Nhật ký "đau đầu" vì xe bus của Tuyết Lan khi đặt chân lên đất nước Singapore

14:56, Chủ nhật 16/10/2011

( PHUNUTODAY ) - Những ngày đầu một mình “bươn chải” nơi đất khách quê người, Tuyết Lan gặp phải không ít khó khăn khi đặt chân lên đảo quốc sư tử Singapore. Cùng “nghía qua” một phần trích dẫn nhật ký 3 đầu vật lộn với đường xá, xe bus và casting… của Tuyết Lan

(Phunutoday) - Bước ra từ vị trí Á quân của cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2010, Tuyết Lan tiếp tục “dấn thân” vào cuộc thi người mẫu mang tầm cỡ châu lục Asian Model Search diễn ra tại Singapore hồi tháng 4/2011.

Một lần nữa Tuyết Lan lại nở nụ cười bước lên bục danh dự đón nhân giải thưởng cao nhất của cuộc thi và chiến thắng ngoạn mục này đã mở ra một cơ hội rất lớn đối với quán quân Asian Model Search vì đảo quốc Singapore là một trong những thị trường thời trang rất lớn của khu vực và thế giới.

Mô tả ảnh.
Tuyết Lan nhận giải thưởng quán quân của cuộc thi: Tìm kiếm người mẫu Châu Á năm 2011.
Với mong muốn được thử sức mình trong làng thời trang quốc tế và học hỏi được nhiều kinh nghiệm hơn từ một môi trường chuyên nghiệp hơn, đầu tháng 10/2011, Công ty quản lý và đào tạo người mẫu BeU Model đã quyết định đưa Tuyết Lan đến đảo quốc sư tử làm việc.

Những ngày đầu một mình “bươn chải” nơi đất khách quê người, Tuyết Lan gặp phải không ít khó khăn khi đặt chân lên đảo quốc sư tử Singapore. Cùng “nghía qua” một phần trích dẫn nhật ký 3 đầu vật lộn với đường xá, xe bus và casting… của Tuyết Lan trên đất nước xa xôi!

Một cuộc hành trình không dành cho những ai thiếu bản lĩnh:

NGÀY THỨ 1

05/10/2011

“… Hôm nay đến nhà chung cùng mọi người, tôi đã cùng cô bạn Dassa cùng phòng đi siêu thị, mua ngay bịch rau và mình tự hứa là mỗi ngày sẽ tự nấu cho mình ăn, nhìn nhà bếp quá bừa bộn và tôi đã lao vào rửa 1 đống chén chỉ mong mọi thứ có thể sạch sẽ để mình có thể làm món rau luộc ngon hơn.

Hôm nay phải bắt đầu ổn định một cuộc sống mới của mình thôi nào! Tại ngôi nhà này!...

Ngày mai tôi có 2 buổi casting, có lo lắng một chút nhưng tôi vẫn cứ tự an ủi là sẽ làm được thôi mà! Và sẽ cô gắng hết sức.

… điều mà cần nhất bây giờ là học cách đi xe bus … cũng sợ trễ và sợ lạc nên tôi sẽ cố đi đến đó thật sớm …

Ngủ sớm và ready for tomorrow nào … fighting Tuyết Lan!! ^^..”

NGÀY THỨ 2 .

06/10/2011

“… Sáng nay tôi có buổi casting vào lúc 11am, tôi đã dậy từ rất sớm để chuẩn bị mọi thứ nhưng điều mà làm tôi lo lắng hơn hết là việc đi tàu điện ngầm hay đi xe bus ?! …

Tôi tìm google cả đêm để học cách đi tàu điện ngầm nhưng mà tôi không tài nào hiểu được nên quyết định phải thử … chắc chắn trải nghiệm thực tế sẽ dạy tôi nhiều hơn … mà nếu lạc tôi sẽ tìm taxi để đến đó ... và thật vui vì tôi đã có thể đến nơi an toàn, tôi nghĩ là mình có chút may mắn vì có nhiều chuyến tàu nhưng tôi đã chọn đúng … tự dành cho mình 10 điểm ^^.

Đến casting tôi cũng không thấy bất ngờ khi có nhiều nam nữ model ăn mặc xinh đẹp và ngồi đợi. Tôi cũng có tự tin của riêng mình bởi tôi là cô gái châu Á duy nhất và tự hào với cuốn porpolio đầy những tấm hình tốt nhất của tôi .

Tôi cố làm quen với mọi người, 1 số ít rất dễ thương nhưng vài người thì rất kiêu căng và khó chịu. Lần lượt 2 cô gái hỏi tôi từ đâu đến, khi tôi nói tôi đến từ Việt Nam thì họ lại tròn mắt và nói với tôi rằng họ chưa từng gặp bất kì 1 cô model nào đến từ Việt Nam cả…

Mô tả ảnh.
Tôi cũng không ngạc nhiên và  chỉ nói 1 câu ngắn gọn  với họ rằng có lẽ tôi sẽ thử và chắc rằng tôi không phải là người đầu tiên vì ở nước tôi cũng đã có có số ít thành công ở nước ngoài như chị Bảo Hòa - thần tượng của tôi và tôi tin lần này tôi sẽ thành công!

