Ăn 1 quả măng cụt còn quý gấp 5 lần nhân sâm, cơ thể thoả mái tận hưởng những lợi ích siêu bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ có hương vị thơm ngon, ngọt, quả măng cụt còn chứa nhiều dưỡng chất, vitamin tốt cho sức khỏe:

Ngăn ngừa ung thư

Empty

Măng cụt chứa hàm lượng xanthone cao nhất, có tác dụng chống viêm và vi khuẩn. Kháng thể xanthones ức chế sự tăng trưởng tế bào ung thư ruột kết và hỗ trợ tiêu diệt các tế bào ung thư khi kết hợp với nhiều loại thuốc điều trị.

Chống viêm

Măng cụt từ lâu đã được sử dụng trong nhiều loại thuốc chống viêm ở các nước Đông Nam Á. Các chiết xuất từ măng cụt có tác dụng chống dị ứng, chống viêm, giảm đau thông qua hiệu ứng ức chế giải phóng histamin và prostaglandin, các chất gây viêm trong cơ thể.

Giúp da khỏe mạnh

Các đặc tính kháng viêm, chống vi khuẩn, nấm, dị ứng và chống oxy hóa của măng cụt làm giảm nguy cơ mắc các chứng bệnh ngoài da như chàm (eczema), viêm da, mụn trứng cá, vẩy nến, nấm. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu đã chứng minh măng cụt có đặc tính chống ung thư da rất hiệu quả.

Kiểm soát trọng lượng cơ thể

Vẫn là nhờ xanthone mà người ăn măng cụt sẽ giảm được cholesterol xấu sinh ra những mảng bám trong mạch máu, giúp hạ huyết áp, chống béo phì và hỗ trợ giảm cân. Đồng thời, nó cũng khiến các tế bào mềm mại hơn, có thể thấm nước, chuyển hóa thức ăn thành năng lượng tốt.

Bảo vệ tim mạch, hệ tiêu hóa

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết trong măng cụt có chất chống oxy hóa, giúp giảm stress hiệu quả, củng cố hệ tuần hoàn, giảm nguy cơ đột quỵ hay nhồi máu cơ tim. Ngoài ra, chất xơ có trong nó có thể hấp thu nước từ thức ăn, ngăn ngừa táo bón, giúp hệ tiêu hóa hoạt động ổn định.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Empty

Măng cụt có khả năng làm giảm và điều hòa lượng đường trong máu, chống viêm, cải thiện sinh lực. Đây chính là thuốc quý dành cho bệnh nhân tiểu đường.

Một số lưu ý

- Tuy rất ngon và bổ ích cho sức khỏe tuy nhiên các chuyên gia dinh dưỡng vẫn khuyến cáo không nên ăn quá nhiều... Tốt hơn hết, người lớn chỉ nên ăn khoảng 8 - 10 quả mỗi ngày, trẻ em 3 - 4 quả.

- Măng cụt có tình hàn nên người có thể chất hư hàn không nên ăn nhiều. Đồng thời, phụ nữ đang có kinh nguyệt cũng không nên ăn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn