Trên đời có 3 việc không đáng để tâm, nếu không sẽ sầu não, muộn phiền

( PHUNUTODAY ) - Trên đời trăm ngàn việc, hãy dồn hết tâm trí cho những việc có ích, khiến bản thân thành công và hạnh phúc hơn trong cuộc sống, thay vì 3 việc vô nghĩa sau.

Quá tử tế với người không xứng đáng

phu-nu-manh-me-22-5234234

Sống trên đời, bắt buộc phải giữ một trái tim lương thiện, tác phong hào phóng và tâm thái thật thà. Thế nhưng, tuyệt đối đừng bao giờ quá tử tế với người không xứng đáng. Hãy chỉ ban phát lòng tốt của bạn tới những người hiểu chuyện, biết điều. Bằng không, bạn sẽ vô cùng phí phạm thời gian cũng như lòng tốt của chính mình. Lòng tốt nếu không đặt đúng chỗ, sẽ chỉ mang đến tai họa cho bản thân và người khác.

Trốn tránh trách nhiệm

phu-nu-manh-me-2343434

Sức người có hạn, không phải điều gì cũng có thể đảm đương được. Khi đối diện với khó khăn, giữ tâm bình thản là chuyện không phải dễ. Thế nhưng, đối mặt với một tâm thế bình thản mới có thể tìm ra giải pháp. Còn trốn tránh, sẽ chỉ lãng phí thêm thời gian cũng như sự lo lắng của bản thân mà thôi.

Làm sao để người khác thích mình?

Thích hay ghét vốn dĩ không bao giờ có định nghĩa chính xác và rõ ràng. Thích không có nghĩa là thật lòng đối đãi. Ghét cũng không có nghĩa là đối xử tệ bạc, nhẫn tâm. Sống trên đời, đừng bao giờ quản thái độ thích hay ghét của người khác với mình. Thay vào đó hãy nghiêm khắc, chú trọng cách đối đãi, cư xử của bản thân với người khác. Bởi, nếu thật tâm cho đi, chắc chắn sẽ được nhận lại, nếu lương thiện sẽ đổi lấy chân thành. Người không trả cho bạn, ông trời chắc chắn sẽ trả cho bạn. 

Nên nhớ, điều thu hút nhất của bạn chính là giá trị mà bản thân bạn tích lũy, rèn luyện. Bạn càng giá trị thì sẽ càng được nể trọng. Điều đó mới là quan trọng nhất.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn