Lớp học dạy trẻ đọc siêu nhanh, lướt qua trang giấy "nhanh như chớp"

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh những học sinh ngồi trong lớp đọc sách nhưng lật trang nhoay nhoáy đang gây được sự chú ý của cư dân mạng.

Mới đây, một video ghi lại cảnh học sinh lật và đọc sách "nhanh như chớp" được lan truyền trên các mạng xã hội Trung Quốc đã gây xôn xao.

Được biết, một trung tâm dạy kỹ thuật đọc sách nhanh ở Trung Quốc khẳng định họ có thể dạy trẻ đọc 100.000 chữ chỉ trong 5 phút. Phương pháp dạy trẻ này đã khiến dân mạng nước này tranh cãi xôn xao.

Phương pháp này được gọi là “đọc theo tốc độ lượng tử” – dựa trên một cuốn sách của giáo viên người Nhật Yumiko Tobitani xuất bản năm 2006.

Những đứa trẻ lật trang sách

Những đứa trẻ lật trang sách "nhanh như chớp" khiến nhiều người hoang mang.

Được biết, cuộc thi đọc sách nhanh này được tổ chức bởi một trung tâm gia sư tên là “Xinzhitong”. Tuy nhiên, đại diện của trung tâm này lại phủ nhận điều trên và cho rằng, thương hiệu của họ đã bị sử dụng trái phép.

Đáng chú ý, công ty sáng lập nên trung tâm này đã đóng cửa trang web sau khi phủ nhận mình dạy trẻ em đọc sách theo phương pháp “lượng tử”. Họ sau đó đã tuyên bố thành lập trung tâm này với mục đích dạy trẻ đọc hết một trang sách trong vòng 5 giây.

Sự việc gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Sự việc gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Liên quan đến sự việc này, Viên Lan Phương, chuyên gia giáo dục tại Đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc, cho biết đọc nhanh là phương pháp có thật. Tuy nhiên, lên tới 100.000 chữ trong 5 phút thì chắc chắn là lừa đảo để "moi tiền".

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn