Nhiễm HIV vẫn nhẫn tâm xâm hại bé gái hàng xóm 11 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù bị nhiễm HIV, nhưng gã hàng xóm 52 tuổi vẫn không hề kiêng dè, bộc lộ thú tính xâm hại bé gái hàng xóm mới 11 tuổi.

 Ngày 27/6, TAND huyện Hoa Lư, Ninh Bình sẽ xử sơ thẩm vụ Vũ Văn Hùng (52 tuổi, ngụ xã Trường Yên) về tội Dâm ô đối với trẻ em. Vụ án này gây phẫn nộ dư luận bởi nghi phạm mang trong mình căn bệnh HIV, trong khi bị hại thì có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Theo cáo trạng của VKS Nhân dân huyện Hoa Lư (Ninh Bình), vào khoảng 17h ngày 30/4/2017, Vũ Văn Hùng đi qua cổng nhà hàng xóm là chị N.T.Ng. (SN 1968), khi thấy hai cháu N.T.H.N (SN 2006) và cháu N. T.T (SN 2003) đều là con của chị Ng. đang ngồi nhặt rau ở sân.

Lúc này, Hùng đứng ở cổng gọi vào gọi và nói có ăn mì tôm thì sang nhà mình. Nghe vậy, cháy N. xin phép chị rồi sang nhà Hùng. Khi tới nhà, Hùng bảo cháu N. xuống bếp lấy mì tôm.

Sau khi N. bê được thùng mì tôm lên đến phòng ngủ, Hùng đã đứng ở đó và nói cháu N. để thùng mì tôm xuống giường. Rồi Hùng lấy tờ tiền mệnh giá 10.000 đồng đưa cho N., đồng thời nói: “Lần sau lại sang nữa nhé”, sau đó Hùng dùng tay đẩy cháu N. nằm ngửa xuống giường, thực hiện rồi hành vi đồi bại.

1_103032

Bé Ng. vẫn còn sợ hãi sau khi sự việc xảy ra

Khoảng 2 phút, cháu T. sang thấy vậy bèn gọi to: “N. ơi về”, Hùng nghe thấy liền đứng dậy bỏ đi xuống bếp, còn N. cũng đứng dậy ra chỗ chị rồi cả 2 chị em cùng về nhà.

Đi làm về biết chuyện, bà Nga vội pha nước muối để tắm cho con vì sợ bị lây nhiễm. Tiếp đó, bà sang nhà Hùng để nói chuyện nhưng gã trốn tránh nên bà báo công an.

Quá trình điều tra, bị can Vũ Văn Hùng không thừa nhận hành vi của mình. Hùng chỉ thừa nhận có việc sang nhà bảo hai cháu T. và N. đến lấy mì tôm về ăn. Sau đó T. không sang mà chỉ có N. sang.

Khi thấy quần áo N. bẩn nên Hùng đã bảo cháu đi tắm, do cháu không cởi được quần nên Hùng đã cởi hộ, khi tiến hành cởi Hùng có động chạm tay vào cơ thể của cháu, sau đó cháu N. về lúc nào Hùng không biết.

Ngày 1/5/2017 cơ quan CSĐT huyện Hoa Lưu đã tiến hành trưng cầu giám định pháp y sinh dục đối với cháu N. Kết quả pháp y của Trung tâm pháp y (Sở y tế tỉnh Ninh Bình) cho thấy tại một số vị trí bị vật tầy cọ xát hoặc tì nén trong một thời gian nhất định, cách thời gian giám định từ 12 – 24h. Kết quả xét nghiệm HIV là âm tính.

Ngày 9/1/2017, VKS ra quyết định truy tố bị can đối với Vũ Văn Hùng ra trước tòa về tội “Dâm ô đối trẻ em” theo quy định tại khoản 1, điều 116 BLHS năm 1999. Và chuyển hồ sơ đến Tòa án nhân dân huyện Hoa Lư.

Sau đó Tòa án Nhân dân huyện Hoa Lư đã ra quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung hai nội dung với các nội dung: Trưng cầu giám định pháp y sinh dục; trưng cầu giám định sức khỏe đối với bị cán Vũ Văn Hùng. Hành vi của Hùng có dấu hiệu của tội “Hiếp dâm trẻ em” theo khoản 4, điều 112 BLHS năm 1999.

Sau quá trình điều tra bổ sung của cơ quan CSĐT Công an huyện Hoa Lưu, VKS huyện Hoa Lưu vẫn quyết định truy tố bị can Vũ Văn Hùng về tội “Dâm ô đối với trẻ em”.

Vụ việc trên gây phẫn nộ dư luận. Một số tổ chức xã hội đã tiếp cận để bảo vệ quyền lợi cho cháu Vân. Nhiều luật sư (LS) cũng nhận tham gia bảo vệ miễn phí cho cháu tại phiên tòa. Đáng chú ý, bên cạnh tính chất nghiêm trọng của vụ việc, nhiều LS cho rằng vụ án có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm vì hành vi của Hùng phải là hiếp dâm trẻ em.

LS Nguyễn Văn Tú, Đoàn LS tỉnh Bắc Giang, là người có quan điểm như trên. Theo LS Tú, kết luận giám định cho thấy bị hại bị xung huyết gốc màng trinh và các vết phù nề ở xung quanh âm hộ, chứng tỏ bị vật tày cọ xát hoặc tì nén trong một thời gian nhất định.

“Ở đây đã có sự xâm nhập của cơ quan sinh dục nam vào sinh dục nữ. Bị can đã tụt quần bị hại và tụt quần của mình rồi đè lên người cháu, vậy đây không phải là giao cấu thì là gì, không thể nói là dâm ô được” - LS Tú phân tích.

Theo LS Tú, lời khai ban đầu của bị hại cũng như bản cáo trạng trước đó có khẳng định Hùng dùng cơ quan sinh dục nam ấn vào bên trong nhưng bản cáo trạng mới nhất không có chi tiết này. Lời khai của nhân chứng là chị cháu Vân, lời khai ban đầu của cháu hoàn toàn phù hợp với các tổn thương trong bản kết luận giám định pháp y, do đó có đủ căn cứ xác định đây là hành vi hiếp dâm. Hơn thế, nếu chị của cháu không phát hiện, gọi cháu kịp thời thì chắc chắn Hùng sẽ tiếp tục hành vi phạm tội.

“Có một điều tôi không hiểu nữa là bị cáo đang được tại ngoại. Phải bắt tạm giam ông ta ngay vì hoàn cảnh gia đình nạn nhân rất khó khăn: Cha bị tâm thần, nhà ở cuối ngõ, ngay cạnh nhà bị cáo, mẹ thì đi làm tới đêm mới về…, không ai trông chừng cháu. Việc cách ly không chỉ an toàn cho chính cháu mà còn cho tất cả cháu khác trong khu vực” - LS Tú nêu quan điểm.

LS Tú cũng cho rằng không thể bỏ qua việc Hùng đang mang căn bệnh HIV nhưng vẫn nhẫn tâm xâm hại bé gái, đây là tình tiết tăng nặng cần được xem xét.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn