Mùa hè có nên đeo tất chân cho trẻ sơ sinh?

( PHUNUTODAY ) - Việc có nên đeo tất cho trẻ vào mùa hè hay không là câu hỏi chắc hẳn khiến nhiều bà mẹ băn khoăn nhất.

Tất chân không chỉ là vật giúp giữ ấm đôi chân bé trong những ngày đông lạnh giá mà còn giúp thấm hút mồ hôi và ngăn ngừa những chấn thương và vết xước nhỏ khi bé sử dụng giầy dép. Chính vì vậy vào mùa hè, mẹ cũng có thể đeo tất chân cho trẻ sơ sinh nhưng phải chú ý những lưu ý vàng sau đây.

Mẹ nên sử dụng tất trong mùa hè cho những trường hợp nào?

Đối với những đứa trẻ có thể lực yếu, dễ bị tác động khi có sự thay đổi đột ngột bởi nhiệt độ thì sẽ có sức đề kháng yếu và nên sử dụng những loại tất mỏng trong mùa hè. Bởi chúng sẽ giúp mẹ giữ ấm gan bàn chân của trẻ khi có sự thay đổi về thời tiết.

avata

Trẻ sơ sinh (dưới 1 tuổi): đây là nhóm đối tượng khá nhạy cảm, bởi cơ thể chúng khá non nớt, các bộ phận điều chỉnh nhiệt độ của cơ thể chưa được hoàn thiện. Vì vậy, cơ thể trẻ dễ dàng bị cảm lạnh hoặc bị sốc nhiệt. Và để bảo vệ sức khỏe cho trẻ, mẹ nên sử dụng những loại tất mỏng để bảo vệ sức khỏe cho trẻ nhé.

Khi sử dụng điều hòa, thông thường mẹ sẽ để nhiệt độ phòng từ 26 - 28 độ C. Chính vì vậy, với nhiệt độ khá thấp so với môi trường bên ngoài mẹ nên đi tất mỏng cho bé để trẻ không bị nhiễm lạnh, gây tiêu chảy hoặc đau bụng.

Trường hợp không nên cho trẻ đi tất trong mùa hè

 Vào mùa hè, nhiệt độ thường rất cao. Hơn nữa, thân nhiệt của trẻ con lại thường cao hơn so với người lớn. Khi cho trẻ đi tất, nhiệt không thoát được ra ngoài nên khiến chân trẻ bị toát mồ hôi. Điều này là hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe của bé. Các chuyên gia khuyên rằng, nếu nhiệt độ trong nhà vượt quá 30 độ C thì có thể mở cửa sổ cho thoáng và không cần thiết phải cho trẻ đi tất.

b

 Các chuyên gia đưa ra lời khuyên rằng, vào mùa hè, trẻ có thể mặc ít quần áo hơn. Gan bàn chân và bàn tay là những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể. Nếu trong điều kiện nhiệt độ cho phép thì trẻ có thể đi chân đất để có thể tăng cường sự nhạy cảm của các giác quan trên cơ thể. Khi trẻ chạy trên cỏ, trên thảm hay trên sàn đất, người lớn nên để trẻ đi chân trần để giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn