Mẹo chọn lê ngon ngọt, nhiều nước, tha hồ ăn mà không sợ chất bảo quản

( PHUNUTODAY ) - Hãy bỏ túi ngay mẹo chọn lê ngon chính hiệu Việt Nam không ngậm thuốc như sau:

Hình dáng

Quả lê Việt Nam hình dáng thon dài, cầm chắc tay và quả thường nhỏ hơn quả lê Trung Quốc. Quả lê Trung Quốc quả tròn đều, được bọc trong lưới xốp đẹp mắt.

Màu sắc

Nhìn bên ngoài quả lê Việt Nam có vỏ ngoài sần sùi và màu vàng đậm, không bóng bẩy và bắt mắt.

Empty

Quả lê Trung Quốc thường có vỏ ngoài nhẵn mịn, sáng bóng, da căng có màu xanh hoặc vàng tươi, bắt mắt hơn so với các giống lê khác.

Hương vị

Quả lê Việt Nam có vị ngọt, hơi chua, mùi thơm dịu, khi ăn thường hơi sạn miệng một chút. Con lê Trung Quốc nhiều nước có vị ngọt đậm, thịt ít sạn cát hơn, ăm cảm thấy mềm và xốp hơn.

Thời gian bảo quản

Giống lê Việt Nam thời gian bảo quản ngắn ngày hơn, khoảng tầm 1 tháng là tối đa. Còn lê Trung Quốc do chứa nhiều hóa chất bảo quản nên có thời gian bảo quản lâu hơn, thường là 2 tháng, thậm chí có thể để được 5 tháng.

Ngoài việc phân biệt lê Việt Nam và Trung Quốc, các bà nội trợ còn nên lưu ý những điểm sau để an toàn khi ăn loại quả này:

- Mua lê vào đúng mùa, lê trái mùa có chứa nhiều chất kích thích rất độc hại.

- Khi mua lê về nên rửa sạch vỏ lê, ngâm trong nước muối loãng.

- Khi gọt lê cũng nên ngâm miếng lê trong nước muối loãng rồi vớt ra để ráo sau đó mới sử dụng.

Mẹo chọn các loại quả khác

Khi mua dưa hấu, các bà nội trợ nên chọn quả có kích thước trung bình. Quả nhỏ quá là dưa còn non, quả to có thể bị hấp thu quá nhiều phân bón chứa nitrat và chất kích thích tăng trưởng

Có ít người biết rằng, ớt chuông cũng có quả "đực" và quả "cái", và chúng có hương vị khác nhau. Ớt chuông cái sẽ chia làm 4 múi, thường tròn hơn. Ớt chuông đực có phần đuôi chia 3 múi, quả thường dài và thon và chắc hơn. Ớt chuông cái ngọt hơn và có thể ăn sống. Ớt chuông đực chua và cay hơn, dùng để nấu sẽ thơm ngon hơn.

Empty

Quả táo ngon là phải cứng và nặng. Đừng mua những quả táo sáng bóng vì để làm cho trái cây trông ngon hơn, các nhà sản xuất phủ lên chúng một lớp sáp hoặc nhựa tự nhiên

Với loại táo xanh, nếu trên cuống có màu nâu vàng chứng tỏ táo đã chín. Mua táo đúng mùa sẽ chọn được những quả giàu vitamin và chất dinh dưỡng nhất

Theo:  khoevadep.com.vn copy link