Những bức ảnh độc của Lý Tiểu Long

( PHUNUTODAY ) - Bắt đầu đóng phim từ năm 1966 để lại dấu ấn trong trong bộ phim truyền hình Mỹ có tên gọi The Green Hornet. Lý Tiểu Long là một trong số ít người đóng góp lớn lao cho nền#160; điện ảnh võ thuật toàn thế giới...

Bắt đầu đóng phim từ năm 1966 để lại dấu ấn trong trong bộ phim truyền hình Mỹ có tên gọi The Green Hornet. Là một trong số ít người đóng góp lớn lao cho nền  điện ảnh võ thuật toàn thế giới khi là người đầu tiên đưa võ thuật lên màn ảnh.- Ông chính là Lý Tiểu Long.
 
[[Lý Tiểu Long]] (Bruce Lee) tên thật là [[Lý Chấn Phiên]] sinh ngày 27 tháng 11 năm 1940 tại San Francisco, là một người Mĩ gốc Hoa quê gốc ở thị trấn Quân An, khu Thuận Đức, thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc là một diễn viên võ thuật nổi tiếng trong nền điện ảnh Mĩ và là người sáng lập võ phái Triệt quyền đạo.

l
Huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long.

Lý Tiểu Long bắt đầu đóng phim từ năm 1966 để lại dấu ấn trong trong bộ phim truyền hình Mỹ có tên gọi The Green Hornet, ông có những đóng góp lớn lao cho nền  điện ảnh võ thuật toàn thế giới khi là người đầu tiên đưa võ thuật lên màn ảnh.
 
 
kh_e m_nh v_i c_ b_ng sáu múi.jpg
Khỏe mạnh với cơ bụng 6 múi.

Ngày 17/8/1964 Lý Tiểu Long lấy cô vợ người vợ Mỹ gốc Nhật Linda Emery có 2 con 1 trai, 1 gái. Con trai tên là Lý Quốc Hào, con gái là Lý Hương Ngưng.
 
Ngày 20/7/1973 Lý Tiểu Long mất đột ở Hồng Công do bị phù não. Ngày 25 tháng 7 năm 1973 tang lễ Lý Tiểu Long được tổ chức tại Hồng Kông và đã có hơn 25.000 người hâm mộ, bạn bè tới dự. Lý Tiểu Long được chôn cất cùng với bộ quần áo ưa thích mà anh từng mặc trong Long tranh Hổ đấu.

Con trai của Lý Tiểu Long là Lý Quốc Hào (Brandon Lee), trong lúc diễn một bộ phim tâm lý có cảnh quay bắn súng, một viên đạn trong khẩu 44 đã trúng vào người anh (đáng lẽ ra khẩu súng này không có đạn) và khiến anh qua đời vào năm 1993 , khi anh được 30 tuổi.

Điều đáng nói là Lý Quốc Hào tuy theo nghiệp cha, nhưng lại chết tại phim trường khi mới bước vào tuổi 30. Lý Tiểu Long chết khi đang quay dở phim “Tử vong du hí”, còn Lý Quốc Hào cũng bị chết khi đang đóng dở phim “Quạ đen”.

Dưới đây là những bức ảnh khá độc về Lý Tiểu Long và gia đình ông.

Ảnh kết hôn
Ảnh kết hôn
Với vợ và con trai
Với vợ và con trai
Với con trai
Với con trai
Lý Tiểu Long với con gái.
Lý Tiểu Long với con gái.
Với hai con.
Với hai con.
gai _ình nh_ c_a Huy_n tho_i v_ thu_t L_ Ti_u Long.jpg
Ảnh gia đình của huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long.
Với mẹ và con trai.
Với con trai và người thân.
Chụp ảnh cùng cha mẹ.
Chụp ảnh cùng cha mẹ.
Lúc còn thiếu thời.
Lúc còn thiếu thời.
Lý Tiểu Long hổi nhỏ.
Lý Tiểu Long hổi nhỏ.
  • Phu Nguyên (Theo Xinhuanet/Vi)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn