Những biểu hiện của bệnh chảy máu cam?

( PHUNUTODAY ) - Bệnh chảy máu cam có nguy hiểm không và khi bị mắc bệnh thường sẽ có những biểu hiện cụ thể nào,.. luôn là những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Vậy, bạn đã biết gì về loại bệnh này?

Triệu chứng, biểu hiện của bệnh chảy máu cam

Triệu chứng chảy máu cam là một triệu chứng rất dễ nhận biết. Có thể là ngoáy mũi ra máu, có thể là máu tự dưng chảy ra từ mũi, có thể nhiều hoặc ít. Phổ biến nhất là chảy máu cam một bên mũi.

Hiện tượng chảy máu cam ở trẻ em không khác nhiều so với Hiện tượng chảy máu cam ở người lớn.

Thông thường, mọi người sẽ bị chảy máu cam một bên mũi và lượng máu chảy ra ngoài có thể ít hoặc nhiều. Hiện tượng chảy máu cam ở cả hai bên mũi xảy ra nếu như bị chảy máu nhiều thì máu nó có thể tràn sang mũi bên kia. Trong trường hợp bệnh nhân khạc hoặc ho ra máu là do máu bị chảy xuống họng và nuốt xuống dạ dày. Chúng ta cần để ý những triệu chứng của bệnh chảy máu cam, đặc biệt trong trường hợp chảy máu cam thường xuyên và liên tục là rất nguy hiểm, cần phát hiện sớm nhất.

17.nhung-bieu-hien-cua-benh-chay-mau-cam-phuntoday.vn
 

Máu thường chỉ chảy từ một bên mũi. Nếu máu chảy nhiều, nó có thể làm đầy một bên mũi và tràn vào vùng hầu mũi (khu vực nằm bên trong mũi là nơi giao nhau của 2 lỗ mũi), gây chảy máu đồng thời cả mũi bên kia.

Máu cũng có thể nhỏ vào phần sau họng hoặc xuống đến dạ dày làm bệnh nhân khạc nhổ hoặc thậm chí nôn ra máu.

Những dấu hiệu do mất máu quá nhiều bao gồm:

- Chóng mặt

- Yếu ớt

- Lú lẫn

- Ngất xỉu

Tình trạng mất máu nhiều do chảy máu mũi không thường xuyên xảy ra.

Bị chảy máu cam có nguy hiểm không?

Chảy máu cam có thể gặp ở nhiều đối tượng với nhiều mức độ khác nhau. Một số thói quen xấu trong sinh hoạt hàng ngày như ngoáy mũi nhiều cũng có thể gây chảy máu cam và nếu lượng máu cam chảy ít, nhanh hết thì không có gì đáng lo ngại. Tuy nhiên, nếu tần suất xuất hiện dày đặc với lượng máu chảy ra nhiều thì bạn cần lưu ý. Các bác sĩ cho rằng: Chảy máu cam bất thường không nên chủ quan, hãy cẩn trọng hơn bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề nghiêm trọng, các bệnh lý nguy hiểm nên khám và điều trị kịp thời.

Chảy máu cam là dấu hiệu của bệnh gì?

Chảy máu cam ít xảy ra và nhanh hết thì là hiện tượng bình thường, không có gì lo ngại. Tuy nhiên khi bạn bị chảy máu cam thường xuyên và kéo dài trong nhiều phút thì đó là báo hiệu xấu về tình trạng sức khỏe của bạn:

– U xơ vòm mũi họng: Người mắc bệnh này dễ bị xuất huyết vùng mũi còn gọi là chảy máu cam.

– Dị vật trong mũi: Trong mũi có các dị vật bị mắc kẹt khiến bạn cảm thấy hay nhức đầu bị chảy máu mũi nhưng không lý giải được nguyên nhân tại sao.

– Dấu hiệu chảy máu cam là triệu chứng của thiếu Vitamin C: Khi thiếu Vitamin C, da sẽ bị khô, dễ bị xuất huyết dưới da, chảy máu cam, vết thương chậm lành.

Chảy máu cam là triệu chứng của các bệnh về mũi như viêm xoang, u xơ

– Viêm mũi cấp tính và mạn tính: lúc này chất nhày để bảo vệ viêm bề mặt viêm mạc bị tổn thương, các mạch máu nằm gần đó dễ bị xước và gây ra chảy máu cam

– Ngoài ra, dấu hiệu chảy máu cam là triệu chứng của bệnh nguy hiểm khác như: viêm xoang, bệnh về máu, rối loạn các yếu tố đông máu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn