6 loại “quả cứu tinh” này cho cơ thể nếu thường xuyên phải thức khuya làm việc

( PHUNUTODAY ) - Thức khuya trong thời gian dài người phụ nữ sẽ phải đối mặt với nhiều căn bệnh không tốt cho sức khỏe. Vậy với người không tránh được việc thức khuya, hãy thường xuyên ăn những loại quả này nhé.

Nếu thức khuya kéo dài khiến cho tình trạng sức khỏe suy yếu khó tập trung chú ý vào công việc, tính tình dễ trở nên nóng nảy, cáu bẳn; đau mỏi cơ thể, uể oải dẫn tới ăn uống không ngon miệng. Vì vậy, người thường xuyên thức khuya, cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng. Nếu ăn không đúng cách có thể gây thừa cân béo phì hoặc vừa thức vừa uống bia rượu sẽ có hại.

Để đảm bảo sức khỏe nhất thiết phải ăn đủ ba bữa, trong đó bữa sáng nên là bữa ăn chính. Khi thức khuya, sáng hôm sau nhiều người mệt không ăn sáng có thói quen nhịn đói. Điều này làm cơ thể thêm mệt mỏi. Bữa ăn sáng sẽ cung cấp cho cơ thể đầy đủ năng lượng cho một ngày làm việc. Tốt nhất nên ăn đồ ăn dễ tiêu hóa như: phở, bún, cháo... có thể uống thêm cốc sữa 200ml. Ngoài các bữa ăn chính cũng nên ăn thêm những bữa phụ bằng các loại rau, trái cây hoặc bột, đường. Làm sao bảo đảm tối thiểu một ngày một người ăn đủ 300g rau quả tươi. Buổi tối không nên ăn những thức ăn có nhiều dầu mỡ, bột, đường vì có thể gây đầy bụng, khó tiêu… Hằng ngày phải đảm bảo uống đủ 6 - 8 cốc nước (cốc 200ml).

Ngoài ra người thức khuya cũng nên thường xuyên ăn những loại trái cây dưới đây:

Chanh

tri-nam-da-bang-chanh-tuoi

Chanh là loại trái cây rất “mát tay” trong việc làm trắng da, trị mụn, ngăn chặn các sắc tố đen rất hiệu quả. Các chuyên gia dinh dưỡng thường gọi chanh là “trái cây làm đẹp”

Vì nó giúp ích cho cơ thể chúng ta trong việc làm cho làn da ngày càng trắng mịn và đẹp hơn. Việc dùng kèm nước chanh với mật ong hoặc đường sẽ giúp bạn vừa dưỡng da lại vừa tăng sức để kháng cho cơ thể.

Vì vậy, dù là uống hoặc thoa, thì chanh luôn là một lựa chọn tuyệt vời. Đặc biệt là các cú đêm, thường ăn chanh, không chỉ chữa táo bón, mà còn giúp da hồng hào.

 Bưởi

1_106515

Bưởi có chứa rất nhiều vitamin A. vitamin B1 và vitamin c, thuộc loại thực phẩm có tính kiềm điển hình, có thể loại bỏ được nguy cơ gây hại cho hệ thần kinh. Ăn vào có thể làm cho con người tràn đầy năng lượng, đánh thức, thúc đẩy chức năng của bộ nhớ.

Nho

nho-tri-mun-hieu-qua

Nho là loại trái cây giàu glucose và các loại vitamin, bảo vệ gan hiệu quả. Nho có giá trị dinh dưỡng cao, giàu chất chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa.

Ngoài ra, hàm lượng sắt phong phú trong nho sẽ giúp bạn giảm đi mệt mỏi sau những giờ thức khuya căng thẳng. Đồng thời, nho là loại trái cây tuyệt vời cho thị lực của bạn khi nó làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng.

Cam

Empty

Cam cũng chính là tên gọi khác của vitamin C. Điều này có nghĩa là lượng vitamin C trong cam là cực kì nhiều. Vitamin C trong cam giúp da ngăn tác hại của ánh sáng mặt trời và và đặc biệt là bức xạ máy tính. Đồng thời nó cũng khống chế sự hình thành của các hạt có hại cho cơ thể. Đối với những người sống về đêm mà nói, rất dễ gặp phải tình trạng táo bón.

Khế

Khế là nguồn thực phẩm giàu vitamin A, C, trong khế có chứa chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do. Đặc biệt, khế có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư, giảm nguy cơ lở loét do các vết thương gây ra.

Khế làm hạ thấp mức cholesterol vì trong khế chứa pectin, có thể liên kết cholesterol và axit mật trong ruột kết, hấp thụ cholesterol dư thừa và giúp tẩy trừ nó ra khỏi cơ thể. Do đó khế có thể xem là một quả vàng giúp cơ thể hồi phục đối vối những ai thường phải thức khuya.

Táo

Táo là loại trái cây cực tốt cho cơ thể! Trong táo chứa rất nhiều axit hữu cơ, pectin, vitamin, khoáng chất, chất xơ, chất polyphenol và chất dinh dưỡng flavonoid. Do thức khuya nên cơ thể chúng ta thường dễ dàng xuất hiện các triệu chứng như rối loạn nội tiết tố, béo phì, táo bón, hư da…

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn