Nhiều người phơi quần lộn ngược cạp xuống dưới, mục đích để làm gì?

22:46, Thứ ba 30/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Mục đích của cách phơi này như sau.

Vì sao nhiều người phơi quần lộn ngược cạp xuống dưới?

Thay vì dùng móc phơi quần áo như chúng ta, một số nước trên thế giới sẽ có thói quen phơi quần áo trên các dây phơi và lộn ngược quần áo xuống. Mục đích của cách phơi này là để quần áo ráo nước nhanh và mau khô hơn.

Cách phơi này sẽ dùng kẹp để cố định áo quần trên dây phơi, giúp chúng không bị gió cuốn đi hay xô vào nhau như khi dùng móc. Lúc này, quần áo sẽ được trải rộng ra và đón được nắng tốt hơn, nhanh khô hơn.

quan-ao

Có nên lộn trái quần áo khi phơi?

Một số người sẽ khuyên là nên lộn trái quần áo khi phơi để hạn chế áo quần bị phai màu khi phơi dưới nắng. Tuy nhiên, cách phơi này cũng có nhiều khuyết điểm. Mặt trái quần áo là nơi tiếp xúc trực tiếp với da của chúng ta, nếu lộn trái áo khi phơi thì bề mặt này rất dễ bị nhiễm vi khuẩn, bụi bẩn và bị côn trùng bám vào.

Vì thế, bạn không nên lộn trái quần áo khi phơi để tránh gặp phải những tình trạng trên. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên phơi quần áo dưới nắng quá lâu để tránh vải bị phai màu.

Mẹo phơi quần áo nhanh khô

Chọn vị trí phơi trong nhà phù hợp

Để quần áo phơi trong nhà được nhanh khô nhất, bạn cần phải bố trí một chỗ phơi thật phù hợp. Bạn có thể tham khảo 3 vị trí dưới đây để chống lại mùi hôi, mốc

Vị trí thoáng khí

Ngoài trời mưa nhiều nên độ ẩm trong nhà của bạn tăng cao, vậy thì hãy chọn một vị trí thoáng khí nhất, ít vật cản để quần áo mau khô nhất nhé.

Vị trí gần nguồn sáng

Những nơi có nguồn sáng thường có nhiệt độ cao hơn những vị trí khác ở trong nhà. Chẳng hạn như cửa sổ, cửa chính, thậm chí là chỗ có nhiều bóng đèn điện.

Không phơi trong bếp, nhà tắm

Những nơi này không chỉ khiến quần áo của bạn khó khô mà còn làm ám mùi hơn rất nhiều. Tốt nhất là tránh phơi quần áo những chỗ này.

Sử dụng quạt, máy lạnh

Khi đã lựa chọn được vị trí hợp lý, bạn có thể kết hợp việc phơi quần áo với quạt gió hoặc phơi với điều hòa. Hai thiết bị này giúp không khí lưu thông cực kỳ tốt, nhờ vào đó độ ẩm trong nhà bạn cũng được xử lý triệt để.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc