15 bài học xương máu bạn nhất định phải ghi nhớ nếu muốn sống tốt trong đời này

( PHUNUTODAY ) - Để tồn tại trong cuộc sống này, hãy nhớ kĩ những điều này!

1. Bạn có nhận thấy rằng càng trưởng thành thì số lượng bạn bè mình thường liên lạc càng ít hơn xưa? Khi càng lớn, mỗi người chọn cho mình một con đường riêng, một công việc riêng nên thật khó để vẫn giữ liên lạc. Bạn ắt hẳn đã từng rất thân với một người nào đó nhưng rồi bỗng dưng cả hai không nói chuyện với nhau nữa mặc dù chẳng có xích mích gì xảy ra.

Bạn nên chấp nhận điều này và tiếp tục đón chờ những mối quan hệ mới xuất hiện trong cuộc đời mình. Tuy nhiên, cũng có nhiều mối quan hệ vẫn trường tồn với thời gian nên nếu bạn may mắn có được mối quan hệ này thì hãy trân trọng nó mỗi ngày.

2. Để có được kiến thức và kinh nghiệm trong cuộc sống, bạn phải đánh đổi bằng một cái khác và không phải lúc nào chỉ có tiền bạc. Đối với một số bài học nhất định, bạn phải bỏ ra những cái “vô hình” như công sức, chất xám, thời gian và đôi khi còn phải trải qua đau khổ, mệt mỏi, thất vọng để lĩnh hội.

anh-hya-thoi-doi-cho

Nếu bạn bị thất tình, hãy xem giai đoạn “trái tim tan nát” là cái giá phải trả để bạn biết rằng tình cảm lứa đôi không phải lúc nào cũng “happy ending” như những câu chuyện cổ. Nếu bạn thất bại trong việc nộp hồ sơ xin học bổng du học, hãy để những thất vọng dạy bạn rằng con đường đến thành công chưa bao giờ dễ dàng.

3. Trong cuộc sống, bạn sẽ được nhiều người đối xử tốt nhưng không phải ai trong số họ cũng hoàn toàn không vụ lợi. Bạn sẽ chỉ biết ai thật sự tốt với mình khi bạn rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Những người luôn sát cánh bên bạn trong cơn hoạn nạn luôn đáng trân trọng và quan tâm hơn. Còn những người bỏ bạn đi trong lúc đó thì… hãy quên họ đi.

4. Chúng ta thường có thói quen nhìn vào bạn bè, đồng nghiệp rồi tự so sánh với bản thân và thấy mình sao thấp kém. Tại sao họ lại đạt được những thành tựu mình không có? Tại sao cuộc sống của họ hoàn hảo hơn của mình? Nếu bạn đã từng nghĩ những điều đó thì hãy tự dặn lòng rằng: ai cũng có có những vấn đề và thử thách riêng trong cuộc sống dù bề nổi của họ có hào nhoáng đến đâu.

Chúng ta không là họ nên làm sao biết được những người bạn và đồng nghiệp ấy đã trải qua những gì để đạt được thành công. Thay vì ganh tỵ với người khác, bạn nên dành thời gian chăm chút cho con đường sự nghiệp của bản thân.

5. Không bao giờ bạn có thể làm được điều đó. Vì vậy, hãy làm những gì bạn thích và nói những gì bạn muốn. Nếu ai đó ghét những gì bạn làm, hãy cứ để họ tự do làm điều đó. Đừng thay đổi bản thân chỉ vì muốn làm vừa lòng một ai vì họ sẽ chẳng bao giờ ngừng đòi hỏi.

Hãy chấp nhận việc lúc nào bạn cũng sẽ có điểm gì đó khiến người khác không vừa lòng. Tuy nhiên, bạn cần phải linh hoạt và biết làm vừa lòng một số người trong từng trường hợp cụ thể để khiến cuộc sống dễ dàng hơn. Ví dụ như với sếp trực tiếp của bạn chẳng hạn.

photo-3-1512030651174

6. Quá khứ không thể thay đổi, lãng quên, sửa chữa hay tẩy xóa mà chỉ có thể chấp nhận mà thôi.

7. Đừng từ bỏ chỉ vì một chương tồi tệ trong đời bạn. Hãy tiếp tục bước đi. Câu chuyện của bạn chưa kết thúc ở đó.

8. Hãy bỏ đi những thứ khiến bạn cảm thấy tồi tệ và hãy giữ lại những gì khiến bạn mỉm cười.

9. Khi nhìn lại cuộc đời mình, tôi trông thấy nỗi đau, những lỗi lầm và trái tim tan vỡ. Khi tôi nhìn vào gương, tôi trông thấy sức mạnh, những bài học kinh nghiệm và niềm tự hào về bản thân.

10. Người nắm giữ hạnh phúc của bạn là chính bạn. Hãy dừng lại việc để người khác kiểm soát nụ cười, giá trị và thái độ của bạn. -Mandy Hale

11. Những gì mọi người nghĩ về bạn không quan trọng. Những gì bạn nghĩ về bản thân mình mới chính là tất cả.

12. Nỗi đau khiến bạn mạnh mẽ hơn. Nước mắt khiến bạn dũng cảm hơn. Tổn thương khiến bạn khôn ngoan hơn. Vì vậy hãy cảm ơn quá khứ vì một tương lai tốt đẹp hơn.

13. Đôi khi những điều tồi tệ xảy đến trong cuộc đời chúng ta lại trực tiếp đưa chúng ta đến con đường của những điều tuyệt vời nhất chưa từng xảy đến với chúng ta bao giờ. – Nicole Reed

14. Không ai có thể quay trở lại nhưng tất cả mọi người đều có thể bước tiếp. Và ngày mai, khi mặt trời thức dậy, những gì bạn phải nói với bản thân chính là: Tôi sẽ nghĩ về ngày hôm nay như là ngày đầu tiên trong đời. – Paulo Coelho

15. Nếu bạn muốn hoàn toàn yêu quý bản thân mình, đừng ghét bỏ những gì đã trải qua trong quá khứ vì chúng đã giúp bạn trở thành người như hôm nay. – Steven Aitchison

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn