Hô biến chiếc mũi to và tẹt thành mũi cao thanh thoát bằng mẹo trang điểm cực đơn giản này

( PHUNUTODAY ) - Nếu sở hữu chiếc mũi tẹt và thô bạn cũng đừng quá tự tin vì bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn những bước trang điểm cực đơn giản để khắc phục khuyết điểm này.

Việc sở hữu một chiếc mũi cao và thanh thoát là ước mơ của hầu hết các cô gái vậy nhưng không phải ai cũng may mắn sinh ra với một chiếc mũi đẹp. Vậy nên việc trang điểm mũi cao là cả một nghệ thuật vì ngoài việc tôn lên từng đường nét trên khuôn mặt.

Nhưng trước hết, bạn cần phải thuộc nằm lòng những mẹo trang điểm cực đơn giản dành riêng cho từng dáng mũi sau đây. Mẹo này có thể áp dụng cho cả trang điểm cho người mới bắt đầu.

Trước hết để khắc phục nhược điểm cho mũi tẹt, bạn cần làm cho hai bên cánh mũi chìm xuống bằng phấn sẫm màu, sau đó dùng phấn màu sáng đánh dọc theo chiều dài sống mũi.

1.  Mũi tẹt + cánh mũi rộng

Mẹo trang điểm mũi cao dành cho mũi thấp không hề quá khó khăn khi áp dụng. Bạn chỉ cần làm theo các bước sau đây:

456

Bước 1: Chọn màu phấn tối hơn da bạn 1 tone. Sau đó, đánh một đường thẳng từ đầu chân mày xuống cánh mũi. Việc này sẽ giúp bạn có sống mũi thon hơn.

Bước 2: Sau đó, đánh màu đậm ở vòng tròn của cánh mũi. Rồi phủ nhẹ lên một lớp phấn phủ kiềm dầu để nhìn tự nhiên hơn và cho lớp trang điểm lâu trôi.

Với cách trang điểm này, chắc chắn từ cánh mũi rộng, hay mũi tẹt, mũi thấp cũng sẽ nhìn cao hơn hẳn. Nếu bạn nữ nào sở hữu chiếc mũi như thế thì khi trang điểm đi tiệc bạn cần lưu ý nhé. Để mình có thể tự tin trước mọi ánh mặt nhìn.

2. Mũi tẹt + ngắn

390

Jennie (BlackPink), diễn viên Lee Sung Kyung và ca sĩ IU vẫn luôn xinh xắn và tự tin dù sở hữu chiếc mũi thấp và ngắn vì họ có những bí quyết trang điểm cực hiệu quả.

458

Bước 1: Dùng bút chì để vẽ hai đường thẳng nhỏ song song.

Vẽ cách nhau khoảng 1cm từ đầu chân mày xuống đầu mũi. Sau đó bạn dùng tay tán nhẹ cho đường vẽ tự nhiên hơn.

Bước 2: Phủ một lớp phấn bắt sáng, highlight cho vùng trán. Và sau đó đánh xuống luôn phần giữa hai đường vẽ.

Bước 3: Cuối cùng chọn một phấn màu đậm hơn phấn phủ nhưng phải nhạt hơn màu kem nền. Để có thể đánh hai bên cánh mũi.

3. Mũi tẹt + to và thô

Đối với những bạn nữ sở hữu chiếc mũi to, thì chỉ cần tìm ra phương pháp để mũi trông gọn và cao hơn.

459

Bước 1: Chọn phấn nền đậm hơn màu da 1 tone. Đánh kỹ theo đường thẳng đứng của sống mũi. Đánh dày hơn ở phần chóp mũi để khi nhìn vào sẽ thấy phần chóp mũi nhỏ gọn.

Bước 2: Dùng phấn phủ với màu sáng hoặc highlight ở phần cánh mũi. Chú ý về độ tương phản, đừng để quá lệch nhau.

361

Với cách trang điểm trên thì với chiếc mũi to cũng sẽ trở nên thon gọn lạ thường. Bạn không cần phải tốn nhiều thời gian để nhờ các chuyên gia trang điểm.  

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn