Nhìn lại gia cảnh nghèo khó của các cầu thủ U23 sau ánh hào quang khiến người hâm mộ không khỏi thắt lòng

( PHUNUTODAY ) - Sau chiến thắng của U23 Việt Nam, các cầu thủ được gọi là những người hùng.Tuy nhiên ít ai biết rằng nhiều người trong số họ là những cầu thủ có tuổi thơ cơ cực vì nghèo khó...

 Thời gian vừa qua, những cái tên như Bùi Tiến Dũng, Xuân Trường, Nguyễn Quang Hải... luôn thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Không chỉ thu hút về tài năng trên sân cỏ mà cả cách ứng xử khéo léo, đáng yêu của các chàng trai này cũng gây được thiện cảm đối với người hâm mộ.

Mặc dù thành công đến từ rất sớm trong sự nghiệp cầu thủ, nhưng ít ai biết rằng phía sau nhiều cầu thủ trong tuyển U23 Việt Nam lại là một gia cảnh không lấy gì làm giàu có, nhiều cầu thủ xuất thân từ nông thôn, cuộc sống gia đình rất khó khăn như Phan Văn Đức, anh em Bùi Tiến Dũng - Tiến Dụng, Phạm Xuân Mạnh, Nguyễn Quang Hải.

Phan Văn Đức

Phan Văn Đức sinh năm 1996, tại Nghệ An. Ở trận tứ kết gặp U23 Iraq, Văn Đức đã thực sự bùng nổ. Anh đã đóng vai người hùng trong chiến thắng nghẹt thở và đi vào lịch sử của bóng đá Việt. Bên cạnh đó, Phan Văn Đức còn tung ra nhiều pha xử lý thông minh, trong đó có pha tung chân móc bóng ngẫu hứng tạo cơ hội để Công Phượng mở tỷ số trận đấu. Chính anh cũng là người tung ra cú sút chân trái rất nhanh và hiểm hóc để gỡ hòa 2-2 sau tình huống bỏ lỡ của Văn Toàn ở phút 108.

rot-nuoc-mat-voi-hoan-canh-kho-khan-cua-cac-cau-thu-u23-4-1517276906-width2000height1679
Phan Văn Đức bùng nổ giúp Việt Nam vượt qua Iraq. 

Phan Văn Đức tỏa sáng, mọi người tìm về gia đình em. Nhưng không phải ai cũng biết hoàn cảnh của gia đình của cầu thủ sinh năm 1996 này. Vì hoàn cảnh khó khăn, bố của Văn Đức vào Bình Dương làm công nhân và mới đây mẹ của Đức cũng đã vào sống cùng bố.

U23-viet-nam-02
Gia cảnh của cầu thủ sinh năm 1996 khá khó khăn. 

Hè năm 2017 ở đội Sông Lam Nghệ An, Phan Văn Đức đã từng tâm sự: "Bọn em bây giờ khó khăn quá, tiền lương thấp không đủ tiêu vặt". Một tờ báo trong nước đã tiết lộ mức lương của Đức ở CLB chỉ có 6 triệu đồng/tháng.

U23-viet-nam-03
 Bố mẹ Phan Văn Đức phải vào Bình Dương làm công nhân vì ở quê nhà quá khó khăn.

Với mức thu nhập thấp, có những năm trước khi về quê ăn Tết, Phan Văn Đức còn mạnh dạn lên gặp HLV xin ứng một vài triệu đồng mua quà về cho gia đình.

Năm nay, sau chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam, có lẽ Phan Văn Đức sẽ không còn phải ứng tiền ăn tết nữa…

Phạm Xuân Mạnh

Xuân Mạnh là cái tên được gọi khá muộn lên tuyển U23 Việt Nam nhưng anh đã làm rất tốt vai trò của mình khi Văn Hậu bị chấn thương. Khi trở về Việt Nam, chàng trai trẻ này đã khiến nhiều người rơi nước mắt khi anh chia sẻ niềm vui nhất của mình đó là đã có tiền để giúp bố mẹ trang trải nợ nần.

U23-viet-nam-05
Gia cảnh của cầu thủ Xuân Mạnh rất khó khăn. 

Mạnh sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nghèo tại Nghệ An. Bố mẹ em làm nông nghiệp, hai người chị đi lấy chồng xa nên em trở thành trụ cột của gia đình khi mới tuổi đôi mươi. Xuất thân từ nghèo khó nên Mạnh sống khá kín tiếng và luôn có khát vọng vươn lên.

Hai năm trước, gia đình em xây lại nhà vì căn nhà cũ đã dột nát. Khi đó, bố mẹ em đã phải đi vay mượn để có tiền xây lại. Vì vậy mà trong 2 năm qua, Duy Mạnh đi đá bóng luôn dành dụm từng đồng để trả giúp nợ nần cho bố mẹ.

U23-viet-nam-06
 Hai năm trước, gia đình em xây lại nhà vì căn nhà cũ đã dột nát. Trong 2 năm qua, Mạnh đi đá bóng luôn dành dụm từng đồng để trả nợ cho bố mẹ.

 
Trước đó, Phạm Xuân Mạnh từng viết trên trang cá nhân: “Mẹ đừng khóc nữa mẹ nhé. Vì cuộc đời của mẹ đã có quá nhiều cực khổ rồi mẹ ạ. Bây giờ mẹ hãy vui lên vì bên mẹ còn có con là chỗ dựa vững chắc tinh thần cho mẹ. Và bố mẹ cũng là niềm động lực lớn nhất giúp con vượt qua những khi mệt mỏi nhất. Bố mẹ hãy vui lên.bây giờ bố mẹ có thể tự hào về con trai của bố mẹ rồi đấy. Con yêu bố mẹ rất nhiều.”

4-154-1517276868-width600height399
Hình ảnh Xuân Mạnh bên cạnh người mẹ của mình trong ngày trở về khiến nhiều người rơi nước mắt. 

Sau chiến tích tại Việt Nam dành được tại U23 châu Á, rất nhiều khoản tiền thưởng được hứa hẹn dành cho đội tuyển chính là niềm vui đối với Xuân Mạnh. Điều đầu tiên Mạnh làm là gọi cho dì nhờ nhắn với mẹ rằng mình sẽ có tiền để trả nợ. Chàng cầu thủ 9X còn nhắn nhờ dì mua tivi mới cho bố mẹ rồi cậu sẽ gửi tiền lại cho dì…

Bùi Tiến Dũng - Bùi Tiến Dụng

Là gương mặt được chú ý nhất trong tuyển U23 Việt Nam, Bùi Tiến Dũng và em trai Bùi Tiến Dụng xuất thân trong một gia đình nghèo người Mường thuộc vùng cao tình Thanh Hóa. Bố mẹ làm nông, quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời vẫn chỉ đủ tiền nuôi hai anh em bữa rau, bữa cháo. Tuổi thơ, Tiến Dũng và em trai Tiến Dụng thích bóng đá. Nhưng nhà lấy đâu ra điều kiện để mua cho hai anh em dù chỉ là một trái bóng nhựa. Dũng - Dụng lấy lá chuối, giấy vụn cuộn tròn lại để chơi. Hoặc may mắn hơn là chờ những quả bưởi hỏng sau nhà rụng để cùng nhau vui đùa.

U23-viet-nam-08
Hai anh em Tiến Dũng - Tiến Dụng từng phải nghĩ tới chuyện gác lại đam mê bóng đá vì quá nghèo. 

Tiến Dũng kể anh từng phải gác lại giấc mơ bóng đá để đi làm thuê, thợ xây kiếm tiền trang trải cuộc sống. Khi xuống thi tuyển vào đội bóng đá Thanh Hóa, Tiến Dũng chỉ có vỏn vẹn 50 nghìn đồng trong túi. Mới đây, anh đã gửi về một số tiền để xây dựng căn nhà sàn bên cạnh cho bố mẹ có chỗ ra vào khang trang.

U23-viet-nam-09
 Căn nhà sàn mới được xây dựng bên cạnh của gia đình Tiến Dũng.

Nguyễn Quang Hải

Tỏa sáng rực rỡ trong suốt các trận đấu của U23 Việt Nam, Quang Hải được tung hô là "người hùng". Tuy nhiên ít ai biết rằng Quang Hải cũng từng phải trải qua những ngày tháng khó khăn trong quá khứ.

U23-viet-nam-10
Tỏa sáng rực rỡ trong suốt các trận đấu của U23 Việt Nam, Quang Hải được tung hô là 'người hùng'. 

Bà Nguyễn Thị Cúc, mẹ Quang Hải, tâm sự: "Ngày xưa hai vợ chồng tôi nghèo, kinh tế khó khăn, quanh năm làm ruộng, chỉ quẩn quanh trong làng mình. Chúng tôi có bao giờ nghĩ đến việc cho con làm cầu thủ bóng đá đâu...Thấy Hải thích đá bóng, hay tụ tập bạn bè ở sân, có hôm quên cả học bài, tôi gọi về dọa: Con không lo học, mẹ không cho ra sân bóng nữa, con im lặng vào nhà ngồi khóc. Mấy hôm sau, đi học về, Hải bảo: Mẹ ơi, con học giỏi, mẹ mua cho con trai bóng da nhé".

Nghe con nói vậy, nước mắt tôi chực trào ra, phải quay đi để con khỏi thấy. Vì lúc đó, hoàn cảnh thiếu thốn, ăn còn lo từng bữa thì lấy tiền đâu mà mùa bóng đá cho con. Nhưng tôi vẫn động viên, con học ngoan mẹ sẽ dành 2 ngày công làm thuê mua cho. Từ hôm đó, tuyệt nhiên Hải không nhắc đến việc mua bóng đá nữa, có lẽ còn sợ tôi phải vất vả.

U23-viet-nam-11
 Thành tích đạt được của Quang Hải.
U23-viet-nam-12
Đến nay, gia đình Quang Hải đã xây dựng được một cơ ngơi khang trang (Nguồn ảnh: Vietnam.net) 

Trong những ngày diễn ra các trận đấu của U23, ngôi nhà của Quang Hải luôn ngập tràn tiếng cười, tiếng chúc tụng. Bố mẹ anh hạnh phúc trong vòng tay của người thân và bạn bè. Làng xóm cũng kéo đến chia vui cùng gia đình. Ai cũng hô vang câu "Việt Nam chiến thắng, Quang Hải chiến thắng" để bày tỏ niềm tự hào khi quê hương mình có một người hùng.

Xem thêm>>>

Con số kỷ lục: Tiền thưởng dành cho đội tuyển U23 Việt Nam và Thầy Park Hang Seo cán mốc 26 tỷ đồng

Nóng: Văn Đức, Xuân Mạnh sẽ được lãnh đạo Nghệ An trực tiếp ra sân bay đón vào tối mai

Nóng rực không khí trước giờ G: Hoa mắt vì ngập cờ đỏ sao vàng tại Hà Nội để cổ vũ U23 Việt Nam

Theo:  khoevadep.com.vn copy link