Tôi được casting trong 1 căn phòng rất rộng lớn khu Orchard, nhưng vì quá đông người nên không khí ở đây vô cùng ngột ngạc và nóng nực (Y_Y). Dù gì cũng đến lượt tôi sau hàng giờ chờ đơi, tôi tự tin bước vào…

Sau khi hoàn thành buổi casting thứ 1, tôi tìm đến địa chỉ casting thứ 2. Lần này rất may vì địa điểm tiếp theo nằm gần địa chỉ buổi casting thứ nhất nên mọi thứ thật dễ dàng. Tôi đến rất đúng giờ và ngồi đợi cùng mọi người. Mọi việc đều diễn ra rất tốt nếu kết quả tốt tôi sẽ có 2 fashion show hoành tráng, mong là sẽ được …

Hôm nay tôi đã đi bộ ít nhất là hơn 10 cây số, chân tôi phồng to và mỏi, vai lằn và tay xưng đỏ, lí do duy nhất vì model luôn phải đem rất nhiều đồ trong túi, nào là giày cao gót, dụng cụ make up, bản đồ,… quá nhiều thứ linh tinh làm vai xưng đỏ … mong là nó không bị bầm tím.

Tôi đi 1 hồi thì có 2 mẹ con người Việt Nam nhận ra tôi và họ xin chụp hình cùng, tôi cũng phấn khởi khi gặp đồng hương nơi xa…

Tuyết Lan và hai mẹ con người Việt Nam sống tại Singapore
Chắc mọi người còn nhớ em trai Justin du học sinh tại Singapore, người đã nhận được giải bình chọn cho tôi nhiều nhất khi tôi thi Asian Model Search 2011. Sau lần ấy chúng tôi vẫn giữ liên lạc cùng nhau và tôi đã lien lạc với em ấy khi đến Singapore, rất may mắn vì hôm nay em ấy cũng vừa thi xong nên sẽ có nhiều thời gian rảnh, và hai chị em gặp được nhau thì nói chuyện tíu tít cứ như là bạn bè từ rất lâu vậy.

Justin đưa tôi đến 1 ngôi chùa to nhất Singapore, tôi chưa bao giờ đến nơi này cả! Quả thật rất to và uy nghiêm… chúng tôi còn đến khu phố lồng đèn người hoa và tôi có cảm giác như đang có tết trung thu vậy … 2 chị em đi lòng vòng khắp nơi, chụp hình sticker mà cười đau hết bụng … justin thật tốt bụng khi tận tình chỉ chị cách đi tàu điện ngầm, phải dừng và đổi tàu như thế nào, nếu không có cậu ấy không biết ai sẽ giúp mình nữa… tôi cảm thấy quen hơn với cuộc sống ở đây rồi …

Singapore mưa … nhớ Sài Gòn vô cùng … “

Tuyết Lan và Justin du học sinh tại Singapore
NGÀY 08/10/2011

“… Tất bật với lịch casting nên tôi không viết nhật kí thường xuyên được … tôi vừa nhận được tin vui là vì tôi đã hoàn thành tốt 2 buổi casting vừa rồi và được nhận 4 show trong tháng này! Thật vui sướng và hạnh phúc!!

Nhìn lại bờ vai xương xẩu lằn tím lên vì đeo túi nặng và đôi chân phòng dộp vì phải đi bộ, chút trầy xước khi mang giầy cao gót và tin vui này như 1 liều thuốc giúp tôi mạnh mẽ hơn rất nhiều …

Ở đây hầu như ngày nào tôi cũng thấy các bạn rủ nhau đi club, tôi chỉ lẳng lặng ở nhà ngủ đủ giấc để luôn sẵn sàng xuất hiện với dáng vẻ tươi tỉnh nhất và tôi muốn mình luôn đúng giờ …

Mỗi ngày tôi đều tự nấu ăn, rau luộc và nấm luộc là 2 thứ ngon nhất tôi có thể làm… thật khổ sở khi tôi không dám bật bếp gaz! Nên tôi quyết định hấp bằng nồi cơm điện là tốt nhất!

Tôi không quen với thức ăn ở Singapore vì thật nhiều chất béo và tôi biết điều này sẽ không tốt cho tôi ... từ nhà tôi ra siêu thị là 2 cây số, cả đi lẫn về là 4 cây và leo lên nhà ở lầu 5, mồ hôi tràn trề, giống như mới đi tập thể dục về vậy và tôi chọn đó là cách tập thể dục tốt nhất trong thời điểm chưa sắp xếp được lịch tập hàng ngày … cũng hiệu quả lắm đấy! hihi”