Nhím sốt cao, em nghe mẹ chồng vẫn cho con tiêm phòng!

( PHUNUTODAY ) - Em nghĩ có lẽ tiêm phòng lúc con bị sốt cao cũng chẳng ảnh hưởng gì đến con nhiều đâu. Có khi các mẹ và các bác sĩ cứ nghiêm trọng hóa vấn đề lên ý. Thực tế chẳng thấy như thế gì cả.

Con Cái)- Em nghĩ có lẽ tiêm phòng lúc con bị sốt cao cũng chẳng ảnh hưởng gì đến con nhiều đâu. Có khi các mẹ và các bác sĩ cứ nghiêm trọng hóa vấn đề lên ý. Thực tế chẳng thấy như thế gì cả.

Hôm nay là lần đầu tiên em lên Phunutoday chia sẻ về một kinh nghiệm khá táo bạo. Nhưng đây đúng là thực tế mà Nhím nhà em đã trải qua.

Cách đây đúng tròn 6 tháng, Nhím nhà em đến lịch tiêm phòng chủng ngừa. Tuy nhiên, lịch tiêm phòng thì đã đến rồi mà Nhím có nguy cơ không tiêm được.

Nguyên nhân chỉ vì con đang bị sốt 2 hôm nay. Mấy hôm ấy, ngày nào Nhím cũng sốt sình sịch. Mở nhiệt kế đo độ ra, lúc nào em cũng đo được Nhím sốt từ 37 thậm chí có lúc 38,5 độ C.

Ảnh minh họa
Cách đây đúng tròn 4 tháng, Nhím nhà em đến lịch tiêm phòng chủng ngừa. Tuy nhiên, lịch tiêm phòng thì đã đến rồi mà Nhím có nguy cơ không tiêm được.

kinh nghiệm cho con tiêm phòng mấy 1 năm về trước nên em nghĩ chắc chắn con bị sốt như vậy thì không thể tiêm phòng được. Em cũng gọi điện hỏi bác sĩ chuyên khoa, bác sĩ cũng bảo sau khi con hết sốt được 1 tuần thì mới có thể tiếp tục cho con đi chích ngừa.  

Sau 3 ngày sốt ruột chờ đợi con giảm sốt thì Nhím cũng chẳng đỡ hơn mấy. Tuy nhiên, Nhím sốt cao như vậy nhưng chưa xảy ra co giật hay sốc gì cả. Đúng lúc nước sôi lửa bỏng ấy, mẹ chồng em qua nhà thăm cháu.

Nghe em kể chuyện vì Nhím bị sốt nên phải bỏ cả lịch tiêm phòng thì bà có vẻ không hài lòng. Bà nội Nhím còn mắng em ngu ngốc, không biết tận dụng tiêm thuốc không phải mất tiền khi tiêm ở trạm xá.

Còn sau này, nếu con khỏi sốt thì phải tiêm dịch vụ ở bên ngoài. Một mũi tiêm phòng cho con cũng đáng giá bạc triệu hay ít nhất vài trăm ngàn.

Bà nội cũng bảo, nếu không tiêm phòng luôn đúng lịch, để đến tháng sau, con tiêm phòng nhiều khi quá muộn, không còn tác dụng với sức khỏe gì hết.

Thấy em phân vân nên bà nội Nhím bảo rằng, hôm ấy là lịch tiêm phòng thì cứ cho con đi tiêm bình thường. Kể cả Nhím đang sốt cao đi chăng nữa. Nếu các y sĩ ở trạm xá có bắt đo nhiệt độ thì là mẹ em cứ nói rằng nhiệt độ của con bình thường là được.

Ảnh minh họa
Bà nội cũng bảo, nếu không tiêm phòng luôn đúng lịch, để đến tháng sau, con tiêm phòng nhiều khi quá muộn, không còn tác dụng với sức khỏe gì hết.

Nghe lời bà nội, 3 hôm sau khi con bị sốt liên miên em cũng bế Nhím đi tiêm phòng. May mà hôm ấy trạm xá đông người, các y sĩ cũng để các mẹ tự đo nhiệt độ cho con. Dù Nhím đang sốt hơn 38 độ nhưng em vẫn nói với các y sĩ nhiệt độ bình thường, có thể tiêm cho Nhím.

Chẳng nghi ngờ gì, các y sĩ cũng tiêm cho Nhím như bình thường. Sau khi tiêm phòng chủng ngừa cho Nhím, nói thật em thấy cũng rất lo lắng vì liều mình như vậy. Nhưng tuyệt nhiên, Nhím chẳng có biểu hiện gì bất thường cả. Nhím vẫn uống thuốc hàng ngày và thậm chí còn ít khó chịu hơn mấy ngày trước tiêm.

3 ngày sau tiêm phòng, Nhím còn dứt hẳn tình trạng sốt cao và trở về thân nhiệt bình thường. Cũng từ việc người thực việc thực của Nhím đang bị sốt cao khi đi tiêm phòng em nghĩ rằng có lẽ tiêm phòng lúc con bị sốt cao cũng chẳng ảnh hưởng gì đến con nhiều đâu. Có khi các mẹ và các bác sĩ cứ nghiêm trọng hóa vấn đề lên ý.

Như ở chỗ khu nhà em cũng thấy có những trường hợp các bé bị sốt, phụ huynh vẫn cho con tiêm phòng chủng ngừa bình thường. Nhiều thông tin thì khuyến cáo, nếu bé nặng dưới 2.5 kg thì không thể tiêm ngừa được. Thế nhưng em vẫn thấy nhiều em bé sơ sinh thiếu tháng, cân nặng ít hơn khuyến cáo vẫn đến tiêm và được tiêm như thường đấy các chị em ạ.

Mẹ Nhím

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn