6 triệu đồng tiền mặt, một sấp đô la và một số giấy tờ tùy thân mang tên Hoàng Quốc Liễu, ước tính giá trị khoảng gần 30 triệu đồng.

Mô tả ảnh.
Cậu bé Lộc và chủ nhân chiếc ví (Ảnh CAND)

Em Hồ Hữu Lộc đã cùng bố tới loa phát thanh xã để thông báo cho người mất. Đến 19h ngày 9-12, có người đến nhà tự nhận mình là chủ nhân chiếc ví. Qua mô tả nhận dạng ban đầu, thấy trùng khớp với chiếc ví mình nhặt được. Lộc và bố đã trao lại cho chủ nhân, chính là ông Hoàng Quốc Liễu, người cùng xã.

Cảm động trước tấm lòng của cậu bé, ông Hoàng Quốc Liễu đã rút 1 triệu ra cho Lộc, nhưng Lộc từ chối, kiên quyết không nhận.

Hay tin học trò mình chủ nhiệm vừa làm một việc tốt, cô Nguyễn Thị Trang, giáo viên chủ nhiệm lớp 9B Trường THCS Hồ Xuân Hương, thị trấn Cầu Giát cho biết đã báo cáo nhà trường để tuyên dương Hồ Hữu Lộc. "Lộc là học sinh ngoan, học khá các môn và nổi trội về môn tiếng Anh. Việc làm của em đáng được nhân rộng để các bạn cùng trang lứa noi theo", cô Trang nói. 

Theo lời bố Lộc kể, ngay từ bé, Lộc đã tỏ ra trung thực. “Có lần nhặt được mấy chục nghìn, Lộc cũng bắt bố tìm trả lại cho người mất” - ông Linh chia sẻ.

Những câu nói hay nhất về tiền ai cũng nên đọc một lần
Những câu nói hay nhất về tiền ai cũng nên đọc một lần
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Những câu nói triết lý sau có thể khiến bạn thay đổi suy nghĩ của mình về tiền bạc.
Câu chuyện dành cho những người thấy mình vô dụng
Câu chuyện dành cho những người thấy mình vô dụng
(Xi nhan) - (Phunutoday) -"Tại sao con lại phải lãng phí thời gian của mình với những lời nhận xét tùy tiện của người khác?”.
Câu chuyện về người ăn mày và một bông hồng nhỏ
Câu chuyện về người ăn mày và một bông hồng nhỏ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Trong cuộc sống này, một bông hoa hồng nhỏ xinh đẹp cũng có thể làm cải biến một con người...
Theo:  khoevadep.com.vn copy link