Những bà hoàng “hoạn thư”, độc ác khiến người đời khiếp sợ (P.1)

( PHUNUTODAY ) - Những cách thức giết người chỉ có những bà hoàng này mới nghĩ ra được, chặt chân tay, móc mắt, ngâm bình..... quả là tàn độc

Lã Hậu

Lã Hậu là vương hậu của Lưu Bang. Lưu Bang có người ái thiếp là Thích phu nhân, tướng mạo đoan trang xinh đẹp lại giỏi ca múa. Thích phu nhân sinh cho Lưu Bang một hoàng tử vừa khôi ngô, tuấn tú lại thông minh, vì thế Lưu Bang vô cùng yêu quý tiểu hoàng tử. Sau khi Lưu Bang chết, Lã Hậu chuyên quyền tìm cách trả thù Thích phu nhân. Bà ta cho chặt chân tay, móc mắt và cho uống thuốc để Thích phu nhân bị câm điếc rồi nhốt vào trong hầm đất. Chưa hết, nhằm diệt cỏ tận gốc, bà ta tìm mọi cách hãm hại con của Thích phu nhân. Hán Huệ Đế hiểu sự độc ác của mẹ đẻ nên tìm mọi cách bảo vệ hoàng đệ còn nhỏ của mình. Nhưng nhân một hôm hoàng thượng đi săn, Lã Hậu cũng đã ra tay giết chết hoàng tử.

hoang-hau-doc-ac phunutoday

 Ảnh minh họa Lã Hậu

Cái giá phải trả cho việc dã man hơn cả cầm thú của Lã Hậu là con trai ruột của bà sau khi chứng kiến việc làm bất nhân của mẹ thì chán ngán, sinh bệnh và lao vào ăn chơi sa đọa bất cần ngôi vương. Chẳng lâu sau cũng mất.  Lã Hậu một mình tận hưởng quyền lực và sống trong sự dã tâm độc ác đến man rợ. Sau bà mất vì bạo bệnh và tuổi già nhưng tội ác kinh thiên động địa thì còn mãi lưu truyền.

Lý Cơ

Ly Cơ là phi tần của vua Tấn Hiến Công thời Xuân Thu Chiến Quốc. Vốn có nhan sắc tuyệt trần nên được sủng ái. Do vua có ba người con trai lớn đều rất tài giỏi, bà ta biết con mình không có cơ hội được lập thái tử nên đã ngày đêm tương kế tựu kế hãm hại thái tử Thân Sinh. Sau khi thái tử tự sát, bà ta lại tìm cách vu cho hoàng tử Di Ngô và Trùng Nhĩ là đồng phạm khiến Tấn Hiến nổi giận sai người truy sát. Con trai bà ta là Hề Tề được lập làm thái tử. Sau khi Tấn Hiến qua đời, phe của ba hoàng tử lớn đã xông vào cung giết chết Hề Tề, Ly Cơ biết không thoát được nên đã đâm đầu xuống giết tự sát.

Độc cô hoàng hậu

hoang-hau-doc-ac1 phunutoday

 Ảnh minh họa Độc Cô hoàng hậu

Độc Cô hoàng hậu là hoàng hậu của Tùy Văn Đế Dương Kiên. Tuy đã sinh cho Dương Kiên năm người con trai và đều khôn lớn trưởng thành nhưng bà ta vẫn luôn lo lắng sẽ có ngày bị thất sủng. Khi biết Úy Trì Thị - một cung nữ có nhan sắc lộng lẫy được Dương Kiên sủng ái, ác phụ này đã tìm cách giết chết. Biết chuyện, Dương Kiên rất giận dữ nhưng vì hoàng hậu cũng có công lớn giúp ông ta đoạt thiên hạ nên đành ngậm ngùi bỏ qua.

Chiêu Tín

Nhắc đến Chiêu Tín, cơ thiếp của Quảng Xuyên Vương Lưu Khứ, cháu nội vua Hán Cảnh Đế, nếu ai đã đọc và hiểu qua về người phụ nữ này sẽ đều rùng mình, khiếp đảm. Chiêu Tín nổi tiếng là người đàn bà ghen tuông bệnh hoạn, ác độc còn hơn loài cầm thú. Từ trước tới giờ trong lịch sự Trung Quốc ghi lại, có lẽ, chưa có người đàn bà nào dùng cách ghen man rợ hơn người phụ nữ này.

Chiêu Tín vu cáo Vọng Ngưỡng, một ái thiếp khác được Lưu Khứ sủng ái. Nghe Chiêu Tín, Lưu Khứ cho gọi các phi tần cùng kéo đến nơi Vọng Ngưỡng ở, lột hết quần áo nàng, bắt các phi tần dùng dùi nung đỏ ép vào người nàng. Vọng Ngưỡng bỏ chạy, nhảy xuống giếng tự vẫn, Chiêu Tín lôi lên, dùng giáo đâm vào chỗ kín, xẻo mũi cắt miệng, cắt lưỡi nàng… đem nấu chín, bắt các phi tần khác xem. Mục đích là để răn đe những cung nữ khác, các phi tần khác, cảnh cáo họ không được dụ dỗ chồng bà. Mặt nữa là, muốn chứng minh cho người khác thấy, quyền lực của bà là như thế nào…

hoang-hau-doc-ac2 phunutoday

 Những phi tần bị tra tấn dã man...

Còn nghe nói, những cung nữ mà Lưu Khứ sủng ái, bà đều dùng những các tàn bạo để loại trừ, độc chiếm chồng. Được cái, sau này bà cũng được Lưu Khứ sủng ái hết mực nên những đã dùng những lời ngon ngọt dụ dỗ chồng, khiến ông là người đích thân ra tay, giết hại chính người mà mình đã từng yêu thương…

Lý hoàng hậu

Lý hoàng hậu thời Nam Tống Quang Tông. Bà ta nổi tiếng ghen tuông vô lối không giống ai. Có một lần, Quang Tông rửa tay nhìn thấy cung nữ bưng hầu có đôi tay trắng ngần thì cảm thấy thích thú nên đã khen ngợi và vuốt ve. Sau khi Lý hoàng hậu biết chuyện bèn sai người chặt tay cung nữ đó đóng vào hộp sai mang đến làm quà tặng cho Quang Tông.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn