Mẹo hay nhờ vỏ bưởi

( PHUNUTODAY ) - Vỏ bưởi trông vậy nhưng lại có rất nhiều công dụng trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cho các chị em đấy. Vì thế mỗi lần ăn bưởi xong các bạn đừng vội vứt vỏ đi mà hãy giữ lại nha.

vo-buoi

 

Mẹo làm đẹp với vỏ bưởi

Cách gội đầu bằng vỏ bưởi với sả

Sả cũng là 1 trong những nguyên liệu tự nhiên có tác dụng trị rụng tóc hiệu quả, đặc biệt là khả năng làm sạch da đâù trị gàu ngăn rụng tóc. Sả tươi kết hợp với vỏ bưởi giúp bạn có 1 mái tóc dày đẹp chắc khỏe.

Cách thực hiện rất đơn giản như sau:

– Bạn dùng vỏ bưởi khô rửa sạch để loại bỏ tạp chất rồi đun sôi với 5 – 6 nhánh sả tươi đã đập dập

– Đun sôi khoảng 5 phút thì đổ ra chậu lớn để nước nguội dần, lưu ý là bạn không nên đun quá lâu nếu không tinh dầu sẽ bị bốc hơi

– Sau khi nước ngội chỉ còn hơi ấm bạn dùng nước vỏ bưởi và sả để gội đầu, sau khi gội xong không cần gội lại bằng nước sạch

– Thực hiện 2 – 3 tuần mỗi lần để được hiệu quả tốt nhất 2. Cách gội đầu bằng vỏ bưởi và bồ kết Gội đầu bằng vỏ bưởi và bồ kết không chỉ giúp trị rụng tóc, giúp tóc mọc nhanh mà còn trị nấm da đầu rất tốt đấy

– Vỏ bưởi và bồ kết tươi phơi khô, bạn cũng có thể mua bồ kết đã phơi khô sẵn để tiện sử dung

– Bồ kết nướng qua lửa cho thơm, rồi bẻ nhỏ đun sôi cùng với vỏ bưởi phơi khô đến khi nước hơi sủi bọt và chuyển màu cánh gián là được

– Sau khi nước đã nguội bớt thì dùng nước vỏ bưởi và bồ kết để gội đầu, kết hợp massage da đầu nhẹ nhàng

– Thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Trị nám, tàn nhang

Thành phần của vỏ bưởi chứa lycopene nên vỏ bưởi còn ngăn ngừa ung thư do tia cực tím gây nên. Vì thế vỏ bưởi có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, giảm các nếp nhăn, nám, tàn nhang trên mặt.

Cách làm:

- Bạn lấy dầu oliu hoặc dầu dừa đổ ngập vỏ bưởi rồi cho lên bếp đun ở mức lửa nhỏ nhất.

- Sau khi đun từ 4 - 5 tiếng, tắt lửa gạn bỏ vỏ bưởi rồi đổ tinh dầu đã đun vào lọ thủy tinh.

- Mỗi khi dùng hãy lấy vài giọt thoa đều lên mặt hoặc vùng da bị nám, tàn nhang. Bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt chỉ sau 2 tuần sử dụng.

phi ca doi neu khong biet 8 cong dung lam dep nay cua vo buoi - 3

Dưỡng ẩm

Vitamin A, C có trong vỏ bưởi và đặc tính chất chống oxy hóa mạnh, duy trì độ ẩm cho da, giúp da lúc nào cũng căng mịn. Đặc biệt vào mùa hanh khô như thế này, không bao giờ lo da bị nẻ.

Cách làm:

- Bạn đun vỏ bưởi với lượng nước nhất định rồi, dùng nước đó để xông mặt.

- Mỗi tuần xông mặt từ 1 - 2 lần với vỏ bưởi sẽ giúp da căng mịn, hồng hào hơn, hết hẳn tình trạng da khô ráp.

Một số mẹo trị bệnh hay khác từ vỏ bưởi

Trị hôi miệng

Tinh dầu và vitamin C trong vỏ bưởi giúp phòng trị hôi miệng một cách triệt để. Bạn hãy lấy vỏ bưởi đã phơi khô, đun với một chút nước kèm theo vài hạt muối. Dùng nước này để súc miệng bạn sẽ thấy mùi hôi nhanh chóng biến mất.

phi ca doi neu khong biet 8 cong dung lam dep nay cua vo buoi - 5

Giảm cân an toàn

Tinh dầu bưởi có tác dụng giảm cân rất tốt đấy các chị em nhé. Hãy đun nồi nước vỏ bưởi cùng chút đường phèn, mật ong uống mỗi sáng, tối, cân nặng sẽ giảm ầm ầm mà chẳng cần ăn kiêng hay tập luyện.

phi ca doi neu khong biet 8 cong dung lam dep nay cua vo buoi - 6

Tắm trắng

Tắm trắng bằng vỏ bưởi cũng là cách được nhiều chị em tin dùng. Thái nhỏ vỏ bưởi rồi phơi khô, dùng nấu nước để tắm sẽ giúp da mềm mịn và trắng sáng chỉ sau vài lần tắm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn