Những cách đuổi muỗi an toàn và hiệu quả nhất, số 1 vô cùng dễ làm

( PHUNUTODAY ) - Không cần dùng đến hóa chất độc hại, chỉ với những thứ nguyên liệu sẵn có trong nhà bạn cũng có thể đuổi sạch muỗi và những loại côn trùng khác ra khỏi ngôi nhà của mình theo cách dưới đây:

Đốt vỏ cam để đuổi muỗi

Empty

Việc đốt vỏ cam khô sẽ giải phóng mùi, tương tự như nhang, có thể xua đuổi muỗi hiệu quả. Ngoài ra, đốt một chút trà khô cũng có tác dụng tương tự.

Diệt muỗi bằng máy hút bụi

Nghe có vẻ khá lạ lùng, nhưng đối với những góc khuất, gầm giường bạn có thể dùng máy hút bụi bật công suất lớn nhất để hút muỗi vào túi lọc của máy.

Miếng dán urgo

meo duoi muoi-phunutoday

Vào buổi tối, nếu bạn thích bật quạt khi ngủ, bạn có thể dùng một miếng urgo, sau đó nhỏ vài giọt dầu gió rồi dán lên quạt. Khi quạt khởi động, gió thổi ra không chỉ làm mát với dầu gió, mà còn đuổi muỗi hiệu quả.

Trồng bạc hà

Mùi bạc hà cũng có thể xua muỗi. Trồng một chậu bạc hà trong nhà mùa hè vừa mát mắt, làm sinh tố mà còn đóng vai trò trong việc đuổi muỗi.

Đuổi muỗi bằng nước rửa chén bát

Nước rửa chén ngoài công dụng làm sạch chén đĩa ra còn có thể dùng để đuổi muỗi rất hiệu quả. Cho một ít nước rửa bát ra đĩa, sau đó đem để ở ngoài nhà muỗi sẽ tập trung ở khu vực có nước rửa chén không bay vào nhà nữa.

Cách làm giảm sự sinh sản của muỗi

Trong môi trường ấm và ẩm ướt, muỗi có nhiều khả năng đẻ trứng. Nhà bếp hoặc phòng tắm dễ bị tích nước nhất. Nếu không được dọn dẹp kịp thời, nó sẽ trở thành nơi sinh sản của muỗi. Do đó, giữ cho nhà bếp và phòng tắm khô ráo.

Tốt nhất nên lau khô nhà vệ sinh mỗi ngày. Sau khi đi vệ sinh xong, hãy đậy nắp bồn cầu kịp thời. Nếu phòng tắm ở trong nhà, hãy đóng cửa lại.

Nước trong nhà bếp nên được lau khô, các dụng cụ chứa đầy nước phải đậy nắp.

Chúc bạn thành công với những mẹo đuổi muỗi đơn giản được chia sẻ trên đây!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link